Đặt banner 324 x 100

Bạn hiểu thế nào về thiết kế nội thất nhà ở?


Sở hữu một không gian sống đẹp, ấn tượng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Việc thiết kế xây dựng nhà đã là một vấn đề. Thì việc thi công nội thất cũng khiến nhiều gia chủ lo lắng không kém. Bắt đầu từ việc thiết kế không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, không gian sinh hoạt,… Do đó, việc tìm đến đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự trọn gói uy tín là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Để sở hữu một không gian sống đẹp, sang trọng, có những món đồ nội thất thông minh và tiện lợi.

Bạn hiểu thế nào về thiết kế nội thất nhà ở?

Thiết kế thi công nội thất là một khâu cực kỳ quan trọng và không thể tách rời trong ngành kiến trúc. Kiến trúc chính là phần xác còn nội thất bên trong chính là phần hồn. Nội thất bao hàm không gian bên trong của công trình kiến trúc phục vụ nhu cầu làm việc, sinh hoạt hay giải trí và thư giãn. Điều này quyết định yếu tố thẩm mỹ và công năng của căn nhà.

Một công trình có kiến trúc bề ngoài hoành tráng, hình dáng độc đáo và hiện đại. Nhưng bố trí nội thất không hài hòa, không mang đến sự tiện dụng. hì nó chỉ là một công trình chưa được hoàn thiện. Các loại hình bố trí nội thất nhà ở bao gồm:

✔ Nội thất chung cư: Gồm 2 loại hình theo diện tích và số phòng ngủ.

+ Theo diện tích, thiết kế chung cư dao động từ 25m2 – 100m2.

+ Theo số phòng ngủ thì từ 1- 4 phòng ngủ.

✔ Nội thất biệt thự: Gồm thiết kế biệt thự nhà phố, liền kề, song lập, đơn lập, biệt thự nghỉ dưỡng,…

✔ Nội thất nhà phố, nhà ống, nhà liền kề: Những kiểu nhà này sở hữu chiều ngang hẹp nhưng lại có chiều sâu lớn.

Những thành phần chính trong việc thiết kế nội thất nhà ở tại Vũng Tàu

Và hiện nay, với xu hướng thiết kế nội thất nhà ở ngay càng phát triển. Nên để có thể sở hữu được căn nhà trong mơ cho bản thân mình. Thì ngoài việc tìm hiểu về khái niệm thiết kế nội thất, bạn cũng nên tìm hiểu về các yếu tố thiết kế nội thất cũng là điều cần nắm rõ.

Thành phần bắt buộc

Bao gồm các yếu tố của công trình kiến trúc như tường, trần nhà, sàn, cửa và cửa sổ. Những thành phần này sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ căn nhà. Và việc lựa chọn tông màu chủ đạo cho các không gian riêng biệt. Cách phối màu trong thiết kế nội thất tốt sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Gia chủ nên đề xuất phong cách thiết kế nội thất mà mình mong muốn. Phong cách hiện đại hay cổ điển? Tân cổ điển hay Scandinavian? Bởi phong cách thiết kế sẽ quyết định đến những yếu tố còn lại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo ý tưởng phong cách thiết kế nội thất không mâu thuẫn với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Ví như kiến trúc hiện đại mà bài trí nội thất với đường nét uốn lượn, rườm rà thì hoàn toàn không phù hợp.

Nguyên vật liệu xây dựng

Nguyên vật liệu nội thất không những đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ. Mà còn phải giải quyết được bài toán về bảo vệ sinh thái, tiết kiệm năng lượng. Hay sử dụng hiệu quả các vật liệu tái chế. Sử dụng vật liệu tái chế là xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Vật liệu này không chỉ tăng thêm tính độc đáo, tạo nên phong cách riêng cho căn hộ. Mà còn giúp làm giảm thiểu được rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Các vật thể trang trí

Các vật thể trang trí thường được sử dụng trong thiết kế nội thất là gì? Để tăng thêm tính thẩm mỹ, sự sinh động cho không gian. Kiến trúc sư thường sử dụng tranh treo tường, các bức tượng hay các lọ hoa, chậu cây cảnh,…

Trang thiết bị công năng

Đó là các trang thiết bị sử dụng cho từng phòng chức năng. Chúng vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Vừa góp phần nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của không gian. Đối với các thiết kế nội thất kinh doanh, thiết kế sư phải lên kế hoạch bố trí trang thiết bị cho những người khách không thể gặp mặt. Lúc này, kinh nghiệm về xã hội, khả năng phán đoán của người thiết kế trở thành yếu tố quyết định thành công.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất. Khi lên ý tưởng, người thiết kế cần tìm cách phối hợp cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Đối với ánh sáng tự nhiên, bạn cần nghiên cứu qua về hướng đất, hướng gió, hướng ánh sáng. Để có thể bố trí được cửa đón sáng hợp lý. Đồng thời đảm bảo về mặt phong thủy.

Còn với ánh sáng nhân tạo thì hiện nay có rất nhiều loại đèn chiếu sáng với các cường độ và kiểu cách khác nhau. Bạn cần căn cứ vào từng không gian và thói quen sinh hoạt (ấm cúng, tập trung cao…). Từ đó đưa ra lựa chọn loại đèn phù hợp nhất.