Đặt banner 324 x 100

Dịch vụ thuê người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện


Thuê người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện là một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà có thể được thực hiện ngay tại nhà của bệnh nhân hoặc người bị chấn thương. Vậy, trình tự thủ tục xin cấp phép mở phòng khám chăm sóc sức khỏe tại nhà là gì?

1. Khái niệm về chăm sóc sức khỏe tại nhà​
Chăm sóc sức khỏe tại nhà: Chăm sóc sức khỏe tại nhà là một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà có thể được thực hiện ngay tại nhà của bệnh nhân hoặc người bị chấn thương. Dịch vụ chăm sóc này thường ít tốn kém hơn, thuận tiện hơn và hiệu quả tương đương như bạn được chăm sóc trong một bệnh viện hoặc cơ y tế chuyên môn.

- Các loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

+ Chăm sóc vết thương hở hoặc vết thương sau phẫu thuật.

+ Hướng dẫn cách chăm sóc bệnh nhân cho người nhà.

+ Truyền nước, tiêm thuốc.

+ Giám sát các bệnh nhân nghiêm trọng hoặc tình trạng sức khỏe không ổn định.

2. Lợi ích của dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà​
+ Dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà đem đến cho bệnh nhân không chỉ là yếu tố chăm sóc sức khỏe được đảm bảo mà còn những lợi ích khác như:

+ Tiết kiệm thời gian khi đi khám tại bệnh viện hoặc các sở y tê: thời gian chờ đợi, thời gian làm các thủ tục khám bệnh.

+ Tiết kiệm chi phí đi lại.

+ Không hạn chế thời gian khám bệnh trong khi các cơ sở y tế chỉ làm việc trong giờ hành chính.

+ Thủ tục đơn giản, không cần phải cung cấp bất cứ loại giấy tờ nào.

+ Chất lượng của đội ngũ bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên môn không hề thua kém gì so với bệnh viện hoặc các trung tâm y tế.

- Những công việc cụ thể của dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

+ Việc tuân thủ một cách nghiêm ngặt các chế độ chăm sóc bệnh nhân theo chỉ định của bác sĩ là điều vô cùng cần thiết. Các nhân viên y tế hoặc các bác sĩ khi khám chữa bệnh tại nhà sẽ làm những công việc gồm:

+ Kiểm tra những gì bệnh nhân ăn và uống.

+ Kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim và hơi thở.

+ Kiểm tra xem các đơn thuốc, các loại thuốc khác mà bệnh nhân đang dùng cùng với mọi phương pháp điều trị Kiểm tra những bất thường trong cơ thể bệnh nhân như chỗ đau, sưng hay phù nề.

+ Hướng dẫn cách chăm sóc bệnh nhân cho người nhà.

Điều kiện về mở cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà​
Câu hỏi: Thưa luật sư, vui lòng cho em hỏi. Em muốn mở văn phòng làm dịch vụ chăm sóc mẹ và bé. Nhỏ thôi, chỉ thay rốn tăm bé và chăm sóc bà mẹ sau khi sinh. Nếu vậy thì có cần làm giấy phép kinh doanh không ạ? Em cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi yêu cầu tư vấn tới đội ngũ luật sư tư vấn của chúng tôi. Nội dung câu hỏi của bạn được chúng tôi nghuên cứu và tư vấn như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh;

Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

2. Chuyên viên tư vấn:

Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé thuộc một trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Mà theo quy định của pháp luật thì dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà phải đáp ứng những điều kiện nhất định do Chính phủ và Bộ Y tế quy định do vậy phải thực hiện đăng ký kinh doanh mà không thuộc trường hợp không phải đăng ký kinh doanh theo quy định tại Khoản 2 Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP,