Đặt banner 324 x 100

Người mắc bệnh lậu nên và không nên ăn những thực phẩm gì?


  Biện pháp chữa trị bệnh lậu hiệu quả hiện là sử dụng thuốc kháng sinh. Nếu bệnh nhân tuân thủ uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, bệnh sẽ được điều trị hoàn toàn. Tuy nhiên quá trình điều trị Người mắc bệnh lậu nên và không nên ăn những thực phẩm gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

{tuvan}

Người mắc bệnh lậu nên và không nên ăn những thực phẩm gì?

  Thực phẩm góp phần quan trọng trong việc điều trị bệnh lậu. Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh và hỗ trợ chống lại vi khuẩn lậu.

  Thức ăn thanh đạm

  Đối với bất kể bệnh nào trong giai đoạn đầu bệnh nhân cũng nên chọn cho bản thân những món ăn thanh đạm, lành tính với cơ thể. Vì vậy, bệnh lậu cũng không ngoại lệ. Những món ăn như cháo, mì sợi, đậu xanh và hoa quả là những thực phẩm tốt cho người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như: Bí xanh, cải xanh, rau ngót,... Và trái cây giúp thanh nhiệt như: Lê, táo, dâu, nho,...

  Thực phẩm giàu protein

  Protein là hợp chất hữu cơ được tạo thành từ những acid amin. Chúng là nguồn chính giúp hỗ trợ cơ thể tăng trưởng, phát triển và phục hồi toàn diện.

  Những thực phẩm giàu protein như: Sữa, đậu nành, ngũ cốc, trứng và thịt nạt có thể giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng và giúp ích cho hệ miễn dịch.

  Uống nhiều nước

  Nước rất hữu ích cho người mắc bệnh lậu vì khi khuẩn lậu cầu xâm nhập, bệnh nhân sẽ có dấu hiệu tiểu rát, tiểu khó, tiểu buốt và tiểu nhiều lần. Đồng thời, nước còn giúp thanh lọc và giải nhiệt cho cơ thể.

Người mắc bệnh lậu nên và không nên ăn những thực phẩm gì?

Người mắc bệnh lậu nên ăn và không nên ăn những thực phẩm nào?

  Bên cạnh những thực phẩm mà người mắc bệnh lậu nên ăn, cũng có các loại thực phẩm mà người bệnh cần tránh nhằm đảm bảo duy trì sức khỏe cũng như việc điều trị được hiệu quả hơn như:

  Thực phẩm cay nóng

  Các loại thực phẩm cay nóng gây tăng sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn. Chúng không những làm giảm tác dụng của thuốc mà còn khiến cầu khuẩn hoạt động mạnh mẽ hơn.

  Đặc biệt đối với người bị lậu ở miệng, nếu không kiêng ăn những loại thực phẩm cay nóng trong quá trình điều trị sẽ khiến vết sưng, loét nặng hơn và lâu khỏi, gây đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt.

  Những thực phẩm cay nóng mà người bệnh nên kiêng bao gồm:

  Gia vị cay như: Hạt tiêu, hành tây, ớt,...

  Thực phẩm có tính nóng như: Rau mùi, thịt dê, rau răm,...

  Thực phẩm nhiều dầu mỡ

  Người mắc bệnh lậu cần hạn chế các loại thực phẩm chiên, rán và đồ ngọt vì chúng tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Thậm chí, thực phẩm này còn kích thích những vết loét trên cơ thể người bệnh, làm cho bệnh lậu trở nên trầm tngj và khó điều trị.

  Rượu bia

  Mối đe dọa lớn nhất trong việc làm giảm sức đề kháng của bệnh nhân chính là rượu bia. Chúng có tính kích thích mạnh làm cho người mắc bệnh khó kiểm soát.

  Bên cạnh đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu bia làm giảm đáng kể số lượng tế bào hệ miễn dịch chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm lành vết thương. Những tế bào này chuyên dọn dẹp vi khuẩn và mảnh vỡ ở vết thương. Rượu bia cũng làm suy giảm đáng kể lượng protein trong cơ thể bệnh nhân.

Kiểm soát bệnh lậu bằng cách nào?

  Quan hệ tình dục an toàn là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng lậu.

  Biện pháp quan hệ tình dục an toàn:

  Luôn sử dụng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

  Hạn chế quan hệ với nhiều bạn tình.

Kiểm soát bệnh lậu bằng cách nào?

Kiểm soát bệnh lậu bằng cách nào?

  Tránh quan hệ với người nhiễm lậu cho đến khi họ được điều trị hoàn toàn.

  Thường xuyên kiểm tra bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  Trò chuyện với bạn tình và thuyết phục họ kiểm tra xét nghiệm bệnh lậu trước khi quan hệ.

  Không dùng chung đồ chơi tình dục, luôn rửa sạch và đeo bao cao su khi dùng đồ chơi tình dục.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Người mắc bệnh lậu nên và không nên ăn những thực phẩm gì? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}

Thông tin liên hệ


: dakhoaphuongdo19
:
:
:
: