Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Hà Nội - Hải Phòng: Chờ kỷ lục ở Siêu Cup Quốc gia


Nếu thắng Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy hôm nay, Hà Nội FC sẽ trở thành đội giàu thành tích nhất Siêu Cup Quốc gia với năm lần đăng quang.

* Hà Nội - Hải Phòng: 17h hôm nay 29/1, trên VnExpress.

Hà Nội FC kết thúc mùa 2022 với cú đúp vô địch ở V-League và Cup Quốc gia. Họ sẽ hoàn tất việc thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội nếu tiếp tục đánh bại Hải Phòng trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia trên sân Hàng Đẫy.

Nếu làm được điều đó, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển sẽ đi vào lịch sử với tư cách CLB thành tích nhất ở Siêu Cup Quốc gia. Hiện, Hà Nội FC cùng có bốn lần đăng quang như Bình Dương và SLNA. Họ cũng sẽ lập thêm kỷ lục đoạt Siêu Cup bốn lần liên tiếp, vì từng ba lần đăng quang vào các năm 2018, 2019 và 2020. Giải năm 2021 không tổ chức vì Covid-19.

Xem thêm: nhà cái số 1

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn khẳng định đội bóng của ông sẽ chiến đấu hết mình, nhưng thừa nhận Hà Nội FC ở cửa trên. Kết thúc V-League 2022, đội bóng thủ đô chỉ mất một trụ cột - Đoàn Văn Hậu chuyển sang Công an Hà Nội, và giữ nguyên được dàn nội binh thường xuyên ra sân trên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Ngược lại, sau mùa giải thăng hoa cùng HLV Chu Đình Nghiêm, về nhì ở V-League 2022, Hải Phòng suy yếu đáng kể.

Đội bóng thành phố Cảng không còn Rimario - tiền đạo vừa có mùa giải chuyên nghiệp thành công nhất khi ghi tới 19 trong 39 bàn của Hải Phòng và đoạt ngôi Vua phá lưới V-League 2022. Ngoại binh này không tái ký hợp đồng do không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo về chế độ đãi ngộ, và đã gia nhập Bình Dương. Ngoài ra, Hải Phòng còn mất Moses - máy quét ở khu vực giữa sân. "Rất khó tìm được người thay thế Rimario và Moses", HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Hải Phòng đã đăng ký tiền đạo Emmanuel Okutu và hậu vệ Bicou Bissaithe cho trận Siêu Cup Quốc gia 2022. Nhưng bộ đôi này hiện tại đang chờ ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế) để có thể thi đấu. Hải Phòng FC thậm chí đã tính tới phương án chỉ sử dụng một ngoại binh Mpande cho trận đấu với Hà Nội.

Hải Phòng còn chịu tổn thất lớn về nội binh. Dụng Quang Nho và Châu Ngọc Quang trở về HAGL vì hết hợp đồng mượn, Bùi Tiến Dụng chuyển sang Công an Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm chiêu mộ Lương Xuân Trường để lấp vào tuyến giữa, nhưng cầu thủ này bị rách cơ ngay trận ra mắt và không kịp thi đấu hôm nay.

Hy vọng lúc này của Hải Phòng lúc này dồn cả vào tài cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Ông rất am hiểu Hà Nội FC, vì từng gắn bó với đội bóng này 15 năm ở vai trò trợ lý rồi HLV trưởng. Mùa trước, HLV Chu Đình Nghiêm khiến khán giả Hải Phòng nức lòng khi giúp đội đánh bại Hà Nội FC 3-2 tại Lạch Tray và đua vô địch với đại gia Thủ đô tới tận vòng cuối.

Nhưng xét thành tích đối đầu, Hà Nội FC vẫn vượt trội Hải Phòng. Họ thắng tới 19 trận trong 28 lần đụng độ gần nhất. Ở trận giao hữu thuộc giải tứ hùng cho Công An Hà Nội tổ chức hồi giữa tháng 1/2023, Hà Nội FC cũng thắng Hải Phòng 1-0.

Đội hình xuất phát dự kiến

Hà Nội: Văn Công, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hùng Dũng, Hai Long, Văn Quyết, Văn Vĩ, Lucao, Tuấn Hải.

Hải Phòng: Đình Triệu, Anh Hùng, Bicou, Mạnh Hùng, Văn Khoa, Hoàng Nam, Hải Huy, Việt Hưng, Tuấn Anh, Okutu, Mpande.