Đặt banner 324 x 100

Đèn Chùm Phòng Ngủ – Những Lưu ý khi chọn


Đèn chùm phòng ngủ ngày càng phong phú về kiểu dáng và đa dạng về phong cách dễ dàng chọn lựa đèn trang trí để phù hợp với không gian thiết kế nội thất trong môi căn nhà. Vậy có những đặt điểm thiết kế phong cách như thế nào để ta có thể chọn lựa cho phù hợp với phong cách và diện tích của Bạn để có thể đưa ra quyết định phù hợp khi chọn đèn chùm phòng ngủ.
1. Đặc điểm nổi bật của các mẫu đèn chùm phòng ngủ
Những lý do dưới đây chính là lý do để bạn lắp đặt chiếc đèn chùm phòng ngủ phù hợp cho căn phòng ngủ của Bạn.
  • Cung cấp ánh sáng xung quanh – Giống như bất kỳ sản phẩm đèn chiếu sáng sang trọng nào, đèn chùm pha lê phòng ngủ đóng vai trò là nguồn sáng chung cho căn phòng. Hầu hết chúng là sản phẩm có nhiều bóng đèn và hoặc các lớp pha lê, thuỷ tinh giúp khúc xạ và truyền ánh sáng theo mọi hướng trong căn phòng.
 
  • Điều chỉnh ánh sáng theo tâm trạng – Đèn chùm phòng ngủ cũng có thể sử dụng bộ công tắc điều Dimmer chỉnh độ sáng vô cấp, cho phép bạn điều chỉnh mức độ chiếu sáng. Sáng tối tuỳ ý thích, lúc nào cần mờ ảo, lúc nào cần chiếu sáng.
 
  • Đóng vai trò thẩm mỹ – Một chiếc đèn chùm phòng ngủ hay đèn chùm phòng khách nổi bật có thể là nội thất thiết kế chính trong phòng ngủ của bạn. Sử dụng một sản phẩm đèn chùm có hình dáng thú vị hoặc vật liệu khác biệt, nó sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trông lạ mắt và nghệ thuật hơn.
 
  • Tiết kiệm không gian – Vì những chiếc đèn chùm phòng ngủ này treo trên trần nhà nên chúng không chiếm thêm không gian sàn hoặc bàn. Chúng còn giúp tạo sự độc đáo cho mái trần nhà, giảm sự nhàm chán.
  • Có thể treo ở bất cứ đâu – Đèn chùm phòng ngủ có khả năng độc đáo là treo ở bất cứ đâu trong căn phòng mà bạn cần ánh sáng. Điều này có thể nằm trên bàn cạnh giường ngủ hoặc góc chết ở giữa phòng của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vị trí đặt đèn chùm phòng ngủ cần được tính toán vì chúng thường là mặt hàng khá cồng kềnh.
2. Lưu ý cách chọn đèn chùm phòng ngủ cho phù hợp.
Chọn kích thước đèn chùm phòng ngủ
Kích thước đèn chùm phù hợp đến từ kích thước của phòng ngủ và chiều cao của các bức tường. Thêm chiều rộng và chiều dài của phòng ngủ với nhau.
Kích thước của chiếc đèn chùm hoàn hảo của bạn sẽ phụ thuộc vào diện tích căn phòng của bạn. Nó phải là một đặc điểm chính của một căn phòng và bổ sung cho khu vực và đồ nội thất xung quanh. Quá lớn sẽ lấn át căn phòng, quá nhỏ sẽ trông lạc lõng.
 
Một cách đơn giản để xác định kích thước đèn chùm là cộng các kích thước của căn phòng với nhau theo đơn vị m. (Tổng chiều dài + chiều rộng căn phòng)/10m) phải bằng chiều rộng của đèn. Vì vậy, nếu phòng của bạn có kích thước 3m*10m, đèn phải rộng khoảng 130cm. Dưới đây là một số hướng dẫn nhanh hơn:
 
  • Nếu phòng nhỏ hơn 3.5x4m, đèn rộng từ 75cm.
Hoặc bạn sử dụng công thức sau
 
  • L = 1/5H (L là độ dài của đèn chùm. H là chiều cao trần nhà <3m)
  • L = 1/4H (L là độ dài của đèn chùm. H là chiều cao trần nhà >3m).
Về độ cao và độ thả, đèn chùm treo trên dây xích có thể được điều chỉnh bằng cách rút ngắn dây xích. Đối với những căn phòng có trần nhà thấp, hãy chọn đèn led chùm có thể lắp thẳng vào trần nhà.
Chọn đèn chùm phòng ngủ theo chức năng
Khi quyết định mẫu đèn chùm cho phòng ngủ cần xác định về chức năng chiếu sáng và chúng sẽ được lắp đặt cho phòng nào?
 
