Đặt banner 324 x 100

Granola là gì 5 lợi ích tuyệt vời của Granola


Bạn đang thực hiện cho mình một quá trình ăn uống lành mạnh. Hay bạn đang muốn giảm cân nhưng không biết nên chọn loại thực phẩm nào? Granola là một loại thực phẩm giảm cân lành mạnh rất giàu dinh dưỡng, các loại hạt và trái cây sấy khô. Vậy hãy cùng ĐỒ ĂN HEALTHY tìm hiểu thêm về granola nhé thực phẩm tốt cho sức khỏe và những lợi ích mà nó mang lại.

Granola là gì?

[caption id="attachment_690" align="aligncenter" width="500"]granola-la-gi granola là gì[/caption]

Granola là một món ăn tuyệt vời vào buổi sáng cho một bữa ăn lành mạnh. Hoặc bạn có thể dùng nó như một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Nó rất phổ biến ở các nước phương Tây. Thành phần trong granola bao gồm yến mạch cán mỏng, một ít hạnh nhân, trái cây sấy khô... Granola chứa nhiều chất dinh dưỡng , protein và vitamin. Rất hữu ích cho người tập gym, người giảm cân và phụ nữ mang thai Món granola bao gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây sấy khô, yến mạch... được nướng chín vàng giòn đẹp mắt.

5 Lợi ích của Granola cho con người

Tại sao chọn Granola thay vì các loại thực phẩm khác?

Hiện nay thực phẩm không sạch đang tràn ngập ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Hậu quả là nếu sử dụng lâu dài chúng ta sẽ mắc các bệnh nan y như ung thư… Chính vì vậy, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là tìm đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe phù hợp với họ. Liệt kê một số lợi ích nổi bật của granola. Thuyết phục bạn sử dụng chúng ngay lập tức thay vì các sản phẩm khác.

Tốt cho đường tiêu hóa

Granola rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi chúng chứa nhiều chất xơ từ hạt. Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn bình thường. Ngăn ngừa các rối loạn đường ruột như: táo bón, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi cảm giác thèm ăn, đầy bụng và giảm lượng đường trong máu... Cải thiện sức khỏe đường ruột Vì trong 100gr granola có 5gr chất xơ.

Có lợi cho bệnh tim mạch

Đối với bệnh tim mạch, granola giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu cao nhất trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe.

Cung cấp khoáng chất và vitamin

Loại hạt này giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết như: magie, mangan, photpho, kẽm, đồng… bởi thành phần chính trong granola là: yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt...Các loại dầu như dầu oliu, mè… cũng cung cấp nhiều vitamin E giúp cơ thể chống lão hóa và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ giảm cân và thích hợp cho người ăn chay

Granola được làm từ 100% nguồn gốc tự nhiên, cung cấp nhiều năng lượng, tạo cảm giác no lâu .Nên đặc biệt phù hợp với những người đang trong giai đoạn giảm cân.

Granola đặc biệt tốt cho người ăn kiêng hoặc ăn chay. Vì chúng chứa nhiều thành phần được gọi là Vegan như: các loại hạt, trái cây sấy khô, bột yến mạch… Cung cấp đầy đủ năng lượng và hàm lượng protein cao cho cơ thể.

Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao ở tính tiện dụng. Dễ dàng mang theo và bảo quản khi đi dã ngoại, du lịch hay khám phá. Không chỉ vậy, loại ngũ cốc có nguồn gốc từ phương Tây này còn giúp phục hồi năng lượng và bổ sung protein trong các hoạt động đòi hỏi sức bền, khi bạn đi bộ đường dài hoặc đi dã ngoại. Khi mất sức , bạn có thể sử dụng granola để nạp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Giàu chất béo lành mạnh

Khi giảm cân các bạn sẽ thường có suy nghĩ phải loại bỏ hoàn toàn chất béo trong cơ thể. Thì bạn đang mắc phải sai lầm lớn. Không phải cứ loại bỏ chất béo là sẽ có cơ thể đẹp. Chất béo cũng đóng vai trò rất quan trọng, chúng cung cấp năng lượng đến các bộ phận, đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Bí Quyết Sử Dụng Granola Giảm Cân Hiệu Quả

Để giảm cân hiệu quả với granola, đây là một số mẹo bạn có thể thử:

Chú ý đến phần hàng ngày:

Để giảm cân tối ưu, bạn chỉ nên ăn từ 45 đến 50g granola mỗi ngày. Hoặc có thể kết hợp granola lấy cảm hứng từ phương Tây này với sữa chua Hy Lạp và trái cây. Để tạo nên một chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn no lâu hơn mà không ăn quá nhiều.

[caption id="attachment_691" align="aligncenter" width="600"]granola-voi-sua-chua-ngon-tuyet Granola với sữa chua trái cây[/caption][caption id="attachment_693" align="aligncenter" width="600"]granola-voi-cac-loai-trai-cay-ngon-tuyet Granola với các loại trái cây ngon tuyệt[/caption]

Mỗi nhãn hiệu granola trên thị trường sẽ chứa các thành phần khác nhau. Vì vậy bạn cần đọc kỹ thông tin dinh dưỡng được ghi trên bao bì trước khi mua để không nhầm lẫn giữa các loại granola với nhau.

Khi mua hàng, bạn nên hình thành thói quen đọc kỹ thông tin sản phẩm. Tránh mua những sản phẩm có đường, chất tạo ngọt mà nên chọn mua những sản phẩm được làm từ nguyên liệu nguyên chất như yến mạch, các loại hạt đã bóc vỏ, hạt sấy khô, trái cây sấy khô.

Nếu granola mua ở ngoài quá ngọt, bạn có thể tự chế biến cho hợp khẩu vị. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các loại hạt vẫn chứa nhiều calo. Vì vậy, ngay cả khi bạn sử dụng ngũ cốc tự làm, hãy chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Cùng theo dõi fanpage của chúng mình để có nhiều thông tin bổ ích hơn nhé: https://www.facebook.com/doanhealthy1/
website: https://doanhealthy.com/

Thông tin liên hệ


: anvathealthy
:
:
:
: