Đặt banner 324 x 100

Tổng quan hoạt động của bơm định lượng


Máy bơm định lượng có nhiều công dụng tuyệt vời đối với đời sống và sản xuất hiện nay, đặc biệt trong các ngành công nghiệp, tuy nhiên mỗi loại bơm định lượng có những công dụng nhất định phù hợp với cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng.

Bơm định lượng có nhiều loại và mỗi loại sử dụng động cơ hoạt động khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, cấu tạo và thiết kế máy. Với mỗi loại động cơ hoạt động khác nhau, bơm định lượng lại cho những ứng dụng và ưu nhược điểm nổi bật khác nhau đối với các ngành công nghiệp ứng dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Giá máy bơm định lượng hóa chất. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng Blue white

Hoạt động của bơm định lượng

Máy bơm định lượng có nhiều loại, mỗi loại bơm định lượng sử dụng động cơ hoạt động khác nhau điển hình như:

  • Bơm định lượng lượng dạng màng, bơm định lượng piston sử dụng năng lượng điện năng để hoạt động. Đây là năng lượng chủ yếu được sử dụng cho mọi loại bơm định lượng và cả các loại máy bơm khác trên thị trường hiện nay. Bơm định lượng sử dụng năng lượng điện năng nhanh chóng, tiện lợi, có áp suất cao và có thể hoạt động liên tục tuy nhiên không an toàn.
  • Bơm định lượng dạng từ sử dụng năng lượng từ để hoạt động máy bơm, năng lượng này hơi yếu nhưng an toàn tuyệt đối
  • bơm định lượng khí nén sử dụng năng lượng khí nén để hoạt động bơm, loại năng lượng này an toàn, có thể sử dụng trong mọi điều kiện bơm giúp máy bơm có nhiều ứng dụng nhưng giá thành đầu tư chi phí bơm cao.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm thực phẩm ligao, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm định lượng có nguyên lý hoạt động đơn giản chỉ gồm bốn quy trình là bơm mồi, hút chất bơm, đẩy chất bơm và định lượng chất bơm. Trong các quy trình hoạt động của bơm định lượng, quy trình định lượng chất bơm là quy trình quan trọng nhất và cũng là quy trình quyết định sự khác biệt và những ứng dụng của máy bơm định lượng khi hoạt động.

Quy trình định lượng của máy bơm định lượng thực chất diễn ra rất đơn giản chỉ bao gồm quy trình điều chỉnh lưu lượng bơm và quy trình bơm theo lưu lượng định sẵn.

Với từng nhu cầu bơm khác nhau người sử dụng sẽ điều chỉnh lưu lượng bơm theo ý muốn sau đó máy bơm chỉ việc hoạt động theo lưu lượng có sẵn đó để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Quy trình định lượng của máy bơm định lượng có hai kiểu điều chỉnh lưu lượng bơm là điều chỉnh trực tiếp bằng tay bằng cách sử dụng núm vặn và cách thứ hai là điều chỉnh bằng hệ điều khiển trung tâm qua các thiết bị kết nối như điện thoại, máy tính,…

Mỗi cách điều khiển tạo nên loại bơm định lượng riêng gọi là bơm định lượng điều khiển bằng tay và bơm định lượng điều khiển tự động.

Sử dụng bơm định lượng điều khiển tự động có chất lượng và giá thành cao hơn bơm định lượng điều khiển bằng tay.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về cách lựa chọn bơm hóa chất đặt chìm

Cần mua các loại bơm định lượng hãy gọi ngay HOTLINE: 0989.775.196