Đèn chùm với nhiệm vụ làm ánh sáng xung quanh phải sáng và được điều khiển bằng công tắc điện, đảm bảo công suất chiếu sáng tối đa. Trong phòng ngủ, đèn chiếu sáng xung quanh thường là thiết bị chính và được đặt trên trần nhà ở giữa phòng.  Đèn chùm theo tâm trạng trong phòng ngủ rất phù hợp với công tắc điều chỉnh độ sáng, cho phép điều chỉnh mức ánh sáng theo tâm trạng. Nên đặt công tắc ở ngay phía đầu giường hoặc khu vực dễ thao tác
  • Đèn chùm cho phòng ngủ trẻ em: Thường lắp đặt những mẫu cute, dễ thương, ánh sáng vàng nhẹ nhàng, công suất nhỏ, có thể thắp sáng cả đêm,
  • Đèn chùm cho phòng ngủ người lớn: lắp đặt các mẫu theo phong cách của gia đình hoặc sở thích, đảm bảo chiều cao và kích thước phù hợp.
  • Đèn chùm cho phòng ăn: Đèn chùm phòng ăn có kích thước tương ứng với kích thước của bàn ăn. Đèn se giúp bữa ăn thêm ngon miệng và gắn kết hơn.
Chọn đèn chùm phòng ngủ theo công suất
Để xác định công suất yêu cầu của đèn chùm phòng ngủ, hãy nhân chiều rộng của căn phòng với chiều dài và kết quả là 1,5 cho tổng công suất cần thiết để chiếu sáng căn phòng.
 
Ví dụ, một phòng ngủ dài 3.6m*4.2m yêu cầu tổng công suất là 23w . Do đó, bạn có thể chọn loại đèn trong nhà – đèn chùm có tổng công suất 23w cho phòng ngủ 15m2.
3. Một vài vị trí treo đèn chùm trong phòng ngủ hợp lý
Trung tâm căn phòng
Để thiết kế tổng thể và chiếu sáng toàn bộ căn phòng, hãy treo đèn chùm phòng ngủ chính ở trung tâm căn phòng. Khi lắp đèn trang trí, bạn sẽ cần đủ khoảng không để đi lại thoải mái bên dưới đèn chùm. Chiều cao tiêu chuẩn là khoảng 2-2m5 so với mặt sàn.
Đèn chùm trên giường
hút sự chú ý vào trung tâm phòng ngủ của bạn bằng cách treo đèn chùm ở giữa giường hoặc hướng về phía đầu giường. Hãy đảm bảo rằng nó không cản tầm nhìn của bạn khi xem TV trên giường hoặc nhìn quanh phòng,
 
Treo một cặp đèn chùm nhỏ hoặc mini ở mỗi đầu giường và tiết kiệm không gian quý giá trên đầu bàn cạnh giường. Để có lợi nhất khi đọc sách trên giường, hãy treo mỗi đèn cao hơn bàn hoặc tủ đầu giường 50-80cm.
 
Mang lại lợi ích tiết kiệm không gian tương tự như đèn chiếu sáng trên tủ đầu giường, đèn chùm có thể chiếu sáng bàn làm việc hoặc bàn trang điểm trong phòng ngủ của bạn. Tại đây, hãy chọn đèn chùm mini và treo nó 80-100cm, điều chỉnh khi cần thiết để ánh sáng cao hơn tầm mắt của bạn một chút khi ngồi.
 
Những ông bố bà mẹ mới cũng có thể thấy lợi ích khi treo đèn chùm phía xung quanh khu vực của bé, tạo ra ánh sáng lấp lánh, nhẹ nhàng, mà không cần sử dụng ánh sáng chính quá chói vào ban đêm.

Thông tin liên hệ


: vitosacorp
:
:
:
: