Đặt banner 324 x 100

Xu hướng thiết kế lăng mộ đá năm 2023


Hiện nay, nhiều gia đình có điều kiện hơn thường tìm đơn vị thiết kế xây dựng lăng mộ gia đình uy tín để tu sửa, xây dựng bia mộ cho ông bà, tổ tiên nhằm báo đáp công ơn và bày tỏ lòng thành kính sâu sắc. Những năm gần đây, xu hướng thiết kế lăng mộ đá gia đình được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Vì vậy, trong bài viết này Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình sẽ chia sẻ đến quý khách hàng xu hướng thiết kế nghĩa trang gia tộc đẹp và phù hợp năm 2022. Ngoài ra, thiết kế nghĩa trang gia đình đẹp.

Giới thiệu về Lăng gia đình:
Lăng mộ gia tộc hay còn gọi là lăng mộ gia tộc, lăng mộ dòng họ là một mảnh đất riêng, nơi chôn cất phần mộ của những người đã khuất trong gia đình. Khu đất đặt lăng mộ gia tộc cần phải có Phong thủy tốt và đạt tiêu chuẩn Phong thủy mới được xây dựng lăng mộ, được quy hoạch là lăng mộ để chôn cất những người đã khuất trong gia đình, họ tộc.

Chúng ta đều biết việc xây dựng nghĩa trang, mồ mả gia đình là việc làm cần thiết, cũng như thể hiện lòng thành kính của con cháu, tưởng nhớ những người đã khuất. Đây là công trình tâm linh vô cùng quan trọng nên khi thiết kế khuôn viên tượng đài gia đình cần phải chú ý đến từng chi tiết. Bởi nếu phạm sai lầm cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng của những người còn sống.

Lăng gia đình là nơi chôn cất nhiều thế hệ thành viên, thường là 2 đến 4 thế hệ trong cùng một gia đình. Khi thiết kế lăng mộ gia đình cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, các hoa văn chạm khắc phải tinh xảo, đặc biệt phải giữ được vẻ đẹp linh thiêng và sự tôn nghiêm tuyệt đối, để người đã khuất được nhận ra, được đến gần và bình yên.

Công viên nghĩa trang gia tộc hay nghĩa trang gia tộc bao gồm: cổng đá, lăng mộ đá, mái đá, lăng mộ đá, đệm đá, lan can đá… Các hạng mục cấu thành nên một nghĩa trang là khu lăng mộ gia tộc đẹp, đầy đủ, sang trọng và linh thiêng. Điều này giúp con cháu thu được nhiều tài lộc, bình an và may mắn từ những việc làm thiện.

Cấu trúc và thiết kế lăng mộ đá đẹp, khu mộ đá gia đình như thế nào?
Như đã nói ở trên, có rất nhiều yếu tố để tạo nên một nghĩa trang tại gia đẹp và hợp phong thủy. Từ việc lựa chọn địa điểm xây dựng nghĩa trang chuẩn phong thủy, đến phương án thiết kế tổng thể nghĩa trang gia tộc, đến tính thẩm mỹ và giá trị tâm linh… Vì vậy, khi xây dựng khuôn viên nghĩa trang, lăng mộ gia tộc cần được thiết kế chi tiết sao cho phù hợp với diện tích và không gian. .

Thiết kế phần mộ gia tộc ngày nay là công việc không thể thiếu của con cháu dành cho tổ tiên và những người đã khuất. Khuôn viên trong nghĩa trang gia tộc mang nhiều yếu tố tâm linh, yếu tố Phong thủy… Vì vậy, cần có sự đầu tư bài bản và cẩn thận. Cần phải kết hợp nhiều dự án để tạo ra một khuôn viên thống nhất. Theo quy mô khu đất và nhu cầu của từng gia đình mà khu mộ táng, nghĩa trang gia tộc sẽ có những thiết kế khác nhau.

Xem thêm:https://damyngheninhbinh.com/lang-mo-da/mo-ba-mai-da/

Dưới đây là cơ cấu thiết kế nghĩa trang gia tộc, lăng mộ gia tộc cần thiết.

1. Miếu đá thường
Lăng mộ đá thông thường hầu hết được dùng để thờ cúng gia tiên, thần linh. Các ngôi đền thường được xây dựng từ một khối đá xanh duy nhất. Thờ lăng đá hay còn gọi là công miếu, nhà mồ. Lăng mộ công cộng là nơi nổi bật nhất trong thiết kế của lăng mộ đá, và hầu hết các lăng mộ đều là lăng mộ hai mái hoặc ba mái.

Lăng thờ đá 3 gian mái thái đẹp - Huy Nam Stone Art
Lăng thờ đá 3 gian mái thái đẹp bằng đá xanh đen – Đá mỹ nghệ Huyền
2. Bia mộ
Khi thiết kế khuôn viên lăng mộ gia đình, việc sắp xếp các ngôi mộ cũng phải phân theo vị trí bậc, và kích thước của các ngôi mộ cũng khác nhau. Mộ ông cố được xây dựng riêng biệt trong khu nghĩa trang gia đình, có quy mô lớn và đẹp nhất là trung tâm của khu lăng mộ đá. Thông thường, chôn cất nghĩa trang gia đình được làm bằng đá thông thường như chôn cất bằng đá granit, chôn cất bằng đá xanh nguyên khối hoặc chôn cất bằng đá trắng.

Mẫu bia mộ đơn giản hiện đại KT 89x147
Mẫu bia mộ tối giản hiện đại KT 89×147
3. Lan can đá
Lan can đá hay còn gọi là lan can đá có chức năng ngăn cách khu nghĩa trang gia tộc với khu nghĩa trang xung quanh. Ngoài ra, nó giúp bảo vệ chống lại các yếu tố có hại từ con người hoặc động vật. Lan can đá được làm bằng đá tự nhiên nguyên tấm giúp cho phần an táng trong nghĩa trang gia tộc đẹp hơn, thiết kế nghĩa trang gia tộc phù hợp với chuẩn phong thủy hơn.

lan can đá hàng rào, tường rào
lan can đá đẹp
4. Thạch Môn
Có cổng tứ trụ, cổng hai trụ, cổng ngói và cổng tam quan. Cổng nghĩa trang có thể thiết kế 2-4 trụ đá, trên đỉnh có thể thêm tứ linh đá và đèn đá.
Cột đá có thể được chạm khắc các chi tiết hoa văn, họa tiết giúp cho khuôn viên lăng mộ gia đình chuẩn phong thủy, giúp xua đuổi tà khí, mang nhiều tài lộc may mắn cho gia đình dòng họ.
5. Bậc đá
Các bậc đá có chiều cao, chiều rộng khác nhau tùy theo bản vẽ thiết kế lăng mộ đá gia đình.

Bậc tam cấp này là lối ra của lăng mộ trong nghĩa trang gia tộc, thường được làm bằng đá tự nhiên Ninh Bình nguyên khối để tránh trơn trượt và đảm bảo chất lượng. Các vật liệu đá được sử dụng trong quá trình xử lý ba bước được đồng bộ hóa với toàn bộ lăng mộ bằng đá.

6. Văn tự đá, bình phong phong thủy
Kích thước của chữ đá và bình phong tùy thuộc vào độ rộng của cổng đá. Bình phong phong thủy được sử dụng để ngăn tà ma xâm nhập vào nghĩa trang gia đình. Nó còn giúp mang lại cho nghĩa trang gia chủ chuẩn phong thủy hơn.

Mẫu Cuốn Thư Đá Đẹp, Bình Định Đá, Đá Tác Môn, Đẹp Sưu Tập
Sách Đá Trán Rồng Nước Rồng Tập 1
7. Đèn đá, lư hương đá, bàn thờ đá...
Đèn đá, lư hương đá, bàn thờ đá… đều là những vật dụng có thể dùng để trang trí cho lăng mộ gia tộc. Giúp tôn thêm vẻ đẹp truyền thống và sự hoành tráng của nghĩa trang gia tộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đá để bài trí thêm các vật phẩm phong thủy như: Tỳ hưu đá, tượng vuông đá, tượng rùa đá phong thủy, tượng chó đá…

Kích thước thiết kế lăng mộ gia đình tiêu chuẩn
Muốn thiết kế lăng mộ gia tộc chuẩn phong thủy thì phải sử dụng thước phong thủy chuẩn. Đây là cây thước dùng để đo mồ mả trong lăng mộ gia đình. Ngôi mộ không chỉ là nơi an nghỉ của người đã khuất mà còn ảnh hưởng đến tài vận, phong thủy của gia đình, dòng tộc.

Quy mô xây dựng lăng mộ gia tộc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích đất, bản vẽ thiết kế lăng mộ, chi phí, vật dụng đi kèm,… Khi xây dựng lăng mộ gia đình người ta thường sử dụng thước đo. Tấm giếng 38.8cm (39cm) dập.

Vì vậy, nếu muốn có một bản vẽ thiết kế lăng mộ chuẩn phong thủy, bạn cần lựa chọn đơn vị thi công lăng mộ uy tín chuyên nghiệp, có đầy đủ vật tư hỗ trợ và giá cả phải chăng.

Tại đây

Thông tin liên hệ


: damyngheninhbinh
:
:
:
: