Đặt banner 324 x 100

Các hình thức bán hàng online


1. Bán hàng online là gì?
Kinh doanh online, bán hàng online hay bán hàng trực tuyến… đều là hình thức kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet. Môi trường diễn ra giao dịch có thể là website, mạng xã hội, blog, forum hay các gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Nhờ vậy người mua và người bán không nhất thiết phải gặp nhau mà vẫn đạt được điều mình mong muốn.

Hiểu theo cách đơn giản nhất, khi bán hàng online bạn sẽ đưa sản phẩm của mình lên mạng, sau đó quảng cáo để tiếp cận người dùng. Nếu khách hàng thích và có nhu cầu, họ sẽ hành động đặt hàng, gọi điện thoại hoặc đến tận nơi để xem hàng.

Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần có đội ngũ telesale chất lượng với những kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo bài bản, doanh nghiệp hãy sử dụng dịch vụ telesale. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp công ty cung cấp telesales trong và ngoài nước, trong đó có thể kể đến Sea.vn. Đây là đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ vượt trội với giá tốt nhất.

2. Các hình thức bán hàng online
Để bạn có thể có cách tiếp cận hiệu quả, gần gũi và dễ hiểu nhất khi bắt đầu bán hàng online, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thức để những người muốn thử sức ở lĩnh vực thú vị, đầy thử thách này có thể tìm hiểu.

2.1. Bán hàng qua mạng xã hội
Bán hàng trên Facebook là một trong những cách được nhiều người có ít vốn lựa chọn. Nguyên nhân lớn nhất vì Facebook là mạng xã hội có lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn, việc bạn cần làm chỉ là giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm bán hàng mà hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, hãy tư vấn, đưa ra lợi ích của sản phẩm… Chỉ cần làm tốt khách hàng sẽ tự hỏi mua sản phẩm của bạn

Ngoài mạng xã hội Facebook, còn rất nhiều mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Twitter… những mạng xã hội lớn dành cho người dùng trên thiết bị di động mà bạn có thể sử dụng bởi hiệu quả của chúng cũng mạnh mẽ như Facebook. Những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là kết bạn, trò chuyện đăng ảnh bán hàng online và dành thời gian tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Điều quan trọng là các ứng dụng này đều miễn phí nhưng giúp bạn kiếm ra tiền vậy thì tại sao không tận dụng chúng?

2.2 Bán hàng online trên website thương mại điện tử
Ngoài các mạng xã hội, còn nhiều cách thức khác để bán hàng online. Ví dụ bạn có thể bán hàng trên các diễn đàn trực tuyến như 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com… Việc bạn cần làm là đăng ký tài khoản, viết bài giới thiệu sản phẩm, giá cả, chất lượng… rồi tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể bán hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử như vatgia.com, enbac.com… Sau khi đăng ký gian hàng bạn có thể đưa hình ảnh, giá bán và phần mô tả của sản phẩm lên đó. Ưu điểm của cách này là bạn không mất công thiết kế website, tận dụng được tập khách hàng đông đảo, công cụ thanh toán và quảng cáo đều được sàn giao dịch cung cấp.

Nếu muốn chuyên nghiệp và quy mô hơn để chứng tỏ mình là một nhà cung cấp uy tín với những sản phẩm dịch vụ tốt, bạn có thể tự làm website để phục vụ việc kinh doanh. Có website riêng cũng tương tự như bạn mở được một cửa hàng vật lý, vừa dễ dàng hơn trong việc trình bày, sắp xếp sản phẩm lại vừa tiện cho hoạt động tiếp thị, quảng cáo, chăm sóc khách hàng.

Thông tin liên hệ


: seafulfillment
:
:
:
: