Đặt banner 324 x 100

Thủ tục xin visa du học Mỹ


Post image

Xin visa đi du học Mỹ thế nào?


Các hồ sơ xin visa cần để đi du học Mỹ

Để xin thị thực F hoặc M, bạn phải nộp những giấy tờ sau:

  • Mẫu Đơn Xin Thị Thực Không Định Cư Điện Tử (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thêm thông tin về DS-160.

  • Hộ chiếu có giá trị để đi đến Hoa Kỳ với thời hạn sử dụng ít nhất sáu tháng sau thời gian bạn dự định lưu trú tại Hoa Kỳ (trừ khi các thỏa thuận cụ thể của quốc gia quy định các trường hợp miễn trừ). Mỗi người, bao gồm cả trẻ em, nộp đơn xin thị thực Hoa Kỳ phải có hộ chiếu cá nhân của riêng mình và mẫu DS160.

  • Một (1) ảnh 2 "x2" (5cmx5cm) được chụp trong vòng sáu tháng qua. Trang web này có thông tin về định dạng ảnh được yêu cầu.

  • Biên lai cho thấy khoản thanh toán 160 đô la Mỹ phí xử lý đơn xin thị thực không định cư không hoàn lại của bạn được thanh toán bằng nội tệ. Trang web này có thêm thông tin về việc trả phí này. Nếu thị thực được cấp, có thể có thêm một khoản phí có đi có lại khi cấp thị thực, tùy thuộc vào quốc tịch của bạn. Trang web của Bộ Ngoại giao có thể giúp bạn tìm hiểu xem bạn có phải trả lệ phí đối ứng cấp thị thực hay không và số tiền lệ phí là bao nhiêu.

  • Mẫu I-20 được chấp thuận từ trường học hoặc chương trình ở Hoa Kỳ của bạn.

  • Biên lai cho thấy đã thanh toán phí Hệ thống thông tin dành cho sinh viên và khách trao đổi (SEVIS) của bạn. Trang web này có thêm thông tin về việc trả phí này.

Ngoài những mục này, bạn phải xuất trình thư hẹn phỏng vấn xác nhận rằng bạn đã đặt lịch hẹn qua dịch vụ này. Bạn cũng có thể mang theo bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào mà bạn tin rằng hỗ trợ thông tin đã cung cấp làm thủ tục xin visa du học Mỹ cho viên chức lãnh sự.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cần quan tâm đến vấn đề chứng minh tài chính khi xin thị thực du học Mỹ. Do đó, hãy cùng theo dõi thêm bài viết Cần bao nhiêu tiền để đi du học Mỹ của chúng tôi để hiểu biết thêm thông tin chi tiết.

Các bước thủ tục xin visa du học Mỹ

Bước 1

Hoàn thành mẫu Đơn xin Thị thực Không Định cư Điện tử (DS-160).

Bước 2

Thanh toán phí xin thị thực.

Bước 3

Lên lịch cuộc hẹn của bạn trên trang web này. Bạn sẽ cần những thông tin sau để lên lịch hẹn:

  • Số hộ chiếu của bạn

  • Số biên lai từ biên lai Phí Visa của bạn. (Nhấp vào đây nếu bạn cần trợ giúp tìm số này.)

  • Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạn

Bước 4

Đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và giờ phỏng vấn xin thị thực của bạn. Bạn phải mang theo bản in của thư hẹn, trang xác nhận DS-160 của bạn, một bức ảnh được chụp trong vòng sáu tháng qua, hộ chiếu hiện tại và tất cả các hộ chiếu cũ của bạn và biên lai đóng phí thị thực gốc. Các ứng dụng không có tất cả các mục này sẽ không được chấp nhận.

Thông tin liên hệ


: duhocetest
:
:
:
: