Đặt banner 324 x 100

Các loại máy đo tốc độ vòng quay


Máy đo tốc độ vòng quay là gì ?

Máy đo tốc độ vòng quay còn được gọi là trang bị đo Rpm hay thiết bị đo vòng tua hiện số. Vật dụng được dùng đo tốc độ vòng quay cho các mẫu động cơ, trục của động cơ hay tốc độ vòng quay của vòng bi. Mẫu trang bị này thường được thiết kế dạng cầm tay, chắc chắn đo được nhiều động cơ và máy móc.

thiết bị được sử dụng để kiểm tra và đánh giá chất lượng máy móc thông qua đo tốc độ vòng quay. Điều này giúp người sử dụng dễ dàng đưa ra các cách để hoàn thiện và sửa chữa máy móc hoặc máy động cơ.

Phân loại Máy đo tốc độ vòng quay

Trên thị trường ngay lúc này, Máy đo tốc độ vòng quay được phân chia thành nhiều mẫu trang bị khác nhau. Trong đó, vật dụng được phân loại đa dạng nhất theo phương pháp đo tốc độ vòng quay:

Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc: Là máy dùng đầu đo cảm biến tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt trang bị, động cơ để đo vận tốc động cơ đơn thuần và chớp nhoáng. Vật dụng đo được các thiết bị sở hữu tốc độ vòng quay thấp từ 20 rpm – 20.000 rpm.

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc: Là máy đo dựa trên phương pháp dùng miếng dán phản quang trên trục hoặc cánh để tiến hành đo tốc độ vòng quay thông qua miếng dán.

Máy đo tốc độ tần số chớp: Là vật dụng không phải đo trực tiếp cũng không buộc phải sử dụng miếng dán phản quang. Trang bị vẫn mang lại khả năng đo chính xác hoạt động mang độ bền, tiết kiệm thời gian và chi phí.

>>> Tham khảo thêm về những loại vòng bi mới nhất

Nguyên lý hoạt động của Máy đo tốc độ vòng quay

Mỗi mẫu trang bị khác nhau sẽ mang nguyên lý hoạt động khác nhau. Bạn có thể tham khảo nguyên lý hoạt động của một số mẫu vật dụng sau đây:

Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc

trang bị hoạt động như sau: khi đầu đo cảm biến tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt máy, máy móc; đầu cảm biến sẽ tiếp nhất các cảm biển chuyển để chuyển đổi thành tín hiệu điện. Sau đó, các tín hiệu được chuyển về thân thiết bị chính để so sánh dữ liệu. Kết quả đo sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình để người sử dụng chắc chắn đọc kết quả lập tức.

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc

Nguyên lý hoạt của máy là bắt buộc sử dụng kèm một miếng phản quang để gắn lên bề mặt máy. Từ đầu đo cảm biến với nguồn sáng hồng ngoại để chiếu trên giấy phản quang và phản xạ lại. Khi ấy, vật dụng triển khai đo thời gian của chùm tia phản xạ tại vật cần đo.

Theo đó, đầu đo cảm biến tiếp tục thống kê thời gian phản xạ lại thành tín hiệu điện và chuyển về bộ xử lý tại thân vật dụng chính. Kết quả đo sẽ được hiển thị trên màn hình cho người dùng đọc kết quả chính xác. Những mẫu trang bị dùng biện pháp này có thể đo được phạm vị từ 20rpm lên đến 100.000 rpm.

Máy đo tốc độ vòng quay tần số chớp

Nguyên lý hoạt động của dòng trang bị này được đánh giá mang tính ưu việt nhất hiện tại. Thiết bị hoạt động dựa vào nguyên lý của tần số chớp lúc đồng bộ với sự di chuyển của những thiết bị máy móc.

thiết bị được gắn với nguồn chiếu sáng là ánh đèn led và chiếu vào vật dụng đang quay. Đầu đo cảm biến sẽ triển khai đo dựa vào số lần đếm tần số chớp trên vật dụng. Sau ấy, những tín hiệu đo được sẽ chuyển thành tín hiệu điện tới bộ xử lý trung tâm để xử lý dữ liệu và cung cấp kết quả đo trên màn hình hiển thị. Vật dụng chắc chắn đo vận tốc vòng quay lên tới 99,999 vòng/phút.

>>> Tìm hiểu rõ thêm về kiểm tra an toàn thiết bị pat

Cấu tạo của Máy đo tốc độ vòng quay

Máy đo tốc độ vòng quay được cấu tạo với nhiều bộ phận khác nhau. Đồng thời, mỗi loại máy sẽ được cấu tạo tương đối khác nhau. Dưới đây là cấu tạo cơ bản của trang bị đo.

Đầu dò cảm biến: Được dùng để tiếp nhận các rung động trước khi chuyển về bộ xử lý tại thân máy chính. Đối với những mẫu Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc thì đầu đo được phối hợp với nguồn sáng để chiếu sáng vào miếng dán phản quang. Từ đó đo được các rung động chính xác nhất.

Thân máy chính: Là nơi đặt bộ xử lý dữ liệu để tiến hành phân tích những tín hiệu cảm biến thành tín hiệu điện. Sau đó, trang bị thực sẽ chuyển kết quả đến màn hình hiển thị để bạn có thể đọc kết quả dễ dàng.

Màn hình hiển thị các kết quả đo cho người sử dụng chắc chắn đọc hoặc ghi chép dễ dàng. Ngay lúc này, với hai loại màn hình đa dạng là màn hình LED, màn hình LCD với độ phân giải cao, hiển thị kết quả cực kỳ rõ. Các nút phím bấm được thiết kế dạng mềm để cài đặt các chế độ đo, chuyển đổi đơn vị đo mau chóng, dùng dễ dàng.