Đặt banner 324 x 100

Những thách thức khi tổ chức và tham gia đào tạo nhân sự trực tuyến hiện nay


Theo báo cáo của ManpowerGroup, tình trạng thiếu hụt nhân tài đã tăng gấp đôi trong mười năm qua đối với 54% công ty. Đây là lúc việc nâng cấp công nghệ và cập nhật xu hướng e-learning trở nên cần thiết. Tuy nhiên, xu hướng e-Learning và công nghệ không ngừng đổi mới, thách thức đối với L&D và phòng đào tạo doanh nghiệp ngày càng tăng. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu những thách thức khiến việc tổ chức và tham gia đào tạo trực tuyến kém hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Khó thích nghi với các khóa học trực tuyến mới

Vì lớp học trực tuyến là môi trường mới đối với nhiều người học nên thử thách đầu tiên là thích nghi với việc học trực tuyến. Nếu nền tảng đào tạo trực tuyến có vẻ quá phức tạp, người quản lý có nguy cơ mất các sinh viên tiềm năng.

Giải pháp

Tất nhiên, phần lớn trách nhiệm vượt qua thách thức này thuộc về người học, nhưng điều đó không có nghĩa là không có điều gì mà người quản lý không thể làm để giúp nhân viên của họ phát triển mạnh trong các khóa học trực tuyến. Để tạo thuận lợi cho quá trình, người hướng dẫn có thể chuẩn bị các tài liệu học trực tuyến hữu ích như đào tạo nhân lực giới thiệu, Câu hỏi thường gặp về lợi ích của học trực tuyến cho nhân viên tham gia các khóa học trực tuyến.

2. Kỳ vọng không thực tế

Khóa học có vẻ quá khó hoặc quá dễ, quá tốn thời gian hoặc quá lý thuyết – đây là một số kỳ vọng sai lầm sẽ dẫn đến sự thất vọng và bỏ học.

Giải pháp

Cách tốt nhất để giảm thiểu vấn đề này là truyền đạt tất cả các thông tin có thể về khóa học:

Chủ đề khóa học và bài học

Trình độ và kinh nghiệm của giáo viên

Mức độ đào tạo cần thiết

Người học dự kiến ​​sẽ dành bao nhiêu thời gian cho khóa học, được chia nhỏ theo mô-đun và bài tập

Mục tiêu và kết quả khóa học

Các kỹ năng có được sau khi hoàn thành đầy đủ mỗi mô-đun và khóa học

3. Sự cố kỹ thuật

Lỗi kỹ thuật cũng như phản hồi chậm trên nền tảng đào tạo trực tuyến e-Learning chắc chắn không phải là động lực thúc đẩy học sinh. Ngay cả khi nền tảng trực tuyến của bạn không gặp phải bất kỳ sự cố kỹ thuật nào, nhu cầu học trực tuyến tăng đột biến trong thời kỳ COVID-19 có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của nền tảng LMS.

Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn tăng nhanh sẽ gây nhiều áp lực lên máy chủ, điều này có thể dẫn đến sự cố và ngừng hoạt động máy chủ.

Giải pháp

Để giải quyết các vấn đề kỹ thuật và đảm bảo trải nghiệm học tập trực tuyến mượt mà cho sinh viên, các nhà quản lý cần xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ linh hoạt (để đảm bảo chất lượng và tốc độ trên tất cả các loại thiết bị và kết nối) đồng thời tiếp cận gần hơn với người dùng bằng Mạng phân phối nội dung (CDN).


 

Thông tin liên hệ


: chauannguyenvan
:
:
:
: