Đặt banner 324 x 100

Lắp đặt sàn gỗ cho không gian tắm


So với sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ kỹ thuật có tác dụng thích ứng với những biến đổi của môi trường thiên nhiên tốt hơn. Dẫu thế, chủ đầu tư vẫn nên giữ cho nhà tắm khô ráo để cho sàn không trở nên cong vênh trần nhà đẹp.

Sàn gỗ giúp nhà tắm thêm cự phách, nhưng có nguy cơ tiềm ẩn bị cong vênh do môi trường xung quanh ẩm thấp. Ảnh minh họa: Wing Ho.
Trước đây, nhà tắm kém cỏi chỉ được lát đá hoặc gạch men để cho chặn đứng sự giột nước. Sàn gỗ Dường như chưa bao giờ được quan tâm đến cho khoảng không này, đặc biệt là gỗ bỗng nhiên với giá thành cao cùng tính chất dễ hút ẩm.

tuy nhiên, ở hiện tại, ít nhiều gia chủ lại chọn lựa sàn gỗ cho nhà tắm bởi đem đến cảm giác đảm đang, ấm cúng. Không chỉ có thế, chất liệu này ngày càng được giải quyết và xử lý tốt để hợp với mọi khu vực trong nhà biệt thự 1 tầng tân cổ điển.

sẻ chia với Living etc, người thiết kế Sheena Murphy (New York, Mỹ) cho rằng sàn gỗ chưa phù hợp với nhà tắm của trẻ em, nhưng rất có thể tin dùng trong phòng tắm chính hoặc phòng tắm dành riêng cho khách .

có rất nhiều loại sàn gỗ trên thị trường, song mọi người phải tìm kiếm mẫu sàn đủ bền để có thể không xẩy ra hư hại bởi nước và các hoạt động trong phòng tắm.

sau đây là những điểm mọi người cần lưu ý trước khi thiết kế loại sàn này trong phòng tắm của gia đình.


Chọn gỗ chất lượng tốt

các loại gỗ bỗng nhiên như anh đào, phong, tro, sồi đỏ hoặc óc chó là chọn lựa cực tốt cho sàn nhà tắm.

Trong đó, gỗ sồi rất được quan tâm hơn hết bởi sắc tố sáng chóe, tạo cảm hứng rộng rãi, cùng theo đó khó để lộ vết ố, bẩn mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ.


Ưu tiên sàn gỗ kỹ thuật

Cả sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ kỹ thuật đều hưởng thụ nhiệt độ, độ ẩm được duy trì bình ổn quanh năm.

Sàn gỗ kỹ thuật có một lớp gỗ sồi hoặc tần bì bên trên & các lớp ván ép phía bên dưới. Nhờ vậy, chúng có chức năng chịu được sự chuyển đổi của nhiệt độ & độ ẩm tốt hơn sàn gỗ đặc.

Trong lúc ấy, gỗ tự nhiên dễ bị lệch lạc trong môi trường thiên nhiên có nhiệt độ & độ ẩm biến hóa thất kém cỏi mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum.


Lớp phủ hoàn chỉnh

Sàn gỗ xoàng được cố định bằng dầu, sáp hoặc lớp hoàn thành giống như vecni.

môi trường thiên nhiên phòng tắm liên tiếp ẩm mốc, thế cho nên, Chủ nhà nên tin dùng lớp triển khai xong bề mặt dạng màng, chẳng hạn như urethane gốc nước, urethane đổi khác dầu, urethane xử lý bằng tia cực tím hoặc lớp triển khai xong oxit nhôm thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 10m.

Dầu tự nhiên, sáp & các chất hoàn thành thẩm thấu khác cũng được sử dụng khá tầm thường, nhưng đôi lúc hơi nước vẫn sẽ đọng lại trên sàn gỗ.

Gỗ có khả năng hút hơi tự nhiên nên nếu bị ngấm chất lỏng, vật liệu này sẽ bị phồng hoặc ố màu. Bởi thế, mọi người nên chọn lớp triển khai xong bề mặt giúp kéo dãn tuổi thọ tối đa. Ví dụ, một lớp phủ sơn mài polyurethanine có chức năng phủ lấy mọi lỗ lắt nhắt trên mặt gỗ, bảo vệ sàn khỏi bụi bặm & hơi ẩm.

Khi được bảo trì đúng chuẩn, những lớp hoàn thành xong này sẽ hỗ trợ sàn gỗ bền và chắc chắn hơn. Bạn cũng có thể sơn lại sàn dưới khoảng chừng 3-10 năm, tùy vào hiện trạng cụ thể.


Bảo vệ liên tục

nhiều bạn cảm nhận thấy e ngại khi lắp sàn gỗ trong nhà tắm vì băn khoăn lo lắng về độ bền hoặc hỏng hóc do nước.

điều ấy trọn vẹn có cơ sở. Các chuyên gia khuyên rằng các bạn nên làm tin dùng sàn gỗ trong phòng thông gió tốt và tránh đọng nước để bảo đảm tuổi thọ cho mặt nền nhà thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 10m.

để tránh sàn cong vênh do bị ngấm nước, Chủ nhà nên lau khô ngay dưới khi dùng.

không chỉ có vậy, các bạn nên giữ phòng thông thoáng nhất rất có khả năng, sử dụng quạt thông gió hoặc mở hành lang cửa số sau khoản thời gian tắm vòi sen hoặc tắm bồn.

Thông tin liên hệ


: GH
:
:
:
: