Đặt banner 324 x 100

Cải thiện tiêu chảy hiệu quả cho trẻ nhỏ bằng cách gì?


Tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa rất dể xảy ra, tình trạng này khiến trẻ khó chịu và mệt mỏi, có thể gây ra các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con nếu không được khắc phục kịp thời. Vậy mẹ nên làm gì để chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ đúng cách?

BIỆN PHÁP CHỮA TRỊ TIÊU CHẢY Ở TRẺ NHỎ HIỆU QUẢ
Làm thế nào để chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ? Mẹ hãy áp dụng một số biện pháp để trị tiêu chảy cho con đơn giản sau đây :
Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé
Sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa để cải thiện nhanh các vấn đề đường ruột, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa là giải pháp được nhiều ba mẹ lựa chọn hiện nay. Các lợi khuẩn khi được bổ sung không chỉ đảm bảo đưa hệ vi sinh về trạng thái cân bằng mà còn giúp làm giảm các triệu chứng táo bón, khó tiêu, đầy hơi chướng bụng do nhiễm khuẩn, loạn khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa của trẻ nhanh chóng. Bằng cách nạp một hàm lượng lớn lợi khuẩn vào cơ thể, hệ vi sinh của trẻ sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng vốn có, áp chế sự sinh sôi của hại khuẩn để dần hồi phục và khỏe mạnh hơn.
Bù nước và điện giải cho trẻ bị tiêu chảy
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi bị tiêu chảy sẽ bị hao hụt một lượng nước và điện giải. Cơ thể thiếu nước có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy điều đầu tiên chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là cần bù nước và điện giải cho con với nước lọc, nước trái cây, sữa, hay dung dịch Oresol.
Với bé đang bú mẹ, mẹ cần tiếp tục cho con bú theo nhu cầu và tăng số lần bú. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có tác dụng chống mất nước, cung cấp các kháng thể và acid amin cho hệ tiêu hóa của con.
Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của trẻ tiêu chảy
Khi chăm sóc trẻ bị tiêu chảy, mẹ nên chú ý áp dụng quy tắc "ăn ít, uống nhiều". Không nên cho trẻ ăn dặm nhiều món ăn khó tiêu và làm cho tình trạng tiêu chảy nặng hơn như đậu, bắp cải, giá, hoặc các loại trái cây như đào, lê, mận.. Thay vào đó mẹ nên cho con ăn những món ăn nấu loãng, dễ tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, tăng cường vitamin và khoáng chất như rau xanh và các loại quả chín.
Mẹ cũng không nên kiêng cữ cho con quá mức bởi có thể làm thiếu những chất cần thiết cho việc tái tạo niêm mạc đường tiêu hóa và thiếu hụt dinh dưỡng của cơ thể. Chỉ cần tiếp tục cho con ăn uống bình thường cho con đủ dưỡng chất và tăng sức chống đỡ với bệnh tật.
NGUYÊN NHÂN CHÍNH KHIẾN TRẺ NHỎ BỊ TIÊU CHẢY LÀ GÌ?
Hiện tượng trẻ nhỏ bị tiêu chảy không hiếm gặp, xảy ra thường do 3 nguyên nhân chính như sau:
  • Hiện tượng không dung nạp lactose - một loại enzyme cần thiết để tiêu hóa lactase, khiến cho lactose tích tụ ở ruột gây nên các vấn đề đường ruột, khiến trẻ bị tiêu chảy.
  • Rối loạn tiêu hóa cũng là lý do khiến trẻ bị tiêu chảy. Do hệ tiêu hóa của con còn non nớt nên bất cứ sự thay đổi nào về dinh dưỡng, sử dụng kháng sinh hay các yếu tố khác cũng làm cho trẻ có khả năng bị rối loạn tiêu hóa.
  • Nhiễm trùng đường ruột là nguyên nhân hàng đầu gây nên tiêu chảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhất là do Rotavirus. Loại virus này khiến trẻ có nguy cơ bị viêm dạ dày, viêm ruột và một số bệnh lý nhiễm trùng khác.