Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Real Madrid & Barcelona: Sự vươn mình của những bộ đôi thế hệ mới




Trong suốt những thập kỷ qua của Real Madrid và Barcelona, họ đã có cho mình rất nhiều những cặp đôi gắn liền với những thành công của câu lạc bộ, thời điểm hiện tại sẽ là lúc họ chờ đợi và những bộ đôi của thế hệ trẻ.

Xem thêm: ty le ca cuoc

Real Madrid và Barcelona luôn có những cặp đôi gắn liền với thành công của hai đội bóng này. Có thể dễ dàng liệt kê một số cái tên thường đi liền với nhau như Xavi và Andres Iniesta, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, Luka Modric và Toni Kroos, hay Lionel Messi và một số vệ tinh xung quanh mình tùy theo giai đoạn thi đấu.

Barcelona lẫn Real Madrid từng sở hữu những cặp đôi gắn liền với thành công của câu lạc bộ
Barcelona lẫn Real Madrid từng sở hữu những cặp đôi gắn liền với thành công của câu lạc bộ

Nhưng đó là những cái tên của thế hệ cũ, tất cả đều đã nghỉ hưu hoặc chuẩn bị nghĩ tới việc treo giày. Vì vậy, hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha cần tìm kiếm những cái tên thay thế họ. Và dưới đây là 4 cặp sao trẻ có thể định hình hai câu lạc bộ trong những năm tới đây.

Real Madrid: Vinicius Jr và Rodrygo

Sau khi không thể mang Neymar về với Bernabeu vào năm 2013, Real Madrid đã dốc toàn lực tìm kiếm tài năng trẻ người Brazil tiếp theo. Kền Kền Trắng có đủ những yếu tố quan trọng để thu hút họ, và tiền nong chưa bao giờ là vấn đề dù các ngôi sao tuổi teen lúc này đã có cho mình những trị giá vô cùng đắt đỏ.

Vào năm 2017, Los Blancos đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 46 triệu euro để ký hợp đồng với Vinicius Junior chỉ 10 ngày sau khi anh ra mắt Flamengo. Năm tiếp theo, họ bỏ ra thêm 45 triệu euro để mua Rodrygo, cái tên đã chơi rất hay trong màu áo Santos.

Vinicius Jr cập bến Real Madrid với giá 46 triệu Euro
Vinicius Jr cập bến Real Madrid với giá 46 triệu Euro

Vào năm 2020, họ chi thêm 30 triệu euro để ký hợp đồng với Reinier. Nhưng có lẽ không còn nhớ tới Reinier và đó chính là vấn đề. Việc mang về một cầu thủ trẻ chưa bao giờ là một phương án chắc chắn bởi những cái tên này cần nhiều thời gian để phát triển và Real buộc phải đánh cược với những khoản tiền mà mình bỏ ra dù biết rằng không phải lúc nào nó cũng thành công.

Vinicius Jr và Rodrygo đều giới thiệu bản thân với tư cách là những cầu thủ chạy cánh trái thuận chân phải ở Brazil, điều này khiến họ không thể cùng lúc xuất hiện trên sân khi chuyển tới Madrid. Vinicius Jr già dặn và mạnh mẽ hơn đã giữ được vị trí của mình, trong khi sự linh hoạt của Rodrygo giúp anh có thể được sử dụng ở cả hành lang phải.

Rodrygo có khả năng thi đấu đa năng trên hàng công
Rodrygo có khả năng thi đấu đa năng trên hàng công

Không giống như Vinicius Jr, người thích những tình huống đột phá ngoài biên trước khi rẽ bóng vào trung lộ, Rodrygo lại thích hoạt động ở trung lộ và di chuyển vào khoảng trống giữa các tuyến. Thậm chí, Rodrygo hầu như không tạt bóng kể cả được thi đấu ở cánh thuận chân, thay vào đó cầu thủ 22 tuổi sẽ xâm nhập vòng cấm để cố gắng dứt điểm. Rê bóng cũng là một vũ khí nguy hiểm trong bộ kỹ năng của Rodrygo, anh có sự khéo léo của những cầu thủ Brazil để giúp bản thân xoay xở cực tốt trong không gian hẹp.

Tuy nhiên, Carlo Ancelotti đã nhìn thấy những phẩm chất mà ông thích ở Rodrygo. HLV 63 tuổi từng nói rằng: “Cậu ấy là một cầu thủ khác với Vinicius Jr, có lẽ không tài năng bằng. Nhưng cậu ấy rất thông minh khi không có bóng và cậu ấy biết phải làm gì ở từng thời điểm khác nhau”.

Vinicius và Rodrygo trở thành những cái tên quan trọng trên hàng công của Real
Vinicius và Rodrygo trở thành những cái tên quan trọng trên hàng công của Real

Để tận dụng khả năng chạy chỗ của Rodrygo, Ancelotti bắt đầu khuyến khích anh di chuyển vào trung lộ và chạy chỗ vào vòng cấm nhiều hơn. Điều này đã mang đến kết quả tích cực tại Champions League mùa trước khi họ đánh bại Chelsea. Chính Rodrygo đã có pha chạy chỗ như từ dưới đất chui lên để kết thúc tình huống chọc khe của Modric, kéo trận đấu vào hiệp phụ. Phút 96, khi Vinicius Jr đi bóng vào vòng cấm từ cánh trái, Rodrygo đã di chuyển khôn ngoan kéo theo Antonio Rudiger và tạo khoảng trống cho Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng.

Những sắp xếp nhân sự hợp lý của Ancelotti đã mở ra khả năng về việc có thể sử dụng cả Vinicius Jr lẫn Rodrygo trên sân. Thậm chí, chiến lược gia người Ý còn mong muốn đẩy Rodrygo vào chơi trung phong hoặc thi đấu ngay phía sau số 9 của đội.

Vinicius chủ động bám biên trong khi Rodrygo ưa thích xâm nhập vòng cấm
Vinicius chủ động bám biên trong khi Rodrygo ưa thích xâm nhập vòng cấm

Và đúng như những chia sẻ của HLV, Rodrygo đã thi đấu ở trung tâm hàng công nhiều hơn khi đá thế vị trí của Benzema và một số trận thi đấu trong vai trò một số 10. Điều này đã giúp cầu thủ sinh năm 2001 cải thiện mạnh mẽ đầu ra bàn thắng. Đi vào chi tiết, Rodrygo sở hữu tổng bàn thắng và kiến tạo kỳ vọng ở mức 0.4 ở ba mùa giải đầu tiên tại La Liga, trong khi con số hiện tại đang ở mức 0.93, con số cao thứ ba tại giải đấu. Vinicius Jr vẫn là một ngôi sao trong khi Rodrygo lúc này đã trở thành một đối tác ăn ý trên hàng công với người đàn anh.

Nhìn vào những đường chuyền của cặp đôi này dành cho nhau trong suốt 4 mùa Champions League đã cho thấy họ thực sự có được mối liên kết chặt chẽ. Trong khi Rodrygo sẽ đặt Vinicius vào những tình huống đột phá ngoài biên, thì Vinicius sẽ tận dụng khả năng chạy chỗ của người đàn em với những đường chuyền nguy hiểm vào trung lộ lẫn vòng cấm. Điều thiếu vắng duy nhất có lẽ là những tình huống đảo cánh cho nhau, gần như không có những đường chuyền bổng nào giữa cặp đôi này.