Đặt banner 324 x 100

Giày chống phóng tĩnh điện ESD là gì? Mua ở đâu uy tín?


Giày bảo hộ
Nếu bạn đang làm việc trong các ngành công nghiệp nặng như xây dựng, viễn thông hay điện tử, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến giày chống phóng tĩnh điện ESD, còn gọi là giày phòng sạch.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại giày này chống tĩnh điện hiệu quả nhất là loại nào.
Để đảm bảo sự hiệu quả và an toàn trong công việc, hãy tìm hiểu kỹ hơn về loại giày bảo hộ chống phóng tĩnh điện ESD này.

1. Giày chống phóng tĩnh điện ESD, giày phòng sạch là gì?
– Đầu tiên, chúng ta cần biết tĩnh điện là gì? Tĩnh điện chính là hiện tượng mất cân bằng điện tích trên bề mặt của một vật liệu. Điện tích sẽ được lưu giữ tại bề mặt đó cho đến khi nó có thể truyền tới nơi khác thông qua dòng điện hoặc sự phóng điện. Khái niệm về “tĩnh” trong tĩnh điện tức là nói về sự tương phản với dòng điện. Hình thức dòng điện được truyền qua vật dẫn và mang theo năng lượng.

– Giày chống phóng tĩnh điện ESD là giày bảo hộ giúp bảo vệ và loại bỏ sự tích tụ của tĩnh điện lên cơ thể.

– Giày chống tĩnh điện là loại giày thường được làm từ chất liệu da, vải,… hay những chất liệu có khả năng chống nhiễm điện tốt. Phần đế giày được làm từ cao su cứng nên vừa có thể chống được tĩnh điện lại vừa có khả năng chống trơn trượt tốt vì chúng có thể tạo được lực ma sát.

– Giày bảo hộ chống tĩnh điện có thể không phải là giày ESD. Nhưng giày bảo hộ đạt tiêu chuẩn ESD thì chắc chắn là giày chống tĩnh điện. Để giày bảo hộ chống tĩnh điện đạt được tiêu chuẩn ESD thì cần phải thông qua được những bài kiểm tra nhất định.

2. Hướng dẫn sử dụng giày bảo hộ chống phóng tĩnh điện ESD đúng cách

- Để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, việc sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, chúng có thể gây ra những vấn đề khó chịu và nguy hiểm như đau chân, mỏi chân. 
Đặc biệt, khi sử dụng giày chống phóng tĩnh điện ESD, việc lựa chọn đúng size giày là vô cùng quan trọng để tăng tính dễ chịu và hiệu quả trong công việc.

- Chúng ta cần tránh sử dụng giày quá chật, bởi chúng sẽ bóp chặt chân, gây ảnh hưởng đến lưu thông máu, dẫn đến đau rát và có thể gây tổn thương cho đôi chân. 
Tuy nhiên, sử dụng giày quá rộng cũng không tốt, vì chúng dễ bị tuột ra trong quá trình di chuyển, gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

- Vì vậy, chọn một đôi giày vừa vặn với cỡ chân và trang bị thêm tất (vớ) sẽ giúp đảm bảo vệ sinh và an toàn khi đi giày.
 Với những lưu ý trên, bạn sẽ có thể sử dụng giày chống phóng tĩnh điện ESD đúng cách và tối ưu hiệu quả công việc của mình.