Đặt banner 324 x 100

Lưu ý quan trọng khi chọn gạch điểm 30x30 ốp tường


Gạch điểm 30x30 hiện đang “gây sốt” trong giới kiến trúc bởi sở hữu tính thẩm mỹ cao, phá bỏ sự nhàm chán và tạo nên điểm nhấn độc đáo. Không những thế, gạch điểm ốp tường còn biến hóa với nhiều cách phối đẹp mắt, mang đến sự khác biệt và thể hiện “gu” cá nhân rất riêng. 

 

Gạch điểm ốp tường là gì?

Gạch điểm ốp tường là mẫu gạch trang trí có họa tiết độc đáo và bắt mắt, thường điểm tô ở chân tường và giữa tường để tạo thành những đường viền trang trí độc đáo, tạo điểm nhấn thu hút, giảm bớt sự nhàm chán đơn điệu.

 

Bộ sưu tập gạch điểm với bảng màu đa dạng, họa tiết hoa văn tươi sáng mang đến tính thẩm mỹ cao. Với nhiều sự lựa chọn, gạch điểm phù hợp với mọi phong cách và bền đẹp theo năm tháng.
Gạch điểm trang trí được ứng dụng phổ biến ở không gian phòng bếp và nhà tắm. Một số gia đình còn sử dụng cho cả phòng ngủ, cầu thang hay sân vườn để mang đến điểm nhấn mới lạ và sinh động.

 

Lưu ý quan trọng khi chọn gạch điểm ốp tường

Việc không khéo léo trong việc kết hợp kích thước, chất liệu, màu sắc hay họa tiết sẽ vô tình khiến không gian trở nên rối mắt, mất thẩm mỹ. Bỏ túi ngay 6 lưu ý quan trọng dưới đây để chọn gạch điểm chuẩn đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu bạn nhé.

 

Chọn gạch điểm với số lượng vừa phải

Đúng như tên gọi, đã là gạch “điểm” thì chỉ nên ốp điểm, ốp xen kẽ để tạo điểm nhấn thu hút. Chỉ khi đảm bảo sự “vừa vặn”, không gian mới vừa đủ đẹp đủ ấn tượng và phù hợp. Nếu bạn sử dụng quá nhiều gạch điểm sẽ gây rối mắt, tạo cảm giác khó chịu và mất đi giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

 

Chọn số lượng mẫu gạch phù hợp với không gian

Bạn không nên sử dụng quá 2 mẫu gạch điểm trang trí trên cùng một bức tường hay cùng một không gian. Các mẫu gạch điểm ốp tường đi theo bộ sẽ tạo nên sự “ăn ý” trong thiết kế hay cách phối hình ảnh, màu sắc. Chính vì thế, số lượng mẫu gạch điểm vượt quá 2 sẽ tạo cảm giác rời rạc, rất loạn và mất thẩm mỹ.

 

Chọn khổ gạch phù hợp với diện tích phòng

  • Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn giúp không gian rộng rãi và thoáng, có chiều sâu nên sử dụng gạch điểm có chiều ngang rộng.
  • Nếu muốn tăng chiều cao của căn phòng hơn thì gạch điểm ốp tường có chiều dọc lớn chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Mẹo nhỏ này đảm bảo căn phòng có tính liền mạch, hài hòa và tổng quan sang trọng, bắt mắt hơn.

 

Chọn màu gạch cùng tông với thiết kế đặc trưng

Những mẫu gạch điểm ốp tường cùng tông với thiết kế màu sắc chủ đạo sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ thu hút và đồng điệu nhất.

 

  • Tông sáng: Với những không gian có màu sơn tường chủ đạo tông sáng như: trắng kem, be, vàng kem, hồng nhạt,.. thì bạn có thể chọn gạch điểm đơn sắc hoặc họa tiết cùng tông để ăn gian diện tích nhằm đem đến cảm giác thoáng mát, rộng rãi và tươi mới.
  • Tông tối: Còn nếu bạn muốn phá cách và độc đáo hơn thì hãy kết hợp gạch lát nền, sơn tường màu tối cùng gạch điểm có họa tiết tương tự để gây điểm ấn tượng cho căn nhà.

Chọn gạch phù hợp với mục đích sử dụng không gian

  • Không gian ẩm ướt: Khi chọn gạch điểm ốp tường nhà tắm, khu vực nhà vệ sinh hay bếp ăn nên ưu tiên chọn loại gạch có độ thấm hút nước thấp và bề mặt bóng mịn để dễ lau chùi, tránh bị rêu mốc hay bám bụi.
  • Không gian ít tiếp xúc với nước: Đối với không gian phòng khách thì chọn loại men bóng hay nhám đều được, tùy theo gu thẩm mỹ và phong cách trang trí của bạn.

Chọn gạch từ thương hiệu uy tín

Tiêu chí cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nhất định phải chọn mua gạch điểm ốp tường đến từ thương hiệu uy tín. Bởi không phải bất kỳ loại gạch điểm nào cũng có chất lượng đủ tốt để ốp lên tường vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, vừa bền đẹp với thời gian. Hãy xem xét, đánh giá và lựa chọn thật kỹ thương hiệu gạch có chất lượng ổn định, chi phí hợp lý và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Bạn nên ưu tiên những thương hiệu gạch có thương hiệu lâu năm, có nhà máy sản xuất với hệ thống dây chuyền công nghệ được đầu tư bài bản và chỉn chu.

Thông tin liên hệ


: nhi452710001
:
:
:
: