Đặt banner 324 x 100

Lá đu đủ nấu sả trị bệnh gì?


Đu đủ là  loại trái cây giàu dinh dưỡng, rất dễ trồng và có giá trị kinh tế cao. Đu đủ có  nhiều công dụng hữu ích khác nhau  được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau. Không chỉ là loại cây cho ăn từ quả mà ngay cả lá đu đủ nấu với sả cũng chữa được  nhiều bệnh? Vậy lá đu đủ nấu sả trị với những bệnh gì? Và liệu lá đu đủ có nhiều công dụng như mọi người đồn đại? Hãy cùng Hoaqua theo chân  tìm hiểu bạn nhé! 
1. Lá đu đủ là gì? 
Lá đu đủ là lá của cây đu đủ. Loại cây này rất quen thuộc  với người dân khắp mọi miền. Tên khoa học của loại cây này là Carica Papaya và nó thuộc họ đu đủ. Là  loại cây thân thảo, cao khoảng 3-10 m và không phân cành. Không chỉ là loài cây cho trái mà lá  đu đủ còn giúp chúng ta chữa một số bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng. Lá đu đủ thường  chia làm 2 loại là lá đu đủ đực và lá đu đủ cái. 
1.1 Lá đu đủ đực chữa những bệnh gì? 
Lá đu đủ đực nhỏ nhưng có màu xanh đậm, bản lá rộng và to, chứa nhiều chất dinh dưỡng  hơn lá cái nên được sử dụng  rộng rãi. Lá đu đủ đực chữa tiêu chảy, giúp tiêu hóa tốt và làm mượt tóc. Lá đu đủ  có chứa alkaloid có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, phá hủy amit và làm chậm nhịp tim. 
1.2 Lá đu đủ cái 
 Lá đu đủ cái có lá to màu xanh nhạt được sử dụng ít  hơn lá đực. Để phân biệt giữa hai loại lá này, bạn phải nhìn vào thân cây. Cây  cho  nhiều trái và năng suất tốt hơn  là cây đu đủ cái và cây  cho ít trái hoặc không đậu là cây đu đủ đực. 
2. Lá đu đủ nấu sả chữa những bệnh gì? 
Sả từ lâu đã được so sánh như một loại thần dược giúp chúng ta chữa bách bệnh và phục hồi các chức năng hoạt động rất tốt. Khói thuốc lá  nấu với củ sả là một bài thuốc dân gian mà ông cha ta đã sử dụng để chữa nhiều bệnh như: Làm sạch gan, kích thích tiêu hóa, chữa sốt xuất huyết. 
Ngày nay, tinh dầu tự nhiên từ lá đu đủ có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư gan, phổ biến thứ 3 trên thế giới ở nam giới Việt Nam. Đây  là một tín hiệu lạc quan cho việc điều trị của những bệnh nhân mắc bệnh gan. Việc phát hiện ra loại thuốc đông y này đã thúc đẩy rất nhiều việc điều trị ung thư thông qua các phương pháp xạ trị  rất tốn kém và có hại. 
 2.1 Lá đu đủ luộc sả chữa ung thư 
Ung thư là  căn bệnh ác tính, hiện nay  chưa có thuốc đặc trị. Thay đổi lối sống lành mạnh và tập thể dục giúp giảm thiểu bệnh tật. 
Theo các nhà nghiên cứu y học, sau 24giờ cho chất chiết xuất từ ​​lá đu đủ tiếp xúc với tế bào của 10 loại ung thư khác nhau,  các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết quả như sau: Tốc độ tăng trưởng của các tế bào thụ thể bắt đầu chậm lại, nồng độ càng cao bệnh ung thư. chiết xuất thì tác dụng kháng nguyên càng tốt. Nồng độ cao có thể tiêu diệt tế bào ung thư nhưng không  ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe 
2.2 Lá đu đủ nấu  sả giúp lọc gan, tăng cường hệ miễn dịch 
Gan có vai trò rất quan trọng trong việc  thải độc của chất độc. của cơ thể Khi chức năng gan bị rối loạn, hệ thống miễn dịch suy giảm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho  vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. 
2.3. Đu đủ chữa bệnh gan 
Theo nghiên cứu, chiết xuất từ ​​lá đu đủ có khả năng thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của tế bào Th1 –  tế bào quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch. Điều này có nghĩa là uống nước lá đu đủ  làm tăng số lượng tế bào bạch cầu  trong cơ thể, làm sạch gan và cải thiện sức khỏe. 
 2.4 Lá đu đủ trị sán chó ? 
 Lá đu đủ rất  hiệu quả trong việc điều trị bệnh giun sán. Cách thực hiện rất đơn giản: 
 Lấy 2 lá đu đủ, rửa sạch rồi sắc lấy nước uống 
 Nếu thấy khó uống có thể pha thêm chút nước lọc 
 Uống 2 lần trong ngày. Tùy người mà uống  2 tuần hay 3 tuần là giảm bệnh  
 >>> Xem thêmĂn đu đủ có tác dụng gì ? Những công dụng hữu ích đu đủ mang lại

Thông tin liên hệ


: Quynh-CR7
:
:
:
: