Đặt banner 324 x 100

Cách chọn gạch cầu thang trang trí ốp lát


Cầu thang là thành phần không thể thiếu trong việc kết nối đi lại từ tầng này lên tầng khác, vì vậy mà các chủ nhà luôn cố gắng thiết kế cầu thang sao cho thật hài hoà, kỹ lưỡng. Việc lựa chọn loại gạch cầu thang đẹp và phù hợp với tổng thể của ngôi nhà hay không là điều rất quan trọng.

Cách chọn gạch trang trí ốp lát khu vực cầu thang
Để mang lại giá trị thẩm mỹ cho tổng thể của một ngôi nhà, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố sao cho đồng nhất, hài hòa hết sức có thể. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý đến các giải pháp thi công để kiến tạo nên công trình xây dựng đảm bảo chất lượng. Đối với gạch ốp cầu thang, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:
 
1. Ốp lát cầu thang bằng các loại gạch granite, porcelain có khả năng chống trơn
Khu vực cầu thang là nơi được xếp vào khu vực có độ nguy hiểm cao, dễ sảy chân và hay vấp ngã. Do đó việc lựa chọn vật liệu gạch là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi thiết kế công trình cầu thang. Ở khu vực này, bạn nên lựa chọn gạch chống trơn, có độ bền cao để đảm bảo về độ bền khi sử dụng cũng như độ an toàn cho ngôi nhà của bạn. 
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp lát đẹp mắt, sang trọng. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại gạch porcelain hoặc gạch granite, để làm gạch ốp cầu thang. Đây là những loại gạch trang trí cầu thang có thành phần bột đá 70% nên cực kỳ bền chắc, đảm bảo được độ sử dụng lâu bền.
 
Bề mặt gạch được mài bóng (không phải tráng men) nên không lo bị trơn trượt hay vấp ngã giúp cho các gia chủ yên tâm về độ an toàn khi thi công thiết kế cầu thang
2. Chọn kích thước gạch ốp cầu thang phù hợp
Mỗi ngôi nhà đều có các cách thiết kế cầu thang khác nhau tùy vào diện tích không gian sử dụng. Do đó, bạn nên chọn kích thước gạch phù hợp với kích cỡ của cầu thang và diện tích của ngôi nhà.
 
Đối với các cầu thang có diện tích nhỏ: Bạn nên sử dụng kích cỡ gạch ốp cầu thang từ 60x60cm trở xuống để dễ dàng thi công, loại bỏ được các bước cắt gạch. Tuy nhiên tính thẩm mỹ không cao vì có các mạch gạch khó vệ sinh lau chùi.
 
Đối với các cầu thang có diện tích lớn: Bạn nên sử dụng gạch trang trí cầu thang 60x60, 80x80... rồi sau đó sử dụng máy cắt gạch để cắt. Cách làm này có thể hạn chế sự xuất hiện của các đường ron, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian cầu thang nhà bạn.
 
3. Gạch ốp tường cầu thang có màu sắc hoà hợp với sơn tường nhà
Ngoài việc chọn gạch có kích thước phù hợp với diện tích của cầu thang, thì việc lựa chọn màu sắc cho gạch ốp cầ
 
u thang cũng rất quan trọng. Thông thường, khi chọn gạch ta nên chọn màu hài hòa, đồng nhất với màu sơn tường, màu nội thất, sàn nhà.
 
Tuy nhiên để giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển trên cầu thang hơn, bạn nên chọn màu sắc gạch ốp cầu thang hơi tương phản một chút để tránh vấp ngã hay bước hụt, không gặp nguy hiểm khi di chuyển.
4. Lựa chọn gạch ốp cầu thang ngoài trời phù hợp
Cầu thang ngoài trời là nơi thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết, ngoại lực vì vậy nên lựa chọn những loại gạch phải có tính chịu lực cao, độ bền tốt. Để tránh những rủi ro do tác động từ thời tiết, nên lựa chọn những mẫu gạch ốp tường cầu thang có bề mặt nhám nhẹ, bề mặt này tạo sự ma sát với chân, hạn chế tối đa trơn trượt khi trời mưa, ngoài ra có thể chọn gạch men khô. 
 
Là cầu thang ngoài trời nên về phần chọn họa tiết hay màu sắc sẽ là những tone màu trầm tối, phong cách tối giản, bắt mắt. Tuy nhiên, cũng phải lựa chọn sao cho hài hòa với phong cách thiết kế của ngôi nhà. 
5. Sử dụng keo dán gạch và keo chà ron để nâng cao chất lượng bề mặt ốp lát gạch hiện đại
Ngày nay, các loại gạch hiện đại như gạch porcelain, granite khổ lớn, đặc chắc mang vẻ đẹp sang trọng đang rất được các chủ nhà quan tâm, tin dùng. Không giống như gạch men, gạch ốp cầu thang porcelain, granite với phần xương gạch ít lỗ rỗng nên khả năng hút nước cũng ít.
 
Chính vì vậy, nếu muốn dùng các loại gạch này làm gạch trang trí cầu thang thì việc sử dụng hồ dầu hầu như không phát huy tác dụng, dễ dàng bong tróc, hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng. 
 
Để giải quyết được bài toán khó này, keo dán gạch Weber đã ra đời và trở thành loại vật liệu không thể thiếu cho các công trình hiện đại. Nhờ lực bám dính hóa học cũng như khả năng chịu được tác động của môi trường mà keo dán gạch Weber dễ dàng ốp được các loại gạch ốp cầu thang đặc chắc, khổ lớn, không hút nước, từ các thiết kế nội thất cho đến ngoài trời.
 
Ngoài ra, theo lời khuyên từ các chuyên gia, để tránh tình trạng nước len lỏi vào bên dưới bề mặt gạch ốp cầu thang khiến cho gạch dễ bị phồng rộp, bong tróc, rơi vỡ; bạn nên sử dụng loại keo chà ron có chất lượng, đảm bảo được độ bền, không bị rêu mốc hay rạn nứt đường ron.

Thông tin liên hệ


: nhi452710001
:
:
:
: