Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu sự cố bơm bánh răng ăn khớp trong và cách khắc phục


Đặc điểm của bơm bánh răng điển hình, dễ nhận dạng nhất là cấu tạo đặc biệt, bộ phận chính bao gồm hai bánh răng được lắp trong thân máy bơm.

Bơm bánh răng ăn khớp trong có cấu tạo chặt chẽ vì vậy khó kiểm tra và phát hiện lỗi trong quá trình sử dụng. Có những lỗi nào của bơm bánh răng ăn khớp trong và cách kiểm tra như thế nào?

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm inox ligao. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài chính hãng – Vimex - Bơm bánh răng

Sự cố bơm bánh răng ăn khớp trong và cách khắc phục

Máy bơm bánh răng ăn khớp trong cũng như những loại máy bơm thông thường khác thường xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng, tuy nhiên máy bơm bánh răng ăn khớp trong khó phát hiện lỗi hơn bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

Để kiểm tra và phát hiện lỗi của bơm bánh răng ăn khớp trong cần lưu ý khi sử dụng những điều sau đây:

  • sử dụng bơm bánh răng thường xuyên chú ý tiếng kêu của máy nếu có tiếng kêu lạ hoặc tiếng kêu to hơn bình thường tức là bơm bánh răng có lỗi
  • thường xuyên để ý đến mùi phát ra từ bơm bánh răng, chỉ cần có mùi lạ tức là đã có hư hỏng
  • kiểm tra chất lượng và hiệu suất bơm: nếu hiệu suất bơm giảm chứng tỏ máy bơm có vấn đề.
  • nếu có điều kiện tốt nhất nên thường xuyên bảo dưỡng bảo trì bơm bánh răng

Ngoài ra, bơm bánh răng ăn khớp trong có ít lỗi, tuy nhiên nếu lỗi xảy ra nhiều cần thay bơm bánh răng khác để đảm bảo hiệu suất hoạt động không bị giảm, không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và làm giảm chi phí, lợi nhuận.

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài và bơm bánh răng ăn khớp trong có cấu tạo khác biệt nhau chút ít tuy nhiên nguyên lý hoạt động và mẫu mã tương tự nhau.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về may thoi khi longtech, mời bạn theo click vào bài viết.

Bơm bánh răng nào bền nhất

Bơm bánh răng có nhiều loại, nhiều người cho rằng máy bơm chạy với công suất càng nhỏ càng ít hư hại máy vì vậy máy bền hơn các loại máy bơm công suất lớn.

Ngoài ra, máy bơm nào dễ bảo dưỡng sẽ cho hiệu quả cao và bền hơn.

Bơm bánh răng ăn khớp trong có cấu tạo chặt chẽ hoạt động hiệu quả nhưng khó bảo trì bảo dưỡng lắp đặt, ngược lại bơm bánh răng ăn khớp ngoài cấu tạo đơn giản vì vậy dễ vệ sinh lau chùi, tuy nhiên không có lý do gì ảnh hưởng đến độ bền của các loại máy bơm hơn cách sử dụng của người dùng.

Nếu người dùng sử dụng đúng cách và chăm chỉ bảo dưỡng thì bất kể loại máy bơm nào cũng bền, ngược lại người dùng sử dụng bơm bánh răng không đúng cách và không bảo dưỡng thường xuyên sẽ làm máy bơm nhanh hư hỏng.

Đương nhiên máy bơm hoạt động ít sẽ bền hơn máy bơm bánh răng hoạt động liên tục bởi vậy các dòng máy bơm có chất liệu thân bơm tốt, công nghệ sản xuất bơm cao sẽ cho hiệu quả làm việc cao nhất.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm thùng phuy bơm hóa chất

Cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.