Đặt banner 324 x 100

7 cách quản lý kho hiệu quả


1. Ưu tiên theo thứ tự ABC
Một số sản phẩm cần được quan tâm nhiều hơn những sản phẩm khác. Muốn biết được sản phẩm nào cần quan tâm ở mức độ nào thì bạn cần phân tích ABC và đánh giá sản phẩm và sắp xếp chúng thành 3 nhóm sản phẩm ABC dựa trên tiêu chí như sau:

A: Sản phẩm có giá trị cao nhưng tần suất bán ra chậm
B: Sản phẩm có giá trị vừa phải và tần suất bán ra trung bình
C: Sản phẩm có giá trị thấp nhưng tần suất bán ra rất cao

2. Mô hình Lean Manufacturing
Thực hiện mô hình quản trị Lean Manufacturing giúp quản lý nguồn hàng trong kho để đáp ứng đủ với nhu cầu trên thị trường. Đồng thời, tồn kho cũng không quá nhiều dẫn đến lãng phí chi phí sản xuất và bảo quản.

Những lợi ích khi sử dụng mô hình Lean Manufacturing:

Rút ngắn thời gian bốc xếp, luân chuyển kho hàng hóa
Giảm thời gian tìm kiếm và kiểm hàng tồn
Cải thiện thời gian của chu trình sản xuất và cung cấp dịch vụ
Linh hoạt trong xử lý các tính huống và giảm áp lực đến các nguồn lực đầu vào như con người, máy móc, thiết bị…

3. Tính vòng quay tồn kho
Có 1 phương pháp giúp bạn có thể dự báo trước được thời gian nhập hàng đó là tính vòng quay tồn kho Inventory turnover. Việc tính vòng quay tồn kho giúp đưa ra những dự toán chính xác hơn về thị trường. Hệ số vòng quay hàng tồn kho sẽ cho bạn biết số lần nhập hàng trong kỳ, từ đó tính ra khoảng thời gian trung bình để bán hết hàng tồn kho. Dựa vào đó bạn có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng với số lượng và khoảng thời gian phù hợp.

4. Sử dụng thẻ kho
Mỗi loại sản phẩm sẽ có một thẻ kho được nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kho cập nhật thường xuyên số liệu. Thẻ kho là một loại sổ tờ rời, dùng để theo dõi số lượng đã nhập vào, xuất ra hay còn tồn của mỗi loại nguyên vật liệu. Chắc chắn, kho hàng của bạn sau khi quản lý với hệ thống sổ sách, ghi chép đầy đủ việc xuất - nhập, sắp xếp, ghi chép, thống kê, sẽ đi vào quy trình ổn định, nhờ đó chỉ cần một khâu xảy ra sai lầm bạn cũng dễ dàng tìm ra để xử lý ngay lập tức.

5. Dán nhãn tất cả mọi thứ trong kho hàng
Nếu trong cửa hàng, kho hàng của bạn vẫn còn có sản phẩm nào không dán nhãn, bạn cần thay đổi ngay? Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, và quản lý được hàng tồn kho chính xác nhất. 

Sử dụng dịch vụ fulfillment của Sea.vn, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về các thủ tục về hàng hóa. Với quy trình fulfillment nghiêm ngặt đạt chuẩn, chúng tôi luôn đảm bảo cho khách hàng về chất lượng và số lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển và hoàn tất đơn hàng. Bạn có thể truy cập Sea.vn để tham khảo fulfilment là gì, các dịch vụ fulfillment tại Thái Lan, Indonesia, Philippines,...

6. Sử dụng phần mềm để quản lý kho hàng
Quản lý kho là công việc quan trọng của mỗi cửa hàng, để có thể bán hàng và thống kê chi tiết thu chi cần phải theo dõi sát sao nguồn hàng hóa trong kho. Với việc triển khai ứng dụng các phần mềm để thay thế cho hoạt động ghi chép số liệu bằng tay thủ công đã giúp doanh nghiệp hạn chế được nhiều sai sót và mất mát.

Lựa chọn một phần mềm trong TOP 5 phần mềm giúp quản lý kho với chi phí đầu tư thấp mà lại dễ sử dụng sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc giảm thiểu đến mức cao nhất có thể để giảm thiểu tối đa sự lãng phí nguồn lực.

Một giải pháp quản lý kho tốt cần gì?

Khả năng theo dõi hàng tồn kho theo thời gian thực tại mọi thời điểm, mọi giao dịch.
Khả năng dự báo hàng sắp hết và gợi ý nhập hàng.
Đánh giá khả năng tiêu thụ của từng mặt hàng để đưa ra phương án nhập hàng phù hợp.
Ngăn chặn tình trạng thiếu hụt sản phẩm bán chạy.
Hạn chế và cảnh báo nguy cơ dư thừa các mặt hàng khó bán.
Cho phép phân tích tồn kho dễ dàng trên nhiều thiết bị.
Tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian cho nhân viên kho.
Cung cấp tính năng kiểm hàng chỉ bằng cách quét mã vạch.
Cho phép quản lý kho ở nhiều kho, địa điểm khác nhau.
Khả năng đồng bộ ngay cả khi bán và trên nhiều kênh bán hàng.
quản lý kho

Hiệu quả sử dụng phần mềm là không thể bàn cãi, có thể thay thế sức lao động của 1 - 2 nhân viên mỗi tháng. Thay vì trả tiền cho nhân viên 5 triệu mỗi tháng, giờ đây chỉ từ 160,000đ/tháng bạn đã có thể quản lý kho hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc.

7. Xây dựng mối quan hệ với nhà sản xuất
Một trong các cách quản lý kho thành công là khả năng thích ứng nhanh. Nếu một sản phẩm bán chậm, bạn có thể nhanh chóng trả lại cho nhà sản suất để nhường chỗ cho một sản phẩm mới có khả năng bán ra cao hơn.

Để làm được điều này, bạn cần có mối quan hệ mật thiết với nhà sản xuất. Chỉ có như vậy, họ mới sẵn sàng đổi, trả trong trường hợp bạn không bán được hàng.

Hơn nữa, tạo dựng mối quan hệ tốt với nhà sản xuất cũng giúp bạn dễ dàng thương lượng giá nhập cũng như số lượng nhập tối thiểu. Khi đó, bạn không chỉ giảm được giá đầu vào của sản phẩm mà còn cắt giảm được chi phí lưu kho so với việc phải nhập nhiều hàng tồn kho.

Thông tin liên hệ


: seafulfillment
:
:
:
: