Đặt banner 324 x 100

Nhẫn Nam Kim Cương Thiên Nhiên - Những Lưu Ý Khi Chọn Nhẫn Nam Phù Hợp


Nếu như chiếc vòng cổ thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ, đôi bông tai thể hiện sự bản lĩnh và lãng mạn của người đàn ông thì chiếc nhẫn lại thể hiện sự trưởng thành, thẳng thắn, lãng mạn và sâu sắc. Mọi người khi chọn nhẫn thường xem chất liệu trước rồi mới chọn kiểu dáng, hoa văn, đường nét. Trong số đó, nhẫn nam kim cương tự nhiên là món trang sức cao cấp nổi bật nhất, được nhiều quý ông săn đón. Tìm hiểu cách mua nhẫn kim cương tốt nhất cho nam với Tierra!

1. Kim cương tự nhiên là gì?​

Kim cương tự nhiên là loại đá quý thường được khai thác ở các mỏ quặng, chưa trải qua quá trình xử lý, đánh bóng. Chúng có bề mặt thô ráp, nhiều kích thước khác nhau, không viên nào giống viên nào.

Kim cương thiên nhiên là gì?

 

Kim cương thiên nhiên là gì?

Về cấu trúc, kim cương thô tự nhiên là một trong hai dạng thù hình của cacbon, có tính chất vật lý hoàn hảo với độ cứng cao và khả năng khúc xạ, phản xạ ánh sáng cực tốt nên được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp (làm mũi khoan dầu khí, quang học,…), chế tác trang sức.

2. Kim cương tự nhiên có gì khác với kim cương nhân tạo?​

Thế giới kim cương hiện nay rất đa dạng và nhiều chủng loại. Với kỹ thuật và trí tuệ của con người đã có thể tự sản xuất ra kim cương nhân tạo, có thể thay thế được kim cương tự nhiên trong nhiều ứng dụng, ngành nghề, từ công nghiệp, chế tạo máy đến nữ trang, làm đẹp, với kỹ thuật và công nghệ ngày càng tân tiến đến độ không thể phân biệt được đâu là tự nhiên, đâu là nhân tạo. Tuy nhiên, thực tế thì kim cương tự nhiên vẫn là tự nhiên, nhân tạo vẫn là nhân tạo, nó luôn có những điểm khác biệt chỉ những người trong nghề, những chuyên gia mới có thể nhận biết được sự khác biệt đó.

Giống nhau:​

- Vẻ bề ngoài: Về cơ bản kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo nhìn qua rất khó phân biệt khi nhìn bằng mắt thường.

Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo có gì giống nhau?

 

Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo khó phân biệt bằng mắt thường

- Tính chất vật lý và hoá học giống nhau: Kim cương nhân tạo có tính chất vật lý và hóa học giống kim cương tự nhiên, đều có công thức hóa học là Carbon, riêng với kim cương Moissanite ngoài thành phần Carbon còn thêm một ít Silic. Trọng lượng riêng của kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo gần bằng nhau 3,52, chiết suất 2,417. Độ cứng của kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo cũng gần bằng nhau, thậm chí có một số loại kim cương nhân tạo còn vượt trội cả kim cương tự nhiên, có thể chịu áp suất gấp 1,3 triệu lần so với áp suất không khí.

Khác nhau:​

- Sự hình thành

Với kim cương tự nhiên, viên kim cương được hình thành trong lòng đất với những điều kiện tự nhiên khắt nghiệt, độ sâu để hình thành viên kim cương phải đạt 150km, nhiệt độ 1200 độ, và áp suất khoảng 5 gigapascal.

Với kim cương nhân tạo, kim cương được hình thành từ nhiều cách khác nhau, nhưng tất cả đều được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Để tạo ra những viên kim cương nhân tạo, các nhà khoa học phải tạo ra một môi trường tương tự như môi trường hình thành nên kim cương tự nhiên. Thông thường sẽ sẽ có hai cách hình thành nên kim cương nhân tạo. Một là tạo ra môi trường giống hệt môi trường tạo ra viên kim cương tự nhiên nhưng ở một điều kiện phù hợp nhất để rút ngắn thời gian hình thành nên kim cương. Hai là dùng tia plasma phân chia phân tử khí đến khi lắng tụ nguyên tử Carbon.

 Cần có kiến thức để phân biệt sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

 

Cần có kiến thức để phân biệt sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

- Màu sắc và độ trong

Kim cương tự nhiên thông thường không trong suốt như kim cương nhân tạo, bởi trong quá trình hình thành tận sâu trong lòng đất, sẽ không thể tránh khỏi những tạp chất bên trong viên kim cương. Là tiền đề để phân loại ra giá trị của kim cương dựa trên độ trộn lẫn tạp chất, chúng được phân ra thành các thang đo giá trị từ I3 – IF.

Với kim cương nhân tạo, vì được tạo ra từ môi trường phòng thí nghiệm nên các viên kim cương hầu như không có tạp chất, do đó nó luôn đạt được sự hoàn hảo về chỉ số độ trong suốt, luôn ở ngưỡng VVS1.

Trên đây là những điểm cơ bản để so sánh giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên. Tuy nhiên với sự đa dạng của kim cương nhân tạo hiện nay, sẽ có những điểm khác biệt cụ thể hơn cho từng loại kim cương nhân tạo khác nhau sẽ có những đặc tính riêng biệt khác nhau nữa, vì thế kiến thức trên cũng chỉ là một sự tương đồng nhất định, chưa có sự cụ thể hơn.

3. Vì sao nên chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên?​

Đàn ông có nên sở hữu nhẫn nam kim cương tự nhiên không? Liệu rằng những chiếc nhẫn kim cương nam có khiến cánh mày râu mất đi sự mạnh mẽ và uy quyền của mình? Đây có thật sự là một món đồ trang sức hay quà tặng lý tưởng mà chúng ta nên lựa chọn tặng chàng?

Mỗi món đồ trang sức khác nhau đều mang đến những ý nghĩa khác nhau. Và những chiếc nhẫn nam kim cương tự nhiên cùng không phải là ngoại lệ. Việc đeo nhẫn là một trong những cách khéo léo để bạn có thể giới thiệu bản thân của mình theo một cách riêng mà không cần bất kỳ một lời giải thích nào. Có khá nhiều người luôn thắc mắc đàn ông có nên đeo nhẫn kim cương nam hay là một loại nhẫn vàng bạc nào đó?

Trong một bữa tiệc ngoại giao, những cuộc hội họp, gặp gỡ với những nhân vật quan trọng, nếu như bạn muốn khẳng định vị trí và đẳng cấp của mình thì sự góp mặt của một chiếc nhẫn nam kim cương tự nhiên sẽ là điều vô cùng cần thiết. Những chiếc nhẫn nam kim cương tự nhiên sẽ ngầm cho người đối diện biết bạn là ai và sức ảnh hưởng của bạn như thế nào.

4. Cần lưu ý gì khi chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên?​
Lựa chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên phù hợp với dáng người​

Dáng vẻ mỗi người mỗi khác nhau, có người cao, có người thấp, có người gầy… Do đó, bạn nên chọn kiểu nhẫn nam kim cương tự nhiên phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình nhất để giúp tôn lên cá tính và phong cách thời trang riêng của bản thân.

Chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam phù hợp với dáng người

 

Chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam phù hợp với dáng người

Với nam giới sở hữu thân hình cao lớn nên chọn nhẫn kim cương bản to với viên kim cương lớn. Và ngược lại, những nam giới có thân hình cao gầy nhỏ người thì nên chọn những kiểu nhẫn có đường nét thanh mỏng với nhiều viên kim cương được chế tác một cách tỉ mỉ.

Chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên phù hợp tính cách​

Nếu bạn là người thích sự đơn giản nhưng vẫn tạo ra được sự sang trọng và quý phái thì nên chọn loại có một viên kim cương duy nhất.

Chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam theo tính cách

 

Chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam theo tính cách

Mua ngay: Nhẫn kim cương tự nhiên nam NNA3105

Còn nếu bạn là một người yêu thích sự cầu kỳ, muốn tạo điểm nhấn ấn tượng trong mắt người khác thì chiếc nhẫn kim cương có bản to được chạm trổ khéo léo với những đường nét hoa văn độc đáo trên đai sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Những viên kim cương nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ, bao lấy viên chủ nằm ở vị trí trung tâm sẽ làm bạn si mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên phù hợp với ngón tay đeo​

Mỗi người đều có một sở thích đeo nhẫn ở những ngón tay khác nhau, mỗi ngón tay lại có một kiểu nhẫn phù hợp riêng biệt.

Nhẫn kim cương tự nhiên nam phù hợp với ngón tay đeo

 

Nhẫn kim cương tự nhiên nam phù hợp với ngón tay đeo

Mua ngay: Nhẫn kim cương tự nhiên nam NNA2313

Nếu bạn là người thích đeo nhẫn ở ngón trỏ thì nên chọn mẫu nhẫn có đá hình chữ nhật hoặc những viên đá tròn, dạng nhẫn nguyên khối. Nếu đeo nhẫn ở ngón giữa hoặc áp út thì bạn nên chọn nhẫn có đá quý hình vuông, oval, tròn hoặc chữ nhật. Còn nếu bạn là người thích đeo nhẫn ở ngón cái thì nên chọn mẫu có mặt đá lớn vừa khít với ngón tay.

Lựa chọn nhẫn nam kim cương tự nhiên theo tông màu da​

Nếu bạn là người đàn ông có làn da trắng thì tất cả màu sắc của chiếc nhẫn như màu vàng nhạt, màu vàng truyền thống, màu trắng bạch kim,... đều sẽ rất hợp với bạn.

Lựa chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam theo màu da

 

Lựa chọn nhẫn kim cương tự nhiên nam theo màu da

Nếu bạn là người đàn ông da hơi ngăm, bạn có thể chọn màu vàng trắng hoặc màu vàng nhạt đã được pha theo tỉ lệ phù hợp, hoặc kết hợp thiết kế có 2 màu vàng và trắng. Sự lựa chọn này sẽ làm tăng thêm nét cuốn hút vốn có của phái mạnh.

Bạn nên đeo thử lên tay để xem độ tương phản và màu sắc xem có hợp với da mình không rồi hãy đưa ra quyết định nhé!

Chú ý đến chất liệu của đai nhẫn khi chọn mua nhẫn nam kim cương tự nhiên​

Đai nhẫn là phần rất quan trọng nó góp phần không nhỏ vào việc thể hiện độ sang trọng, tinh tế của chiếc nhẫn. Bạn nên chú ý một số đặc điểm về chất liệu đai nhẫn như sau:

Chọn chất liệu nhẫn kim cương tự nhiên nam

 

Chọn chất liệu nhẫn kim cương tự nhiên nam

Đối với những quý ông thành đạt, có những yêu cầu nhất định trong việc lựa chọn chất liệu đai nhẫn thì chất liệu bạch kim là lý tưởng nhất. Chất liệu bạch kim có độ sáng cao giúp tôn thêm vẻ sang trọng, quý giá của viên kim cương và khiến người đeo luôn nổi bật. Ngoài ra, bạch kim rất cứng cáp có thể giúp giữ chặt viên chủ trên bề mặt nhẫn, giúp nhẫn ít bị trầy xước và không bị hao mòn.

Còn đối với chất liệu vàng trắng hoặc vàng vàng là những chất liệu đã và đang rất phổ biến trong thị trường kim hoàn và có giá tiền tương đối hợp lý, thấp hơn bạch kim nhưng về độ sáng bóng cũng không vì vậy mà giảm đi, vẫn giữ được màu sắc nổi bật đối với trang sức, đặc biệt là mẫu thiết kế nam kim cương.

Chọn một địa chỉ mua nhẫn nam kim cương tự nhiên uy tín​

Để có được một chiếc nhẫn chất lượng cùng với mẫu mã đẹp nhất, bạn nên chọn một cửa hàng trang sức thật uy tín để tránh được những sai lầm khi mua phải sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác các phụ kiện trang sức dành cho cả nam và nữ uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Đội ngũ thiết kế và chế tác tại Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu trang sức mang vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch vượt thời gian.

Ngoài sản phẩm nhẫn nam kim cương tự nhiên, Tierra Diamond còn cung cấp rất nhiều các loại trang sức đẳng cấp và kim cương thiên nhiên cho cả phái nam và phái nữ. Tierra Diamond luôn chú trọng đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, cập nhật công nghệ chế tác hiện đại trên thế giới để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công. Bên cạnh đó không gian mua hàng khác biệt, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẽ hỗ trợ, tư vấn 1-1 để bạn có thể ưng ý nhất với sự lựa chọn của mình.

 

Xem chi tiết: https://www.tierra.vn/news/nhan-nam...can-luu-y-gi-khi-chon-nhan-nam-dung-chuan-619

Thông tin liên hệ


: tierradiamond
:
:
:
: