Đặt banner 324 x 100

Vấn đề phong thủy khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại 


Thiết kế nội thất nhà phố tại Xuyên mộc luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Do khá đa dạng về kích thước và hình dáng nên việc thiết kế và thi công nội thất cho những ngôi nhà phố sẽ đặt ra rất nhiều thử thách thú vị cho bạn. Việc thiết kế và thi công cần đảm bảo các tiêu chí: Đầy đủ công năng, đẹp, tiết kiệm không gian và giá thành hợp lý. 

Vấn đề phong thủy khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại 


Thực ra, nếu có thể thì bạn nên quan tâm đến vấn đề phong thủy ngay từ những ngày đầu khi thi công xây dựng căn nhà. Cần đảm bảo hướng nhà, hướng phòng, vị trí các phòng và kết cấu căn nhà phù hợp với những tiêu chuẩn trong phong thủy. đối với những căn nhà mua lại, bạn cũng cần sắp xếp không gian sống sao cho thu hút được nhiều năng lượng tích cực nhất có thể.

Bố trí ánh sáng

Nếu mua căn nhà có mặt tiền quá hẹp và không có giếng trời thì nguồn sáng chính là vấn đề bạn cần giải quyết. Theo phong thủy và của khoa học, ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng giúp đảm bảo con người có thể đạt mức năng lượng cao để hoạt động hiệu quả nhất. Nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì hãy tìm cách để tận dụng tốt hơn chứ không thể giải quyết bằng cách lắp đặt nhiều đèn hơn.

Hãy lắp đặt cửa nhôm – kính thay vì cửa gỗ, sử dụng rèm cửa sáng màu và bố trí thêm gương trong căn nhà để thu hút thêm nguồn sáng tự nhiên. Nếu căn nhà bị thiếu cửa sổ thì đừng ngại cải tạo nó (nếu có thể). Một không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, đồng thời góp phần thu hút tài lộc.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại 

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại. Nên chọn những màu sắc không quá nổi bật như trắng, xám, be,… để làm màu chủ đạo và nhấn nhá bằng những màu sắc khác để tạo nét thu hút cho căn nhà. Nên chọn những màu phù hợp với cung mệnh của gia chủ để thu hút được nhiều điều tốt lành nhất đến với gia đình.

Sau đây là màu sắc tương ứng với các hành trong phong thủy:

✦ Kim: Màu sắc trắng, xám và ghi.

✦ Mộc: Màu xanh lục.

✦ Thủy: Màu đen hoặc xanh biển.

✦ Hỏa: Màu đỏ, hồng và tím.

✦ Thổ: Màu vàng và nâu đất.

Trong đó, các hành tương sinh lần lượt là Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Mặt khác, các hành tương khắc lần lượt là: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Theo nguyên tắc của phong thủy thì nên chọn những màu tương sinh và tránh những màu sắc tương khắc với cung mệnh của gia chủ.

Một số kinh nghiệm khi thiết kế nhà 


Thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại với sự đơn giản, thanh thoát, tạo vẻ đẹp độc đáo, tinh tế là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Việc thiết kế và thi công cần đảm bảo các tiêu chí: đầy đủ công năng, đẹp, tiết kiệm không gian và giá thành hợp lý. Sau đây là một số kinh nghiệm khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại:

Tham khảo và xác định phong cách thiết kế nhà ở mong muốn

Trước tiên để có một thiết kế nhà ở Bà Rịa hoàn hảo, bạn cần phải xác định xem phong cách thiết kế của bạn muốn hướng tới. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình hiện đại, sang trọng và tinh tế. Bạn có thể bạn nên chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Còn nếu bạn muốn thiên về chút hoài niệm, cổ xưa bạn có thể chọn phong cách cổ điển.

Xu thế thiết kế nội thất thay đổi theo từng năm, nhưng về cơ bản các cá tính thiết kế nội thất vẫn được mọi người ưa chuộng hiện tại như: thời trang cổ điển, tân cổ điển, thời trang hiện đại… phù hợp sở hữu mọi không gian của ngôi nhà. Cho nên trước khi đi vào bề ngoài và trang hoàng bạn hãy chọn ra một cá tính thích hợp có sở thích cá nhân để cải tạo cho ngôi nhà.

Xác định không gian sử dụng và phân chia chức năng 

Một lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công nội thất nhà phố đó là xác định không gian sử dụng và phân chia chức năng của từng không gian đó. Việc phân chia như vậy sẽ giúp mang đến bố cục không gian phù hợp. Đồng thời, chức năng của từng không gian được công nhận hơn. Việc xác định như vậy sẽ giúp tổng thể ngôi nhà thêm hoàn hảo và tinh tế hơn.

Một không gian thực sự thoái mái, khi đó bạn mới có một không gian đáng sống đúng nghĩa. Không phân biệt thời trang, kích thước, dạng hình hay màu sắc, chỉ cần tạo ra cho mình một thế giới riêng, nơi bạn cảm thấy tuyệt vời nhất, đó chính là nguyên tắc dành đầu tiên hơn cả trong ngoại hình nội thất.

Kích thước đồ nội thất phù hợp

Đầu tiên bạn hãy lên một danh sách các món đồ nội thất cần dùng trang hoàng cho ngôi nhà. Với bản danh sách này bạn sẽ biết được trong ngôi nhà mình cần với những món đồ gì, số lượng bao nhiêu.

Việc xem xét kích thước của từng khu vực trong ngôi nhà là việc quan trọng. Biết được kích thước chính xác của từng khu vực sẽ tạo điều kiện cho chúng ta mua được các món đồ nội thất phù hợp, giảm thiểu việc chọn đồ nội thất sai kích cỡ.

Nếu như nhồi quá đa dạng thứ vào 1 không gian nhỏ sẽ làm nó trở thành chật chội. Ngược lại nếu bạn sắm quá ít cho một không lớn lại làm chúng trở thành trống trải. Không những thế, độ to nhỏ của mỗi môi trường sống cũng nhắc nhở bạn về kích thước của các món đồ nội thất cần trang hoàng.

Hãy sử dụng chất liệu gỗ

Một trong những lời khuyên từ các chuyên gia ngoài mặt là hãy tiêu dùng các đồ nội thất được làm từ chất liệu gỗ. Chất liệu gỗ bỗng dưng mang đến cho bạn 1 không gian sống ấm áp và sự gần gũi mang thiên nhiên. Song song với đó, đây cũng là 1 chất liệu được vận dụng phổ thông trong các bề ngoài đồ nội thất đương đại hiện giờ, từ sàn nhà, bàn ghế, tủ…

 

Thông tin liên hệ


: hoithuongw7
:
:
:
: