Đặt banner 324 x 100

Mẹ có nên bổ sung diếp cá cho trẻ táo bón không?


Táo bón là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc đi ngoài, lâu dài khiến con ngày càng khó chịu, mệt mỏi và quấy khóc nhiều hơn. Mẹ có nên dùng diếp cá trị táo bón cho trẻ không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé..

DIẾP CÁ GIÚP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TRẺ BỊ TÁO BÓN
Có thể dùng rau diếp cá theo 3 cách để cải thiện tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón như sau:
  • Uống rau diếp cá khô: Đây là biện pháp hữu ích cho những bé không thích vị rau diếp cá tươi. Rau diếp cá sau khi phơi khô sẽ bớt vị tanh nồng và dễ uống hơn. Mẹ hãy dùng khoảng 5gr lá khô hãm với chút nước sôi cho trẻ dùng hàng ngày.
  • Ăn diếp cá tươi: Hái một nắm lá diếp cá tươi, rửa với nước muối loãng bỏ bụi bẩn và ăn trực tiếp như các loại rau sống khác. Diếp cá có mùi tanh khá khó ăn nên cách này nhiều bé có thể không thích.
  • Uống nước diếp cá tươi: Mẹ hãy cho rau diếp cá vào máy xay sinh tố và lọc lấy nước uống, thêm chút đường để nước rau diếp cá có vị đỡ tanh và dễ dùng hơn. Cho trẻ uống từng chút một và quan sát phản ứng của bé.
CÔNG DỤNG CỦA RAU DIẾP CÁ CHỮA BỆNH TÁO BÓN 
Táo bón là hiện tượng đi ngoài với tần suất ít hơn bình thường, dưới 3 lần/tuần với phân khô cứng, khó đi ngoài và có thể gây đau rát, chảy máu hậu môn khi đi. Hiện nay có rất nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng táo bón với nguyên liệu tự nhiên như dùng rau diếp cá. Vậy mẹ có nên dùng diếp cá trị táo bón cho trẻ?
Rau diếp cá có tên gọi là rau dấp cá hay ngư tinh thảo. Loại rau này sống ở nơi ẩm ướt, lá hình tim với đầu lá hơi nhọn. Rau diếp cá không chỉ kích thích tiêu hóa, tăng mùi vị cho món ăn mà còn có nhiều tác dụng với sức khỏe.
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, rau diếp cá có chứa hàm lượng tinh dầu giúp kháng khuẩn, sát trùng, thích hợp điều trị các bệnh lý viêm nhiễm, táo bón, nứt kẽ hậu môn.. Rau diếp cá còn chứa hàm lượng chất xơ lớn, giúp làm mềm phân, cải thiện các triệu chứng táo bón và nhiễm trùng đường ruột hiệu quả.
BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN CỦA TRẺ TỰ NHIÊN
  • Nhắc trẻ uống nhiều nước hơn trong thời gian con bị táo bón để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, chấm dứt nhanh tình trạng táo bón con đang mắc phải.
  • Massage nhẹ nhàng vùng bụng bé, kích thích nhu động ruột để bé nhuận tràng hơn.
  • Tăng cường men vi sinh trị táo bón giúp bổ sung thêm lợi khuẩn đường ruột, tái thiết lập sự cân bằng hệ vi sinh để từ đó cải thiện dấu hiệu táo bón, đầy hơi, chướng bụng con đang gặp phải. Mẹ nên cho con uống men vi sinh liên tục ít nhất 3 tháng để trẻ có hệ miễn dịch tốt hơn, phòng tránh các bệnh lý hệ tiêu hóa.
  • Ngoài cách dùng rau diếp cá trị táo bón cho trẻ, mẹ có thể sử dụng những biện pháp dưới đây để cải thiện nhanh tình trạng táo bón của con:
  • Cho trẻ ăn nhiều loại rau xanh và trái cây chín để tăng cường chất xơ, giúp tăng khối lượng phân, để phân dễ dàng di chuyển qua hệ tiêu hóa và được đào thải ra bên ngoài.