Đặt banner 324 x 100

Nên chọn gạch 80x160 ốp tường bếp như thế nào?


Sở hữu không gian sống ấn tượng cùng cảm hứng sáng tạo luôn là mong muốn của nhiều gia đình hiện đại. Chính bởi vậy mà xu hướng lựa chọn vật liệu xây dựng ngày nay cũng đòi hỏi cao không chỉ về mặt chất lượng mà cả thẩm mỹ. Đặc biệt trong việc chọn các dòng gạch 80x160 thì mẫu mã, kích thước và độ bền vĩnh cửu với thời gian là những yếu tố hàng đầu

Nên chọn gạch ốp tường bếp như thế nào?

  Nhà bếp là khu vực thường xuyên tiếp xúc với các vết dầu mỡ khi nấu ăn, những vết bẩn này sẽ bám lại tạo các vết ố vàng và hình thành nấm mốc gây ảnh hưởng đến tường và sự thẩm mỹ tổng quan của phòng bếp. Để giải quyết vấn đề này, gạch ốp tường bếp được xem là một trong những giải pháp giúp cho không gian bếp của gia đình mình luôn sạch sẽ và thoáng mát. Gạch ốp tường nhà bếp đẹp không chỉ có tác dụng mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ các bức tường tránh các vết bẩn khi nấu ăn và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra với tính năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, kháng nước, chống ẩm của gạch ốp tường nhà bếp sẽ luôn tạo cho không gian bếp thoáng mát và hạn chế các chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.

Một số điều cần biết khi lựa chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp:

– Yếu tố thứ nhất: Chất liệu gạch

  Chất liệu gạch ốp bếp phải đáp ứng các yêu cầu bảo vệ tường tốt trong quá trình nấu nướng, đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian này. Gạch bóng kiếng hiện nay đang được các gia chủ lựa chọn nhiều nhất cho mẫu gạch ốp tường bếp bởi các ưu điểm dẫn đầu về thiết kế hiện đại, bắt mắt cùng bề mặt bóng dễ lau chùi trong quá trình vệ sinh. Đối với các gia chủ có thiên hướng về thiết kế mang nét độc đáo riêng có thể lựa chọn mẫu gạch ốp tường nhà bếp bề mặt mờ sẽ mang lại vẻ đẹp giản dị, tinh tế cho không gian bếp lý tưởng.

 Yếu tố thứ hai: Màu sắc

  Hầu như, các gia chủ khi lựa chọ màu sắc cho mẫu gạch ốp nhà bếp đều thiên về phần sở thích của mỗi cá nhân. Một số thì khá thích màu trắng bởi gam màu này mang lại sự thoáng mát, sạch sẽ và độ bắt sáng tốt giúp mở rộng diện tích thực cho không gian bếp. Có một số gia chủ lại ưu chuộng màu đen bởi vẻ đẹp huyền bí tạo nên thanh lịch cho không gian này. Vì thế, tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi gia chủ có thể điều chỉnh thiết kế hoặc có thể phối hợp nhiều mẫu gạch ốp tường khác nhau để tạo điểm nhấn phá cách cho không gian.

– Yếu tố thứ ba: Hoa văn

  Để tạo sự nổi bật cho không gian bếp, bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp tường bếp đẹp có kiểu dáng họa tiết như: hình học, hoa văn, kẻ sọc… Không chỉ làm đẹp cho phòng bếp, những họa tiết này có thể giúp che đi những vết bẩn trong quá trình nấu nướng.
Đối với các gia chủ yêu thích sự giản đơn thay vì việc chọn hoa văn có thể thay thế bằng các mẫu gạch ốp bếp đẹp có kiểu dáng trơn.

– Yếu tố thứ tư: Kiểu dáng và kích thước

  Hiện nay, có khá nhiều mẫu mã cũng như kích thước về gạch ốp tường phòng bếp. Tuy nhiên, nên chọn loại gạch lát nền nhà bếp có kích thước trung và lớn, bởi ưu điểm của kích thước này sẽ làm giảm diện tích mạch vữa ít hơn. Đồng thời giúp người nấu sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh các vết bẩn dầu mỡ. Các kích thước gạch ốp tường bếp phổ biến như: gạch ốp tường bếp 30×60 cm, gạch ốp tường bếp 30×30 cm, gạch ốp tường bếp 60×60 cm… Ngoài ra, nếu như gạch ốp tường bếp cho khu vực nấu ăn thì có thể chọn những loại gạch lục giác, gạch bông ốp tường để tạo điểm nhấn cho cả không gian bếp. Tuy nhiên, những sản phẩm gạch ốp tường giá rẻ khu vực nấu ăn lại không thích hợp bởi gạch ốp tường giá rẻ sẽ khó vệ sinh hơn, thậm chí bị nứt, bể lớp men. Vậy nên trước khi đưa ra quyết định chọn gạch ốp tường giá rẻ thì cần phải cân nhắc đến vị trí sử dụng.

Các xu hướng chọn gạch ốp bếp đẹp

– Phong các tối giản: Đây là xu thế thiết kế rất thịnh hành trong các phòng bếp hiện nay, sự đơn giản và nhẹ nhàng sẽ tạo nên một không gian thanh lịch nhã nhặn. Những mẫu gạch ốp bếp với gam màu ghi đen hoặc xám trơn kết hợp với màu trắng tinh khôi sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa và gọn gàng đúng với yếu tố tối giản của phong cách này.

– Phong cách hiện đại: Với các dự án đô thị ngày một trở nên sầm uất hơn, xu hướng thiết kế hiện đại cũng được các gia chủ nhà phố ứng dụng nhiều hơn. Các mảng gạch ốp tường trắng bóng kính hoặc gạch nhám vân cement lạ mắt sẽ mang đến một không gian bếp vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

– Phong cách cổ điển: Đối với các chủ nhà ưa chuộng phong cách cổ điển hoài niệm, một mảng tường gạch ốp bếp gạch bông với họa tiết gốm sứ hoặc những mẫu gạch tường thô không trát mang đến vẻ đẹp rất riêng cho không gian, bên cạnh đó bạn còn có thể làm tăng sự ấp ám và thân mật cho căn bếp với các gam màu trầm của gạch.

Thông tin liên hệ


: nhi45271000
:
:
:
: