Đặt banner 324 x 100

Cách dạy học online hiệu quả bằng các công cụ có sẵn hiện nay


Đối với các công ty du học, các trường đại học, dạy học trực tuyến như thế nào hiện đang là vấn đề cần được quan tâm và đầu tư nhiều nhất. Bằng việc sử dụng các công cụ, thiết bị giáo dục hiện đại như phần mềm, website, trang mạng xã hội, v.v. Những công cụ này làm cho các hội nghị trở nên hiệu quả và thú vị hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Nền tảng học trực tuyến Cloudclass tìm hiểu cách dạy học trực tuyến hiệu quả bằng các công cụ có sẵn.

1.Làm thế nào để giảng dạy trực tuyến cho các trường đại học

Giáo dục trực tuyến qua VNPT E-Learning

Đây là phần mềm miễn phí của VNPT nhằm phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho các trường học trên cả nước. Trong thời gian nghỉ không thể tiếp tục học, phần mềm này giúp học sinh và giáo viên tiếp tục công việc của mình cũng như đảm bảo tiến độ giảng dạy không bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ sinh viên bằng cách gợi ý các khóa học phù hợp, chỉ ra những lỗ hổng…. Học viên có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để tham gia các lớp học.

Giáo viên hoặc phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh.

   Hỗ trợ soạn giáo án điện tử, kiểm tra kiến ​​thức, điểm danh. Có thể nói đó là một cách học thực tế và thông minh.

Hỗ trợ tổ chức và chuẩn bị hội nghị một cách hợp lý nhất

Phần mềm dạy học trực tuyến ViettelStudy

ViettelStudy chắc hẳn cũng là phần mềm dạy học trực tuyến quen thuộc với các cơ sở giáo dục. Hiện Viettel đang xây dựng chương trình dạy học trực tuyến miễn phí các môn học, bài giảng… Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm, học sinh và giáo viên có thể trao đổi, tương tác trực tuyến với một hệ thống cực kỳ bảo mật, đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giáo dục trực tuyến theo trang web giáo dục

Tất cả các trường hiện nay đều có trang web và mỗi học sinh đều có tài khoản trên trang web. Và nó cũng là một kênh giảng dạy hiệu quả mà mọi người đều có thể hưởng lợi. Trên thực tế, nhiều trường đang thiết kế kênh dạy học trực tuyến của riêng mình. Với giao diện thân thiện cùng nhiều tính năng hữu ích và thông minh, việc dạy và học sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Dạy học trực tuyến bằng phần mềm VioEdu của FPT

Bên cạnh phần mềm học online e-learning trên, các trường THPT, THCS, tiểu học cũng có thể tham khảo thêm phần mềm VioEdu của FPT. Phần mềm này giúp phân tích, đánh giá, từ đó phát hiện ra những hạn chế, thiếu sót để đưa ra lộ trình học tập phù hợp. Những kiến ​​thức quan trọng được truyền đạt một cách dễ hiểu. VioEdu là phương pháp học trực tuyến hiệu quả không thua kém phương pháp học trực tuyến. Vì vậy, cha mẹ có thể yên tâm khi cho con sử dụng.

Cách dạy trực tuyến với các công cụ có sẵn

Giáo viên nên trang bị đầy đủ các công cụ để bài giảng được hoàn thiện hơn. Các thiết bị này bao gồm:

Máy tính, máy tính bảng, máy tính xách tay và điện thoại. Thêm vào đó là dung lượng tốt, pin tốt, tốc độ xử lý hình ảnh và âm thanh tốt.

   Internet: Sử dụng gói mạng tốc độ cao để luôn đảm bảo hội nghị không bị lag.

Bộ thiết bị phát sóng trực tiếp bao gồm: tai nghe, micrô và bộ điều chỉnh giúp xử lý âm thanh tốt hơn. Bộ xử lý giúp âm thanh rõ ràng và dễ nghe hơn. Những công cụ này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách dạy online hiệu quả của giáo viên và học sinh.

Máy quay phim: Mọi người có thể sử dụng máy quay chuyên dụng hoặc webcam. Điều này sẽ giúp nội dung hội nghị trở nên chân thực và chất lượng hơn.

Phương pháp dạy học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ ngày nay. Có nhiều phương pháp khác nhau mà mọi người có thể sử dụng. Hãy nghiên cứu kỹ từng phương pháp giảng dạy, từng nhu cầu và từng lĩnh vực để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ


: chauannguyenvan
:
:
:
: