Đặt banner 324 x 100

Giải đáp 6 cách trị sẹo lồi hiệu quả


Sẹo lồi có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể như tay, chân, lưng, mặt, dái tai, môi. Tuy nhiên sẹo lồi không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng làm cho người có sẹo lồi cảm thấy tự ti, mặc cảm. Như vậy sẹo lồi có thể trị hết không? Cùng đọc ngay 8 giải pháp điều trị sẹo lồi kết quả hiện nay

Tiêm cor

+ Corticosteroid đc xem là loại thuốc có thể ức chế collagenase, giúp làm giảm sắc tố của vùng sẹo, tuy nhiên chỉ dùng được cho các sẹo lồi nhỏ. Thông thường hợp chất Triamcinolone acetonide đc sử dụng để tiêm một số nhất.

+ Vùng da đc tiêm sẽ giảm sắc tố bằng 6 tháng trở lên. Phương pháp này có thể tiêm lại được nhiều lần sau 1-2 tháng, tùy thuộc vào kích thước của sẹo.

Phẫu thuật cắt sẹo lồi

Đây là một trong nhiều giải pháp dễ nhất là phẩu thuật cắt bỏ sẹo. Đa phần sau khi cắt sẹo lồi cần trị kèm theo nhiều loại thuốc khác như tiêm corticosteroid, băng ép, silicon gel,...

Sau khi đã cắt sẹo lồi vết thương cần đc chăm chút cẩn trong 2 tuần vì chất Lidocaine/Steroid có thể làm giảm liệu trình hồi phục vết thương.

Với các vết sẹo lồi quá lớn & các, thì không thể áp dụng cách cắt bỏ thì chuyên gia có thể đề nghị sử dụng biện pháp những cách tiến bộ khác.

Sử dụng khí nito

Thủ thuật này làm đông lạnh vết sẹo từ nitrogen lỏng (-196 độ) hủy loại tế bào & nhiều mao mạch. Sự thiếu oxy sẽ làm mô sẹo bị hoại tử & bong tróc, xẹp xuống. Áp hoặc phun xăm nitrogen lỏng trực tiếp lên sẹo & mỗi lần giải pháp nhau 2-3 tuần. Đa phần một số ví dụ sẹo lồi trị bằng phương pháp này đều phẳng ra sau 8-10 lần trị.

giải pháp với kết quả từ 50 – 70 % nếu kết hợp cùng tiêm steroid trong phẫu thuật thì tỉ lệ đáp ứng là 84%. Hiện tượng mất sắc tố thường kéo dài trong nhiều năm.

trị sẹo lồi bằng laser

Thắt cuống sẹo lồi: giải pháp thắt lưng sẹo có thể được sử dụng cho một số sẹo lồi có cuống ở nhiều vị trí không thể cắt đc hoặc bệnh nhân không đồng ý cắt. Chuyên gia sẽ dùng 1 loại chỉ khâu không tan, cột chặt quanh đáy sẹo và thay chỉ mỗi tuần. Nhiều cọng chỉ này ngày càng ăn sâu vào gốc sẹo, làm cho gốc sẹo bị rơi ra. Một số trường hợp cần sử dụng thêm thuốc giảm đau (acetaminophen) vài ngày sau khi thắt.

điều trị sẹo lồi bằng xạ điều trị: Đây là phương pháp sử dụng tia phóng xạ trở ngại tạo thành mạch máu rối loạn trong sẹo lồi, từ đó giảm viêm và hạn chế sự phát triển. Phương pháp xạ trị có thể kết hợp với phẫu thuật nhưng vẫn có nguy cơ tái phát sẹo lồi. Tỷ lệ thành công của cách này là 88%, tuy nhiên có thể mang lại tác dụng phụ là tăng nguy cơ gây ung thư. Trẻ em không được trị từ giải pháp này.

Băng ép Gradient (Jobst): là một phương tiện hỗ trợ điều trị sẹo lồi sau mổ hay sau phỏng để phòng tránh tái phát. Giải pháp này còn được dùng để điều trị sẹo lồi sau khi bôi một loại Steroid mạnh hoặc dùng băng keo Flurandrenolide. Những giải pháp băng ép thường đc dùng trong điều trị sẹo lồi là băng ace, băng thun, băng nén (Coban), băng dán tai, băng có ống hỗ trợ.

>> Tìm hiểu thêm phương pháp điều trị sẹo lồi bằng laser tại đây: https://seoulspa.vn/tri-seo-loi-bang-laser

những liệu pháp, phương thuốc thay thế trong tương lai

dùng tia UVA bước sóng dài – black light (340-400 nm; UVAl): có thể giúp dự phòng tái phát sẹo lồi do có khả năng làm giảm các tế bào mast. Nhiều tế bào mast có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh, giúp hồi phục vết thương nhanh hơn bằng cách giải phóng những chất histamine, heparin, leukotrienes. Tuy nhiên, khi số lượng tế bào mast trong cơ thể quá những thì việc sẹo lồi phát triển lớn hơn là không tránh khỏi.

dùng thuốc uống Quercetin, 1 flavonoid, có tác dụng ức chế sự phát triển & co thắt một số nguyên bào sợi quá thừa trong sẹo.

Prostaglandin E2 (Dinoprostone) phục hồi sửa chữa vết thương.

Chất tẩy màu mạnh (vì sẹo lồi không có ở bệnh nhân bạch tạng và thoái triển khi da trên sẹo lồi trở nên trắng ra).

sử dụng chất ức chế tế bào mast mạnh: giúp hạn chế sự phát triển của sẹo lồi. Một số tế bào mast không một số tăng trong sẹo lồi mà còn có quan hệ gần với một số nguyên bào sợi ở ngoài bìa bền vững & bị viêm của sẹo lồi.

Liệu pháp gene.

Sẹo lồi có tái phát không?

Hiện nay có rất những giải pháp trị sẹo lồi nhưng chưa có giải pháp nào là thật sự đem lại kết quả tuyệt đối. Đa phần những phương pháp đều có thể mang lại tác dụng phụ, tỉ lệ tái phát cao. Thông thường người có sẹo lồi sau trị 1 thời gian bằng 2-3 năm, sẽ có nguy cơ tái phát.

Sẹo lồi xuất phát bằng những nguyên nhân, nhưng phần lớn chỉ có thể làm mờ, giảm sắc tố chứ không thể xóa mất hoàn toàn. Vì thế, hãy đến khám chuyên gia để đc chỉ định giải pháp điều trị thích hợp nhất. Trên thực tế, có rất một số người bị tái phát lại do các nhân tố khách quan như kết quả không mong muốn nên bệnh nhân dễ nản lòng, không tiếp tục trị.

Tham khảo: giá trị sẹo lồi

Thông tin liên hệ


: kmongdiep
:
:
:
: