Đặt banner 324 x 100

Bật mí 5 cách chọn tranh treo tường hiện đại


5 Bí quyết chọn tranh treo trang trí phòng khách hiện đại

Xác định kích thước tranh treo tường phù hợp

Kích thước của tranh sẽ tác động tới kích thước của phòng khách. Nếu không gian phòng khách nhà bạn có kích thước rộng, thì bạn có thể lựa chọn những có kích thước lớn. Nếu như không gian phòng khách có kích thước nhỏ, thì bạn nên cân nhắc đến kích thước của tranh.

tranh treo tường hiện đại
Cần chú ý tới kích thước tranh treo tường để hài hòa với không gian phòng khách

Có một mẹo nhỏ được lưu truyền trong ngành thiết kế. Khi lựa chọn kích thước tranh treo tường hiện đại, bạn có thể căn cứ vào kích thước của bộ bàn ghế. Chiều dài tranh sẽ bằng 2/3 kích thước bộ bàn ghế, chiều rộng sẽ bằng 1/3 với khoảng cao của tường. Kích thước của tranh được chọn sẽ tính toán dựa trên diện tích tổng của phòng khách và kích thước của bàn ghế cùng với cách bố trí nội thất xung quanh.

>>Tham khảo: Bộ 6 tranh treo tường đẹp, mẫu mã đa dạng

Xác định vị trí tranh treo tường

Một số người có thói quen khi mua tranh treo tường hiện đại đó là chọn mua tranh trước rồi tính toán treo tranh sau. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế nội thất tư vấn rằng cần xem xét vị trí treo tranh hợp lý trước rồi mới ra quyết định chọn mua tranh.
Vì, khi đã xác định được vị trí treo tranh phù hợp, chủ nhà sẽ tính được các yếu tố như kích thước, kiểu khung hay màu sắc tranh,… Từ đó, lựa chọn được mẫu tranh trang trí phòng khách hiện đại phù hợp và đảm bảo tổng thể được hài hòa.

tranh treo tường hiện đại
Khoảng tường trống trên ghế sofa hoặc tivi thường là vị trí được lựa chọn để treo tranh.

Phần lớn các bức tranh treo tường dành cho phòng khách được treo trên những bức tường trống phía trên tivi hoặc sofa. Lí do, vì đây là vị trí trung tâm của căn phòng, giúp tạo điểm nhấn cho không gian, dễ dàng thu hút được sự chú ý của người nhìn ngay khi vừa bước chân vào phòng.

>>Tham khảo: Tranh vải treo tường trang trí phòng ngủ

Xác định tranh treo phù hợp với ánh sáng và màu sắc của căn phòng

Tranh treo tường hiện đại khi lựa chọn cần phải phù hợp với màu sắc và ánh sáng của căn phòng. Để đảm bảo sự hài hòa, thống nhất, tránh gây rối mắt, khó chịu cho người nhìn. Cùng với đó, phòng khách là nơi tiếp khách, bạn bè nên tranh thường được lựa chọn có màu sắc tươi sáng. Điều này giúp mang đến cho gia chủ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, góp phần xóa tan đi những lo âu, căng thẳng. Và có tác dụng “ăn gian” diện tích, tạo sự thoáng đãng đối với những không gian nhỏ, hẹp.

>>Tham khảo: Tranh cát chuyển động nghệ thuật 3D hình tròn

Chú ý tới chủ đề tranh với bố trí nội thất

Mỗi mẫu tranh treo tường hiện đại sẽ mang tới một chủ đề khác nhau, ẩn chứa ý nghĩa, giá trị và đặc sắc nghệ thuật riêng. Chúng chỉ được đánh giá là đẹp khi phù hợp với cách bố trí nội trong căn phòng và không gian căn phòng.

tranh treo tường hiện đại
Nên chú ý tới chủ đề bức tranh kể kết hợp hài hòa với không gian sống.

Chú ý tới yếu tố chất lượng tranh treo phòng khách

Yếu tố chất lượng của tranh treo tường hiện đại nên được đặt lên hàng đầu. Tranh treo tường hiện đại góp một phần vào việc tạo nên phong cách cho căn phòng. Vì vậy, khi đã quyết định “đầu tư”, gia chủ nên xem xét kỹ càng về chất lượng sản phẩm, vì không phải lúc nào giá và vẻ bề ngoài cũng biểu thị đúng về chất lượng tranh.

Do đó, chất lượng của tranh treo tường sẽ được quyết định bởi vật liệu, quy trình chế tạo. Tùy vào từng dòng tranh như tranh canvas, tranh sơn dầu, tranh gỗ,… và vật liệu chế tạo, chủ nhà cần kiểm tra, xem xét một cách kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Một số cách bố trí tranh trang trí tường hiện đại

Bố trí tranh cân đối trong không gian phòng khách

Cách bố trí tranh treo tường hiện đại, vừa đẹp, vừa đơn giản nhất chính là treo đối xứng, tạo sự cân đối, ngay ngắn trên tường cũng như không gian phòng. Ngoài ra, trường hợp tranh được treo ở tường bên trên ghế sofa, để tránh gây xung đột, giữa tranh và ghế sofa cần có một khoảng trống phù hợp.

tranh treo tường hiện đại
Cách bố trí tranh treo tường hiện đại

Bố trí tranh tạo thành một dòng chảy nhịp điệu với nội thất và không gian phòng

Bố trí những bức tranh treo tường hiện đại cỡ nhỏ liền kề nhau, tạo thành một đường thẳng, mang lại cảm giác liền mạch cho nội thất và không gian. Cách bố trí này thường được ứng dụng phổ biến ở không gian có diện tích nhỏ và sử dụng những bộ tranh có cùng chủ đề.

>>Tham khảo: Bộ 3 tấm bưu thiếp treo tường phong cách vintage

Lưu ý:

Khi chọn tranh treo tường hiện đại, chủ nhà cần chú ý lựa chọn thật kỹ những bức tranh có xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao. Tốt nhất là nên lựa chọn những cửa hàng có nhiều kinh nghiệm hoạt động, uy tín trên thị trường.
Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp không gian sống thêm phần, hiện đại, mà còn góp phần phát huy các tác dụng của tranh
Giá cả của tranh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, chất liệu, độ bền,… nếu muốn biết chính xác giá hãy liên hệ WikyDecor nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản tranh treo tường đúng cách