Đặt banner 324 x 100

Cách làm bò kho chay thơm ngon


Dưới đây nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bò kho chay tại nhà.

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò khô chay bạn đem ngâm sở hữu nước nóng cho làm thịt nở mềm ra rồi rửa sạch sở hữu nước để cái bỏ hết bụi bẩn và mùi hôi. Vớt thịt bò ra rổ để ráo nước, sau ấy thái miếng vừa ăn.

Tàu hũ ky hũ ky bạn cũng đem ngâm sở hữu nước ấm cho mềm rồi rửa lại vài lần sở hữu nước cho thật sạch. Sau đấy để ráo nước và cắt khúc dài khoảng 3 đốt ngón tay.

Nấm đùi gà bạn đem ngâm với nước muối loãng, sau đó rửa sạch và cắt đôi, để ráo nước.

Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt khoanh tròn hoặc sở hữu thể tỉa hoa để trông đẹp mắt hơn.

Sả bóc lớp vỏ già, rửa sạch rồi đập dập, cắt khúc.

Hành bo rô rửa sạch, xắt nhỏ.

Các chiếc rau húng quế, ngò gai, ớt rửa sạch.

Ướp thịt

Cho giết thịt bò chay vào thố hoặc tô, thêm các gia vị vào gồm: 2 thìa canh gia vị bò kho chay, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh hạt nêm một thìa canh đường và 1 thìa canh dầu ăn. Tiếp theo, bạn trộn đều hỗn hợp lên để giết thịt bò chay thấm đều những gia vị.

Nấu nước dùng

Bạn đặt nồi lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun sôi thì cho 1 nửa hành boa rô vào phi thơm. Tiếp đến, bạn tuần tự cho những vật liệu và gia vị gồm: tương cà, sả đập dập, cà rốt, nước dừa, nước dùng chay vào nấu cộng và đun trên lửa nhỏ cho đến lúc các nguyên liệu chín mềm.

Xào thịt bò kho chay

Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho một thìa dầu ăn vào đun sôi và cho phần hành boa rô còn lại vào phi thơm, sau đấy cho nấm đùi gà vào xào đều, nêm thêm gia vị: hạt nêm, đường, nước tương ho vừa ăn.

Nấu bò kho chay

Tiếp đó, bạn đổ hỗn hợp nấm, giết thịt bò kho chay, đậu hũ ky vào nồi và tiếp tục đun sôi và hạ nhỏ lửa dần cho đến lúc nước tiêu dùng trong nồi lệt sệt một chút thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Cho những vật liệu vào nồi và đun trên lửa nhỏ

Trình bày & thưởng thức

Khi ăn, bạn múc bò kho chay ra chén, rắc thêm chút tiêu, húng quế và ngò lên, ăn kèm bánh mì hoặc bún khi còn nóng sẽ rất ngon miệng.

Vậy là chỉ sở hữu các bước trên, bạn đã vừa hoàn thành cách nấu bò kho chay đậm đà và vô cộng thơm ngon rồi. Đừng quên lưu lại công thức để sở hữu thể sẵn sàng vào bếp nhé. Chúc bạn thực hành thành công!

Thông tin liên hệ


: tuongvy123
:
:
:
: