Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Ronaldo gặp thử thách thật sự ở Saudi Arabia




Những tiên đoán về việc Cristiano Ronaldo sẽ dễ dàng ghi bàn và chinh phục các kỷ lục tại Trung Đông chưa trở thành hiện thực.

Xem thêm: Kèo Handicap là gì

Ronaldo gặp thử thách thật sự ở Saudi Arabia - Bóng Đá
Cristiano Ronaldo tiếp tục chơi thất vọng trong trận đấu chính thức thứ hai liên tiếp của Al Nassr. Ảnh: Reuters. 
Hai trận đấu liên tiếp, siêu sao người Bồ Đào Nha không ghi bàn. Thất bại 1-3 của Al Nassr trước Al Ittihad rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội) là minh chứng cho thấy CR7 sẽ không dễ để công phá các kỷ lục tại bóng đá Saudi Arabia. Al Ittihad không phải đội bóng yếu, nhưng người ta chờ đợi Ronaldo có màn trình diễn khởi sắc hơn.

Bị lu mờ bởi Talisca

Bất ngờ là chuyện thường tình của bóng đá. Tại bán kết Siêu cúp Saudi 2022 (Saudi Super Cup), cả hai đội bóng mạnh nhất Saudi Arabia đều thất bại trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nếu Al Nassr bị Al Ittihad quật ngã, thì Al Hilal cũng để thua Al Fayha 0-1 một ngày trước đó. Xét trên khía cạnh tương quan lực lượng, trận thua của Al Hilal còn sốc hơn bởi đối thủ Al Fayha thậm chí đang đua trụ hạng.

Khi Ronaldo đối đầu Al Ittihad, anh gặp không ít khó khăn bởi đối thủ kể trên đang đua vô địch cùng hai CLB thủ đô Riyadh. Trên bảng xếp hạng giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League), Al Ittihad xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém chính Al Nassr 2 điểm trong cuộc đua vô địch.

Vấn đề lớn nằm ở việc Ronaldo chưa thể để lại dấu ấn của mình tại môi trường mới, ngay cả khi các đồng đội đã cố gắng nhồi bóng cho đội trưởng Al Nassr. Màn trình diễn của chân sút 37 tuổi hoàn toàn bị lu mờ bởi người đồng đội khác kém danh tiếng hơn nhiều. Ngay cả khi Al Ittihad là một đối thủ mạnh của Saudi Arabia, họ cũng không thể so với Ronaldo về năng lực lẫn tiếng tăm.

Anderson Talisca ghi 4 bàn trong 4 trận thi đấu chính thức gần nhất cho Al Nassr. Tiền đạo từng chơi cho Besiktas hay Benfica giải cứu gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia ở nhiều thời điểm quan trọng một tháng qua. Ở cuộc đối đầu Al Ittihad vừa qua, chân sút 28 tuổi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Al Nassr.

Những nỗ lực của Talisca không thành khi đội nhà để đối thủ phản công ghi bàn ấn định tỷ số 1-3. Ronaldo có trận đấu thứ hai liên tiếp bị chấm dưới 7 điểm (Sofascore). Ở cuộc đối đầu Ettifaq tại vòng 15 SPL mùa này, Ronaldo chỉ được chấm 6,9 điểm, một trong ba cầu thủ Al Nassr nhận điểm thấp nhất trên sân.

Đến trận bán kết Siêu cúp Saudi với Al Ittihad, Ronaldo chỉ nhận 6,7 điểm trong hơn 90 phút có mặt trên sân. Ronaldo một lần nữa bộc lộ những hạn chế trong lối chơi, điều xuất hiện khi anh khoác áo Manchester United một năm qua.

CR7 cần hệ thống tập trung vào mình và tạo ra thật nhiều cơ hội để anh có thể dứt điểm. Bản đồ nhiệt trên sân cho thấy Ronaldo cố di chuyển rộng để đóng góp vào lối chơi chung của cả đội, nhưng đó chưa bao giờ là điểm mạnh của anh.

Ronaldo gặp thử thách thật sự ở Saudi Arabia - Bóng Đá
Biểu đồ nhiệt của Ronaldo ở trận đấu với Al Ittihad rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội). 
Siêu sao sinh năm 1985 chỉ có 2 pha dứt điểm trong cả trận (1 đi trúng đích), thực hiện 2 pha qua người (1 thành công) với tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở mức 79%.

Sự sa sút của Ronaldo còn nằm ở việc anh thực hiện những quả đá phạt. Các đồng đội ở Al Nassr gần như không thể tranh giành với tân binh Bồ Đào Nha trong những tình huống cố định thời gian qua.

Trước Al Ittihad, CR7 cố gắng thực hiện một cú sút phạt thẳng ở góc hẹp. Bóng sau đó bay vọt xà rất thiếu chính xác. Ở hai trận đấu trước, cựu sao Real Madrid cũng sút phạt khá tệ.

Cơ hội còn ở phía trước

Tất nhiên, một trận thua ở giải đấu cúp không thể khiến người ta vội đánh giá thấp Ronaldo. Đây chỉ mới là giai đoạn đầu tiên CR7 sang Saudi Arabia và có lẽ anh cần thêm thời gian thích nghi. Bên cạnh đó, chất lượng các đội bóng ở quốc gia Trung Đông này rõ ràng không thấp như phỏng đoán của nhiều người hâm mộ.

Ronaldo gặp thử thách thật sự ở Saudi Arabia - Bóng Đá
Ngoại trừ trận giao hữu với PSG, Ronaldo chưa thể điền tên lên bảng tỷ số cho CLB mới. Ảnh: Reuters. 
Al Nassr vẫn đang dẫn đầu cuộc đua vô địch SPL mùa này, với các đối thủ như Al Hilal hay Al Ittihad bám đuổi sít sao. Nửa mùa giải còn lại của giải VĐQG Saudi Arabia vẫn là cơ hội để siêu sao 37 tuổi tỏa sáng. Bên cạnh đó, Al Nassr còn cơ hội ở King Cup mùa này, một giải đấu cúp khác.

AFC Champions League 2023/24 sẽ khởi tranh vào tháng 8 và đó cũng là sân chơi ban lãnh đạo Al Nassr đặt quyết tâm cao. Khởi đầu chậm chạp của CR7 tại mảnh đất Trung Đông chưa thể nói lên điều gì. Nếu Ronaldo lại ghi bàn và Al Nassr vô địch các danh hiệu, sẽ không ai nhớ những màn trình diễn tệ trước đó.