Đặt banner 324 x 100

Tại sao máy bơm màng khí nén không lên nước


Bạn đang quan tâm đến bơm màng khí nén và muốn mua bơm màng khí nén mà chưa biết nhiều về mặt hàng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên lý hoạt động của bơm màng khí nén chính là nhờ áp suất chân không được tạo ra trong quá trình máy nén khí cấp nguồn khí nén khô và sạch vào buồng khí. Áp suất này tác động lên cặp màng bơm từ vật liệu Teflon, cao su, nhựa tổng hợp khác, santo, buna,….v.v…khiến màng bơm chuyển động tịnh tiến, tạo nên lực hút và đẩy chất lỏng thông qua các cổng kết nối.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về giá máy bơm màng khí nén. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm màng khí nén Sandpiper S20B1SGTABS100 vỏ inox màng PTFE

Nguyên nhân khiến bơm màng hoạt động nhưng không thể bơm và cách khắc phục

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lỗi khi hoạt động của bơm màng khí nén rất đa dạng vì đây là dòng bơm rất dễ bị hỏng ngay cả khi gặp phải những xung động dù là nhỏ nhất. Một số nguyên nhân khiến bơm màng khí nén hoạt động nhưng không thể bơm có thể xác định như sau:

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm hóa chất trục đứng, mời bạn theo click vào bài viết.

  • Bi và đế bi không khớp: trong trường hợp này, chúng ta cần ngừng bơm, kiểm tra lại các lắp đặt, tháo rời các bộ phận và thiết lặp lại cho đúng trình tự, lắp đặt chặt chẽ và đúng vị trí.
  • Cột áp hoạt động vượt quá cột áp định mức: chúng ta cần giảm áp lực hoạt động của bơm, tránh trường hợp bơm hoạt động với áp lực quá cao trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng của bơm.
  • Độ nhớt của chất bơm quá cao, bơm không thể xử lý: cần lắp đường ống kết nối có kích thước lớn hơn, đặc biệt là ở phía cổng vào và đường ống hút chất lỏng, đồng thời giảm chu kỳ bơm để bơm có thể hoạt động trơn tru hơn.
  • Cũng có thể cổng hút của bơm bị tắc dẫn đến chất lỏng không thể đi vào buồng bơm và không được vận chuyển nên bơm không thể bơm được theo chu kỳ. Cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh lại đường ống, cổng kết nối của bơm.

Hiện tại trên thị trường có nhiều thương hiệu bơm màng nổi tiếng như Wilden, Husky, Aro, Marathon, Jofee, Sandpiper, TDS,… được sản xuất theo dây chuyền công nghệ cao tại các nước công nghệ như Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc,…v.v…Từng thương hiệu có những đặc tính và giá thành khác nhau, đa dạng về kiểu dáng, vật liệu cấu tạo, ứng dụng và giá thành trên thị trường.

Bơm màng khí nén là một trong những dòng bơm màng hóa chất đang được ưa chuộng sử dụng trên thị trường bơm công nghiệp hiện nay. Đây là dòng bơm có giá thành cạnh tranh và đem lại hiệu quả sử dụng cao, do đó các ngành công nghiệp hóa chất, công nghiệp thực phẩm, công nghệ xử lý nước, hệ thống bơm hóa chất, sơn, gốm sứ,…v.v…đều lựa chọn sử dụng nó.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm hóa chất world chemical

Vui lòng liên hệ Công ty TNHH Vimex theo hotline 0989775196 để được hỗ trợ cụ thể chi tiết về từng sản phẩm mà Quý khách hàng đang quan tâm. Công ty TNHH Vimex – Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng máy bơm công nghiệp hóa chất với đầy đủ chứng từ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm từ nhà sản xuất chính.