Đặt banner 324 x 100

Cau tao ghe sofa


cấu tạo ghế sofa

Tại Việt Nam ghế sofa còn khá mới mẻ và ít thịnh hành ở nông thôn. Nhưng thời gian gần đây xu thế thị trường phát triển, ghế sofa được rất nhiều người quan tâm. Bạn thắc mắc cấu tạo ghế sofa gồm những bộ phận nào? Ghế sofa có đặc điểm khác gì so với ghế gỗ. Mời bạn đọc ngay viết sau, chúng tôi sẽ phân tích cấu tạo ghế sofa một cách chi tiết nhất.
 

1. Khung ghế sofa

Bộ phận cấu tạo ghế sofa quan trọng nhất chính là khung ghế. Khung ghế sofa sẽ được sử dụng hai loại khung chính là khung gỗ và khung kim loại. Để đảm bảo độ chắc, độ bền và sự chịu lực cao. Mỗi loại khung sẽ có đặc điểm riêng như sau:

Sofa khung gỗ

Sofa khung gỗ bạn có thể chọn các loại gỗ thịt hoặc gỗ dán. Với những bộ ghế sofa có nhiều đường cong cần đến sự tỉ mỉ sẽ sử dụng gỗ dán, gỗ ép ở các vị trí này. Ưu điểm của chất liệu gỗ dán, gỗ ép là có thể dễ dàng uốn lượn theo ý của người thợ. Điểm nổi bật với trọng lượng nhẹ vì vậy không làm tăng thêm trọng lượng của sofa.

Sofa khung gỗ được làm từ các loại gỗ tần bì, gỗ sồi, gỗ xoan đào,… Hoặc các loại gỗ cao cấp hơn như: gỗ hương, gỗ óc chó là phổ biến nhất. Loại gỗ khác nhau sẽ có đặc điểm và độ bền khác nhau. Chất lượng gỗ càng cao sẽ kéo theo giá thành và tuổi thọ ghế sofa lâu hơn. Một chiếc ghế sofa được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có thời gian sử dụng ít nhất là 10 năm.

cấu tạo ghế sofa khung gỗ
Sofa khung gỗ tự nhiên

Sofa khung kim loại

Sofa khung kim loại gồm có khung sắt hoặc inox với sức chịu lực cao. Có thể chịu được trọng lượng từ 5-7 người lớn, tương đương từ 400-500kg. Sofa khung kim loại sẽ có độ bền cơ học cao, với khả năng chịu lực tốt cùng đặc tính sáng bóng. Tạo độ thẩm mỹ cao đồng thời có thể chống ẩm mốc và oxy hóa.

Khung kim loại bằng sắt hoặc inox với những ưu điểm về chất lượng. Hướng đến phong cách thanh lịch vì vậy kiểu dáng của khung ghế khá đơn giản. Đường nét thiết kế tinh tế phù hợp với phong cách từ cổ điển đến hiện đại.

cấu tạo ghế sofa khung kim loại
Mẫu sofa khung kim loại chắc chắn
Xem thêm bài viết về cấu tạo ghế sofa
 

Thông tin liên hệ


: noithatkdt
:
:
:
: