Đặt banner 324 x 100

Bánh cốm đậu xanh – đặc sản thơm ngon đậm chất Hà Nội xưa


Ở Việt Nam, mỗi vùng miền đều có những nét đặc sắc riêng gợi lên nỗi nhớ trong lòng du khách trong và ngoài nước. Trong khi Bến Tre nhắc đến kẹo dừa là nhiều nhất, Hải Dương có bánh đậu xanh, kẹo dồi Nam Định,… thì bánh cốm là đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua. Bao năm qua, cốm vẫn tiếp tục là  thức quà đặc trưng của  thủ đô, nhất là mỗi độ thu về khi những cánh đồng lúa chín vàng ươm, thơm phức. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để làm bánh gạo? Tìm hiểu thêm về loại bánh đặc biệt này và cách làm nó tại đây. 
1. Bánh cốm đậu xanh - thức quà tuyệt vời của Hà Nội  
Cứ mỗi mùa thu về, người dân Tràng An lại thèm hương vị của món bánh cốm đặc biệt  lâu đời. Bánh cốm đậu xanh từ lâu đã trở thành một nét văn hóa đậm đà hương vị truyền thống của người Hà Nội. Món bánh đặc sản Việt Nam này có lẽ nổi tiếng nhất  phố Hàng Than và là thức quà  lâu đời, đắt giá mà những tín đồ ẩm thực ở thủ đô sẽ nhớ mãi. Đậu xanh là loại bánh được làm từ  nguyên liệu chính gồm khúc bạch, đậu xanh và một ít dừa nạo. Hôn mê phải  tươi, phải ủ khoảng 1 tiếng trước khi trộn đường. Nhân bánh được làm từ đậu xanh và dừa. Đậu xanh cũng được thu hoạch từ nhiều vùng khác ở các tỉnh phía Bắc. Bánh đậu xanh sau khi được làm xong  sẽ được tẩm ướp thêm  một số hương liệu khác để tạo mùi thơm khác. Một chiếc bánh chưng hoàn hảo  phải có màu xanh, dẻo và căng. 
Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như vậy thôi mà dưới bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh đã làm nên một chiếc bánh khiến bao người phải mê mẩn. Những chiếc bánh có hình vuông đẹp mắt, màu xanh mướt, khi ăn cảm nhận được độ chín vàng của vỏ bánh, vị ngọt tự nhiên và thoang thoảng mùi lá thu, bùi bùi của  đậu xanh nước cốt dừa. Tất cả hòa quyện  tạo nên một món ăn đặc biệt khó quên. Cốm đậu xanh là món ăn dân dã nhưng  không kém phần sang trọng, là thức quà mà người dân thủ đô mãi mãi tự hào. Đó cũng là món quà mà mọi du khách  khi đến  Hà Nội  đều muốn thưởng thức và mua về làm quà. 
 Bánh cốm đậu xanh cũng là một loại bánh rất quan trọng và cần thiết trong lễ cưới hỏi. Bánh có hình vuông màu xanh, tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, ấm no. Chiếc bánh không chỉ được xử lý cẩn thận mà còn có tính thẩm mỹ cao. Nó được bọc trong giấy bóng kính và đựng trong một chiếc hộp có màu phù hợp với màu của chiếc hộp  sinh nhật. 
 2. Bánh cốm đậu xanh có gì đặc biệt? 
 Những miếng mang hương vị  đồng lúa Bắc Bộ vào từng sản phẩm và chuyển tải di sản làng nghề truyền thống dân gian đến người tiêu dùng Việt Nam. Bánh Cốm Đậu Xanh Dũng Hà được nhập từ nơi sản xuất uy tín và được làm nguyên liệu  đảm bảo chất lượng an toàn, Sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại. Không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu hay các hóa chất độc hại khác 
Kiểm soát nguyên liệu đầu vào
Để cho ra đời những chiếc bánh giò ngon, sạch và an toàn, cơ sở sản xuất của Dũng Hà luôn kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu tuyển chọn đầu vào. của nguyên vật liệu đầu vào. Cốm  phải được thu hoạch khi hạt còn chắc, xanh, không quá non để khi xào với đường không bị tan. Như vậy bạn sẽ có được phần đế bánh ngon  và đẹp mắt nhất. Cốm  được sàng lọc và kiểm tra cẩn thận để loại bỏ những hạt  không phù hợp. Giống như đậu xanh độn, các hạt cũng cần được ngâm thật đều để quá trình ra hoa là vừa phải. 
Quy trình sản xuất hợp vệ sinh
Ngoài nguyên liệu, quy trình sản xuất cũng được kiểm soát chặt chẽ. Quy trình khép kín truyền thống được chứng nhận VSATTP và đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến  đóng gói. 
Giữ nguyên hương vị truyền thống 
Để giữ được hương vị truyền thống của bánh gạo, cốm sau khi lọc  phải được làm khô và bảo quản trong hộp hoặc lọ. Gói kín để tránh ẩm. Khi  trộn phải trộn đều nước, cục và đường theo tỷ lệ nhất định, thời gian và lửa chính xác. Bánh cốm Dung Hà vẫn giữ được hương vị gần giống với bánh cốm Hàng Than, lưu giữ  nét văn hóa đẹp xưa của người Hà Nội. 
Nhờ những giá trị truyền thống được lưu giữ, bánh cốm đậu xanh đã trở thành tài sản văn hóa lâu đời của người Hà Nội. Bánh cốm được gửi cho những người con xa xứ, dùng làm quà cho du khách gần xa. Để họ cảm nhận được những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, có ấn tượng đẹp và thiện cảm về nền ẩm thực phong phú, đa dạng của Việt Nam.  Đây thực sự là một trong những đặc sản của Hà Nội được nâng niu và trân trọng mãi mãi.
 Tham khảo thêm: Những đặc sản làm nên các món ăn đặc sắc ẩm thực vùng cao

Thông tin liên hệ


: Quynh-CR7
:
:
:
: