Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về máy bơm bánh răng áp suất cao


Máy bơm bánh răng có cấu tạo đơn giản và máy dễ sản xuất. Hiện nay máy còn được dùng để bơm sơ cấp các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

Bơm bánh răng hiện nay có hai loại là: bơm bánh răng ăn khớp ngoài và bơm bánh răng ăn khớp trong.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm mực in. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài được cấu tạo rất đơn giản, hiệu suất làm việc ổn định. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài sử dụng bằng nhiều nguyên liệu khác nhau, sử dụng trong các lĩnh vực vận chuyển nhiên liệu có tính ăn mòn cao.

Bơm bánh răng ăn khớp trong thì có tốc độ quay chậm, giá trị của bơm bánh răng ăn khớp trong thấp gấp 6 lần so với bơm bánh răng ăn khớp ngoài. Bơm bánh răng ăn khớp trong thường được sử dụng để vận chuyển các dung dịch đặc, có độ nhớt cao như mật mía, mật ong, dầu FO…

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài gồm các thành phần cấu trúc là: đường hút, kẽ chân răng hút dầu, trục dẫn động, đường đẩy ra của dầu, trục bị động, kẽ chân răng hút dầu của bánh răng bị động.

Bơm bánh răng nổi tiếng là dòng bơm áp suất cao, bơm được nhiều loại chất lỏng siêu đặc, siêu nhớt. Vậy vì sao bơm bánh răng có áp suất cao?

Bơm bánh răng 2CY Model : 2CY 7.5/25

Máy bơm bánh răng áp suất cao

Bơm bánh răng vốn dĩ hoạt động nhờ sự chuyển động của các bơm bánh răng từ đó tạo ra áp suất chênh lệch kéo và đẩy các chất bơm vào bánh răng rồi bơm đi, vì vậy bơm bánh răng có áp suất cao.

Ngoài ra, bơm bánh răng có áp suất cao do áp suất giữa các bánh răng lớn hơn các loại máy bơm thông thường khác.

Bơm bánh răng có áp suất cao cho nhiều ứng dụng

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm đa tầng cánh trục đứng, mời bạn theo click vào bài viết.

Đúng vậy, với áp suất cực cao, bơm bánh răng có có nhiều ứng dụng nổi bật cho người sử dụng. Đặc biệt là ứng dụng trong các ngành công nghiệp hiện đại nhất.

  • Ứng dụng bơm xăng dầu các loại
  • Ứng dụng bơm hóa chất
  • Ứng dụng bơm thực phẩm, dược phẩm
  • Ứng dụng bơm các loại rỉ mật, mỡ cá, nhựa đường, mủ cao su
  • Ứng dụng bơm các loại thủy tinh lỏng, các chất đặc biệt khác.

Quá trình đẩy được diễn ra khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, sau đó chất lỏng ở khoang đẩy bị ép và dồn vào đường ống đẩy. Song song lúc này, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp. Dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm. Và chất lỏng sẽ bị hút vào buồng hút.

Theo nguyên lý dẫn nén chất lỏng, áp suất ở bơm chỉ phụ thuộc vào tải nếu bơm kín tuyệt đối. Vì thế, van an toàn sẽ được đặt lên ống đẩy. Nếu ống đẩy bị tắc hay áp suất vượt quá mức quy định thì van sẽ tự mở cho chất lỏng trở về bề mặt hút.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm xà phòng

Để được tư vấn lựa chọn sử dụng các loại bơm bánh răng vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.