Đặt banner 324 x 100

Một số cách tính khối lượng bể phốt chính xác


1- cấu tạo bể phốt 2 ngăn :

Bể phốt 2 ngăn sẽ gồm 2 thành phần chính là ngăn lắng và ngăn chứa. Trong đó, ngăn chứa chiếm 2/3 diện tích bể phốt, còn ngăn lắng chỉ chứa 1 /3 thể tích còn lại của bể.

2- nguyên lý công tác :

Về căn bản, rác thải ở bệ xí sẽ theo đường ống cấp thoát nước thải xệ xuống bể phốt 2 ngăn. Nơi này, phần nước thải có chứa các hợp chất lửng lờ sẽ ở phía trong ngăn chứa, còn các rác thải còn lại sẽ được quay sang ống mang tới ngăn lắng. Sau cùng, kể từ khi lắng cặn, phần nước thải sẽ được xả ra bề mặt theo đường ống thoát nước.

1- cấu tạo bể phốt 3 ngăn :

Loại bể phốt này sẽ gồm 3 ngăn thực sự là ngăn chứa, ngăn lắng và ngăn lọc. Căn cứ vào đó, ngăn chứa sẽ trở thành ngăn nhiều nhất, chiếm 1 /2 thể tích bể phốt. Ngăn lắng và ngăn lọc mỗi ngăn chiếm 1 /4 thể tích bể phốt, nhằm trầm lắng và lọc rác thải hữu hiệu trước thời điểm xả ra môi trường.

2- nguyên lý vận hành :

Rác thải từ bệ xí kể từ khi theo ống dẫn xuống bể phốt, sẽ được giúp thối rã bởi chuỗi vi sinh vật yếm khí trong ngăn chứa. Kể từ khi rác thải hữu cơ rữa, trầm lắng bùn ở ngăn lắng và nội địa chỉ hiện hữu những rác thải lửng lờ, rác thải sẽ được chuyển hướng sang ngăn lọc. Tại ngăn lọc, các rác thải không rã được sẽ được dự trữ lại và chỉ thải những chất thối ra thế giới bên ngoài nhờ sau một thời gian bay hơi hoặc dùng vi sinh vật ủ chua.

Cách tính khối lượng bể phốt giản dị, chuẩn xác nhất
Việc tính toán cẩn thận khối lượng bể phốt là bao nhiêu, sẽ trở thành cách tốt nhất làm cho bạn thuận lợi ứng xử được lượng rác thải đọng lại thời gian dài trong hồ phốt hữu hiệu. Căn cứ vào đó, bể phốt có cấu trúc hình hộp, bạn có khả năng dùng cho cách tính thể tích căn bản, từ đó xét cho cùng khối lượng bể phốt chóng vánh.

Công thức tính thể tích bể phốt ( m3 )
Giản dị như sau : v = a x b x h
Trong đó :

A : chiều dài bể phốt
B : chiều rộng bể phốt
H : chiều cao bể phốt

Thí dụ : bể phốt các thành viên trong nhà bạn có kích cỡ chiều dài, chiều rộng và chiều cao tuần tự là : 4m, 3m và 2m. Những lúc đó, thể tích bể phốt dùng cho theo công thức sẽ được tính như sau :

Thể tích ( v ) = 4 x 3 x 2 = 24 ( m3 )

Như thế, bể phốt với thể tích 24m3 có khả năng chứa lên tới 24m3 rác thải hoạt động thường nhật của các thành viên trong nhà bạn. Thế nên, chỉ cần đo và nhân chuẩn xác độ dài các cạnh bể phốt cùng nhau, bạn đã có khả năng thuận lợi đếm được thể tích /khối lượng của bể phốt.

Những để ý mấu chốt lúc xây dựng bể phốt
Tạo nên bể phốt các thành viên trong nhà, khu chung cư hay phân xưởng, nhà máy, ... đều có khả năng có những xây dựng bể phốt không giống nhau. Ngoài ra, để cam kết độ bền bỉ và thuận lợi tính khối lượng bể phốt lúc thiết yếu, chúng ta sẻ cần để ý 1 số chuyện sau :

Thể tích ( hay kích cỡ ) bể phốt đều sẽ được tính theo đơn vị m3

Thể tích bể phốt to hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào qui mô và khối lượng rác thải thường nhật. Ví như : khu chung cư trên dưới 10 căn nhà, thì thể tích bể phốt bình quân sẽ thay đổi từ 11. 4 – 13. 4 m3.
Bề dày bể phốt ít nhất 200mm hoặc dày hơn , nhiều khả năng chứa khối lượng rác thải lớn hơn cực kỳ nhiều, tránh hiện tượng nứt vỡ, ngăn thấm nước hiệu quả
Tính chuẩn xác khối lượng bể phốt sẽ giúp bạn thuận lợi hài hòa cân nặng rác thải cần ứng xử, từ đó nhìn nhận hướng giải quyết chính đáng và giảm thiểu tiền bạc nhất
Thông tin ở trên là chỉ dẫn đầy đủ nhất về cách tính khối lượng bể phốt theo tiêu chí bạn nhiều khả năng tìm hiểu. Hi vọng rằng các dữ liệu và để ý có lợi trên sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong lĩnh vực tính khối lượng bể phốt của các thành viên trong nhà mình lúc thiết yếu.
Xem thông tin tại: https://vesinhmoitruongthuongle.com/hut-ham-cau-tien-giang/
Thông tin liên hệ:
CTY TNHH vệ sinh môi trường Thường Lê

Chi nhánh Tiền Giang:
Địa chỉ: 102/2 Thái Thị Kiểu, thị trấn Cai Lậy, Cai Lậy, Tiền Giang
Số điện thoại: 0967777119
Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu
Địa chỉ: An Phước, An Ngãi, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu
Số điện thoại: 0967777119

Thông tin liên hệ


: huthamcautiengiang
:
:
:
: