Đặt banner 324 x 100

Cần hỗ trợ quảng cáo trên mạng xã hội thì có cách nào?


Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức sử dụng kênh mạng xã hội để marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng. Với những tính năng vượt trội về truyền tải và sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, mạng xã hội được xem là công cụ quảng cáo hữu hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, tương tác, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân.

Đặc điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

Tính lan truyền

Một khi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn được post lên các trang mạng xã hội. Đặc biệt là các trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn, thì các thông tin này nhanh chóng được lan truyền từ người này sang người khác trong một khoảng thời gian rất ngắn. 

 

hình ảnh

Tính cộng đồng

Khác với các kênh quảng cáo truyền thông khác là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chỉ đến với khách hàng theo hướng một chiều từ bạn, với mạng xã hội. Bạn có thể xây dựng cộng đồng mang tính tương hỗ giữa sản phẩm – khách hàng;  khách hàng – sản phẩm – khách hàng. Sự phản hồi trực tiếp từ khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Quảng cáo video trên trang mạng xã hội đang rất thu hút

Mọi người đều cảm nhận được sức nóng trong công cuộc quảng cáo trên mạng xã hội của video. Ví dụ như các quảng cáo trên Facebook có tính năng video chúng thu hút người dùng một cách tự nhiên. Nếu bạn đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn trong chiến dịch quảng cáo của mình. Chính vì vậy điểm sáng trong quảng cáo mạng xã hội hiện tại hướng đến những video vừa chân thực vừa mang tính lan truyền cao nhất.

Nguyên tắc khi quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Không thể phủ nhận những tiện ích mà mạng xã hội mang lại cho cộng đồng. Tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người dùng cần lưu ý. Vì vậy, để quảng cáo có hiệu quả trên các trang mạng xã hội, hãy nắm vững 7 nguyên tắc sau đây: 

  • Nắm rõ vấn đề khách hàng đang quan tâm
  • Tập trung vào nội dung chuyên môn
  • Chất lượng là số 1
  • Sự kiên trì
  • Sử dụng đa kênh
  • Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng (Influencer)
  • Quảng cáo qua lại

Các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số trang mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam và thế giới với sự ưa chuộng nhiều nhất.

*Mạng xã hội được ưa chuộng ở Việt Nam

Facebook – Mạng xã hội nhiều người dùng nhất

Facebook được xem là nền tảng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Đây cũng là mảnh đất ưu tiên số 1 cho nhiều doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông để hướng tới người dùng. 

Zalo – Mạng xã hội của người Việt

Nhắc đến các trang mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam chắc chắn không thể thiếu Zalo. Ban đầu, Zalo được xây dựng nhằm mang đến cho người dùng một công cụ nghe gọi miễn phí. Sau này Zalo đã được phát triển để trở thành một trang mạng xã hội với nhiều tính năng nổi bật trong đó có tính năng quảng cáo. 

TikTok – Mạng xã hội nền tảng video âm nhạc

Mặc dù là một trong những “tân binh” mới nổi trong một vài năm trở lại đây. Nhưng Tiktok hiện nay là một trong những trang mạng xã hội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cũng giống với Zalo, mục đích ban đầu của Tiktok không phải là thành lập trang mạng xã hội mà chỉ là nơi để chia sẻ và quay các video mà thôi.

Sau này Tiktok đã phát triển các tính năng khác và thu hút đông đảo người dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác. Đây cũng được xem là trang mạng xã hội phổ biến để quảng cáo. 

INSTAGRAM- Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh

Instagram là một ứng dụng dùng để chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh để cho những người theo dõi có thể biết và nhìn thấy.

Mặc dù là một mạng xã hội để liên kết bạn bè thế nhưng khi ứng dụng Instagram lại chỉ tập chung chủ yếu vào mặt hình ảnh hay video của mình mà thôi. Ngoài ra, Instagram còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như livestream, chia sẻ stories, chỉnh sửa hình ảnh…

Thông tin liên hệ


: kkonk2000
: Bùi Huy Long
: 0986697350
: 62, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam