Đặt banner 324 x 100

Pin lưu trữ điện mặt trời: Cách hoạt động và chi phí lắp đặt


Cách hoạt động của pin lưu trữ điện năng lượng mặt trời

Pin dự trữ ngày càng phổ biến với việc lắp đặt năng lượng mặt trời mới và có thể trong vòng 5 đến 10 năm tới, hầu hết các ngôi nhà có tấm pin mặt trời sẽ có hệ thống pin lưu trữ. Pin thu lại bất kỳ năng lượng mặt trời chưa sử dụng nào được tạo ra trong ngày để sử dụng sau này vào ban đêm và vào những ngày ít ánh sáng mặt trời. 

Nếu hệ thống các tấm pin mặt trời và dung lượng pin lưu trữ đủ lớn thì bạn có thể vận hành toàn bộ các thiết bị trong ngôi nhà của mình bằng năng lượng mặt trời. Sử dụng điện từ pin lưu trữ sẽ rẻ hơn so với sử dụng điện từ lưới điện, tùy thuộc vào thời gian trong ngày và giá điện trong khu vực.

>> Xem thêm: Có nên lắp đặt pin năng lượng mặt trời Hà Nội hay khu vực phía Bắc không?

Pin lưu trữ năng lượng mặt trời có giá bao nhiêu?

Chi phí hệ thống điện mặt trời thay đổi đáng kể khi lắp đặt thêm pin lưu trữ điện mặt trời, nhưng nhìn chung, dung lượng pin càng cao, bạn càng phải trả nhiều tiền hơn.

Dưới đây là chi phí lắp pin lưu trữ năng lượng mặt trời phổ biến (chi phí này chỉ bao gồm pin – việc lắp đặt thường là phụ phí).

5kWh: từ $7000
10kWh: từ 11.000 USD
15kWh: từ 15.000 USD

Pin lưu trữ năng lượng mặt trời có phải là một khoản đầu tư đáng giá?

Đối với hầu hết các gia đình, pin lưu trữ chưa hoàn toàn có ý nghĩa kinh tế. Pin vẫn còn tương đối đắt và thời gian hoàn vốn thường sẽ lâu hơn thời gian bảo hành (thường là 10 năm) của pin. 

Hiện tại, giá pin lưu trữ điện năng lượng mặt trời sẽ tùy thuộc vào dung lượng và thương hiệu. Tuy nhiên trên thị trường điện, giá pin ngày càng được cải thiện, điều đó có nghĩa là trong tương lai pin lưu trữ sẽ có ý nghĩa kinh tế tốt đối với các hộ gia đình trung bình khi đưa pin lưu trữ vào hệ thống điện mặt trời của họ.

Thông tin liên hệ


: sunemit
: Điện Mặt Trời SUNEMIT
: 0946868498
: P802-806, tòa nhà 205 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội