Đặt banner 324 x 100

Một ngày làm việc của một kế toán trưởng chuyên nghiệp


Bổ nhiệm kế toán trưởng, người phụ trách kế toán trong Công ty Cổ Phần
Để là một kế toán trưởng chuyên nghiệp, nhận được sự tin tưởng của mọi người thì bản thân một người làm kế toán trưởng phải có nghĩa vụ làm và thực hiện tốt trách nhiệm của một kế toán trưởng. Vậy thì công việc kế toán trưởng những gì, khó như thế nào? Hãy cùng mình giải đáp thắc mắc này nha.
 
  1. Kế toán trưởng là gì?
Kế toán trưởng là thuật ngữ được Bộ tài chính cấp phép để dùng cho những người phụ trách vị trí này. Kế toán trưởng sẽ chỉ đạo, tham mưu cho ban lãnh đạo cấp cao, đồng thời chịu trách nhiệm cho hệ thống tài chính của doanh nghiệp.
 Với những doanh nghiệp quy mô lớn, kế toán trưởng sẽ làm việc dưới quyền của CFO (giám đốc tài chính) và giám sát những công việc của chuyên gia tài chính. Có thể thấy rằng kế toán trưởng là vị trí đem lại cơ hội nghề nghiệp cực kỳ lớn cho mọi người.
 
  1. Các công việc của kế toán trưởng.
 
  • Điều hành và quản lý phòng kế toán
Kế toán trưởng sẽ điều hành và quản lý các nhân viên trong phòng kế toán, đảm bảo nhân viên sẽ tham gia đầy đủ các chương trình huấn luyện kế toán và hoàn thành các công việc được giao. Kế toán trưởng cũng chịu trách nhiệm việc đào tạo các quy trình làm việc liên quan đến kế toán trong công ty  cho các kế toán viên mới.

Kế toán trưởng đảm bảo các tiến độ và năng suất làm việc của mọi người ổn định. Phân tích và báo cáo cho Ban lãnh đạo những vấn đề tài chính phát sinh và đề xuất các biện pháp kịp thời để xử lý vấn đề một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và các chi phí cho doanh nghiệp. Kế toán trưởng cũng là người trực tiếp giao dịch với ngân hàng.
 
  • Giám sát và đảm bảo tính hợp pháp của sổ sách kế toán
Kế toán trưởng sẽ là người đại diện pháp lý đối với các vấn đề liên quan tới bộ phận kế toán. Do đó, kế toán trưởng cần kiểm tra tính chính xác và hợp pháp của các dữ liệu được lưu trữ qua các báo cáo, chứng từ, hoá đơn, bảng chuyển lưu tiền tệ hay công nợ với ngân hàng, để dễ dàng cung cấp khi cần xác minh.
 
  • Giám sát và đánh giá quy trình quyết toán
Giám sát các khoản quyết toán thu chi, dòng tiền vào cuối năm hay tổ chức kiểm kê tài sản đều do kế toán trưởng thực hiện, giúp kế toán trưởng dễ dàng nắm bắt tình hình tài chính doanh nghiệp và đưa ra các biện pháp điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, ở bất kỳ thời điểm nào, ban lãnh đạo luôn có yêu cầu các quyết toán đột xuất, vì thế kế toán trưởng luôn cần sẵn sàng.  Kết quả quyết toán cũng sẽ được trình bày bởi kế toán trưởng.
 
  • Phối hợp phân tích và dự đoán nguồn lực tài chính cho công ty
Kế toán trưởng là người nắm rõ các hoạt động tài chính công ty nên sẽ đưa ra các phân tích và dự đoán có tính chính xác cao. Các phân tích và dự báo nguồn tài chính sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch để duy trì ngân sách và nhanh chóng xử lý các vấn đề, rủi ro liên quan đến tài chính, vạch ra các chiến lược và chính sách mới phát triển doanh nghiệp.
 
  • Tham gia lập báo cáo tài chính
Các báo cáo tài chính dùng để tóm gọn những kết quả tài chính kinh doanh của doanh nghiệp theo quý và theo năm. Kế toán trưởng sẽ trực tiếp tham gia lập các báo cáo tài chính hoặc theo dõi và hướng dẫn các kế toán viên lập báo cáo, theo các khoảng thời gian quy định để trình bày các bảng báo cáo đúng thời hạn cho cấp trên.
 
  1.  Các kỹ năng của kế toán trưởng.
Ngoài những công việc thường ngày cần làm của một kế toán trưởng ra thì một kế toán trưởng giỏi phải có thêm những kỹ năng mềm khác. Vì ngoài công việc ra thì một kế toán trưởng còn làm những việc khác như gặp gỡ khách hàng, ký hợp đồng với đối tác,….
 
  • Kỹ năng giao tiếp, ứng xử
Kỹ năng giao tiếp cần cho tất cả các vị trí cao trong công ty nói chung và cho kế toán trưởng nói riêng. Kế toán trưởng là người kết nối giữa các kế toán viên, các bộ phận khác và cấp trên, vì thế kỹ năng giao tiếp sẽ giúp quá trình trao đổi và làm việc diễn ra suôn sẻ hơn. Trong quy trình làm việc sẽ luôn có những tình huống bất ngờ, cần sự ứng xử khéo léo để giải quyết các vấn đề nhanh gọn.
 
  • Nhạy bén với các con số và dữ liệu
Kế toán trưởng sẽ tiếp xúc với rất nhiều báo cáo, chứng từ chứa đầy các con số và dữ liệu, số đo sự nhạy bén và yêu thích những con số sẽ giúp kế toán trưởng hoàn thành các việc kiểm kê sổ sách giấy tờ nhanh và chính xác hơn.
 
  • Khả năng tư duy
Khả năng tư duy và phân tích vấn đề đối với kế toán trưởng là vô cùng cần thiết. Phân tích vấn đề và các số liệu một cách logic và nhanh chóng sẽ hỗ trợ kế toán trưởng dễ dàng nhìn được các lỗ hổng của tài chính công ty và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính cho doanh nghiệp.
 
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
Kế toán trưởng là người sẽ quản lý và tổ chức các quy trình làm việc và việc có kỹ năng tổ chức tốt sẽ đảm bảo kế toán viên thực hiện các nhiệm vụ đúng với các quá trình xử lý và yêu cầu công việc. Bên cạnh đó, kế toán trưởng chịu trách nhiệm cho một khối lượng lớn công việc, quản lý thời gian tốt sẽ giúp công việc diễn ra suôn sẻ hơn, linh động thời gian xử lý các vấn đề phát sinh và hoàn thành các công việc đúng hạn.
 
  • Cẩn thận và chú ý đến các chi tiết
 Sự sai sót số trong lúc xử lý và thống kê các dữ liệu có thể dẫn đến những vấn đề tài chính nghiêm trọng, do đó, kế toán trưởng luôn cần cẩn thận và chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất, hạ thấp nguy cơ tổn thất tài chính cho doanh nghiệp.
 
  1. Tổng kết
Trên là thông tin của kế toán trưởng như công việc, kỹ năng cần có của một kế toán trưởng, và chỉ cần bạn cho được tất cả những điều trên thì bạn sẽ là một kế toán viên được mọi người tín nhiệm. Kiếm được những điều đó ở đâu chắc đó là câu hỏi của nhiều bạn khi đọc tới đây, vậy thì mình xin giới thiệu cho các bạn khoá học kế toán trưởng của trung tâm gec. Một trong những trung tâm cơ sở đào tạo kế toán trưởng hàng đầu, với đội ngũ giáo viên, giảng viên chuyên nghiêp những người đã có rất nhiều kinh nghiệm thực tế thì bạn không cần phải lo về chất lượng giảng dạy, về giáo án thì cũng được soạn cho sát với thực tế nhất nên bạn không cần lo về các bài học, mình chắc chắn các bạn sẽ không thất vọng khi đăng ký học tại dây.
Cảm ơn các bạn đã xem
 

Thông tin liên hệ


: trungtamgec
:
:
:
: