Đặt banner 324 x 100

Thanh lap cong ty TNHH 1 thanh vien


Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên có phức tạp không? Doanh nghiệp nên thuê dịch vụ hay tự làm các thủ tục này? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty TNHH 1 thành viên.

1. Công ty TNHH 1 thành viên là gì?
Công ty TNHH 1 thành viên là mô hình doanh nghiệp do một cá nhân hay một tổ chức làm chủ sở hữu. Người chủ sở hữu doanh nghiệp có nghĩa vụ với tài sản của công ty (tùy số vốn điều lệ) và chịu trách nhiệm về các khoản nợ trong phạm vi số vốn góp vào công ty.

Loại hình Công ty TNHH 1 thành viên có tư cách pháp nhân, hiệu lực từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty TNHH 1 thành viên lại không được phát hành cổ phần.

2. Điều kiện thành lập công ty TNHH 1 thành viên?

– Đặt tên công ty TNHH một thành viên

Tên công ty TNHH 1 thành viên cần được đặt một cách đầy đủ, rõ ràng theo cú pháp: Công ty TNHH + Tên riêng. Cụ thể:

  • Cần có đủ các thông tin: Tên công ty viết bằng tiếng Việt (chữ in hoa), viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có) và viết tắt (nếu có).
  • Không được gây nhầm lẫn hoặc trùng với tên công ty của những doanh nghiệp đã thành lập trước đó. Tốt nhất, chủ sở hữu doanh nghiệp phải kiểm tra kỹ xem có trùng lặp hay không.
  • Không bắt buộc ghi cụm từ “một thành viên” hoặc “MTV” khi đặt tên công ty. Nếu cần chuyển sang loại hình TNHH 2 thành viên, tên công ty cũng không cần đổi.

Ví dụ về đặt tên công ty: Công Ty TNHH Dịch Vụ Kế Toán Thuế Quang Huy, Công Ty TNHH Yakult Việt Nam,…



Nguồn tham khảo: https://thuequanghuy.com/thanh-lap-cong-ty-tnhh/mot-thanh-vien

Thông tin liên hệ


: thuequanghuy2023
:
:
:
: