Đặt banner 324 x 100

Cách trồng và chăm sóc cây Thường Xuân


Thường Xuân hay còn gọi là dây trường xuân, cây vạn niên,… là một trong những loại thực vật phủ mặt đất linh hoạt và rất phổ biến ở mọi nơi. Cây thường xuân còn mang trong mình rất nhiều ý nghĩa tượng trưng cho tuổi trẻ và sự vĩnh hằng. Trồng cây thường xuân là một sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian và khung cảnh ngôi nhà của bạn.

Cách chọn cây thường xuân

Cây thường xuân là một lại cây phát triển rất tốt mặc dù ở bất cứ điều kiện nào, vậy nên cây thường xuân được trồng rất phổ biến và dễ tìm thấy. Ngoài ra phải tùy thuộc vào mục đích sử dụng và vị trí trồng thì cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Những loại cây thường xuân phổ biến để trồng trong nhà 

Cây thường xuân có 3 loại rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà

  • Thường xuân Ba Tư (Hedera colchica): Là một cây thường xuân rất khỏe mạnh và mang cho mình một sức sống mạnh liệt và rất dễ trồng. Lá của loại thường xuân này trơn nhẵn và có hình trái tim, khi nghiền nát lá cây sẽ tạo ra một hương thơm rất đặc biệt.
  • Thường xuân Algerian (Hedera caneriensis) : Là một loại cây thường xuân trồng nhất nhanh và dễ dàng, loại thường xuân này rất thích hợp để trồng vào những giỏ treo. Hoặc nó thường được sử dụng trang trí thêm trong những bó hoa được bán ngoài tiệm.
  • Thường xuân Anh (Hedera helix): Có lẽ là thường xuân Anh nổi tiếng nhất và một houseplant tuyệt vời cho những người mới bắt đầu vì loại thường xuân này rất dễ và phát triển rất tốt trong mọi điều kiện sống.

Cách chăm sóc cây thường xuân

Ánh sáng

Việc đầu tiên mà bạn cần biết để cây thường xuân phát triển mạnh mẽ đó chính là đảm bảo được đủ ánh sáng cho cây, df là bạn có trồng cây thường xuân trong nhà. Nếu như không cung cấp được đủ ánh sáng cây thường xuân sẽ có dấu hiệu lớn chậm, còi cọc dễ bị mắc phải các chứng sâu bệnh. Hơn thế nữa, cây cũng sẽ không thể duy trì được màu xanh tốt nhất vốn có của nó nếu không có đủ ánh sáng.

Nước tưới

Với loại cây thường xuân này thì không phải tưới nước nhiều, thường thì chỉ cần mỗi ngày 1 lần là đủ hoặc khi phần đất trồng thật sự khô ráo thì mới cần phải tưới nước. Chậu trồng cây và loại đất trồng phải đảm bảo sự thoát nước tốt nhất để tránh cây dễ bị ngập úng.

Bón phân 

Chúng ta cần chú ý bổ sung phân bón cho cây thường xuân định kì mỗi tháng 1 lần đẻ đảm bảo chất dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt. Bạn có thể lựa chọn một số loại phân bón hữu cơ bón trực tiếp vào gốc cây hoặc có thể hòa tan với nước rồi tưới cho cây.

Cắt tỉa và phòng chống sâu bệnh

Cây thường xuân là một cây phát triển rất nhanh nên nếu bạn trồng cây thường xuân trong nhà nên chú ý cắt tỉa cây khi có dấu hiệu lan nhánh để luôn giữ một kích thước phù hợp cho không gian nhà bạn. Và có thể cây thường xuân sẽ gặp một số loại bệnh như bị đốm loang và sâu ở cuống lá. Đây là hai loại bệnh rất dễ gặp ở cây thường xuân, bạn hãy tham khải thêm ý kiến của các chuyên gia thực vật để tìm hiểu và kịp thời ngăn chặn sâu bệnh giúp cây luôn ở trạng thái khỏe mạnh và tỏa sắc trong không gian nhà mà bạn sống.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số mẫu cây xanh decor của bên Xíu chúng tớ: https://xiudecor.online/cua-hang/

Trên đây là cách trồng và chăm sóc loài cây thường xuân được nhiều người yêu thích, săn đón nhất. Liệu bạn cũng đã sẵn sàng để chuẩn bị dinh ngay một cây về chưa. Căn nhà của bạn sẽ trở nên có điêm nhấn và khác biệt trong thời gian sắp tới đó nha.

Đế kiếm thêm cho mình những mẫu cây decor siêu ưng ý, xinh xỉu thì các bạn hãy tham khảo thêm qua Fanpage Xíu Decor – Cây Cảnh Trang Trí để biết thêm chi tiết nhá.

Hy vọng với bài viết này sẽ cung cấp được cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Và qua đó sẽ giúp cho các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết và Xíu Decor chúc các bạn một ngày mới tốt lành.

Xíu Decor xin chân thành cảm ơn!

Thông tin liên hệ


: xiudecor103
:
:
:
: