Đặt banner 324 x 100

Bạn đang tìm mua chai đựng kem chất lượng cao?


Thật ra tái chế chai lọ mỹ phẩm như dạng chai đựng kem cũng là một trong những cách thức để góp phần giảm rác thải cá nhân. Chính vì thế bạn hãy cân nhắc và tái chế những vỏ mỹ phẩm vẫn còn có thể sự dụng. Thông thường, nhiều người sẽ vứt chúng vào sọt rác nhưng thực tế chúng ta có thể tái chế chúng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn tái chế hũ đựng mỹ phẩm, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao giúp con người đạt được những chuẩn mực của cái đẹp. Hầu như tại Việt Nam cách đây 5 năm vẫn chưa biết đến khái niệm skincare nhưng sự hội nhập và phát triển, ngày nay các sản phẩm chăm sóc da trở nên phổ biến hơn trên thị trường làm đẹp.

Đây là một lĩnh vực phát triển bậc nhất hiện nay bởi nhu cầu của người tiêu dùng lớn. Nhiều thương hiệu bước vào cuộc đua cạnh tranh để trình làng những sản phẩm chất lượng. Vì thế, chai lọ, hũ đựng mỹ phẩm hiện nay cũng rất đa dạng, nhiều mẫu mã được thiết kế bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.

Chúng được tạo nên từ nhiều chất liệu để phù hợp với giá thành và sự cao cấp tương xứng.

 

Chất liệu làm hũ đựng mỹ phẩm

Trên thị trường hiện nay có 3 chất liệu chính thường được dùng để sản xuất các hũ đựng mỹ phẩm sau:

Polyethylene terephthalate (nhựa PET)

Đây được xem là loại nhựa an toàn nhất đối với con người cho nên chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động công nghiệp trong đó có sản xuất chai lọ đựng mỹ phẩm.

Với đặc tính cứng, bền, không chịu tác động bởi tác nhân vật lý bên ngoài làm biến chất sản phẩm, vừa có trọng lượng nhẹ cho nên thường đựng kem chống nắng, sữa rửa mặt, thuốc trị mụn…

Polyethylene (nhựa HDPE)

Là loại nhựa có tỷ trọng cao, cứng, không bị rò rỉ chất bên trong, chịu nhiệt tốt hơn nhựa PET cho nên được sử dụng phổ biến trong sản xuất nắp chai, tuýp mỹ phẩm...

Ngoài ra, các hũ đựng các loại mỹ phẩm như tẩy tế bào chết, bảo vệ da, trị thâm nám, mặt nạ...cũng được làm từ nhựa HDPE.

Thủy tinh

Đây là chất liệu an toàn với con người, với vẻ ngoài trong suốt, sáng bóng tôn lên vẻ đẹp của dưỡng chất bên trong, thân thiện với môi trường cho nên hiện nay thủy tinh đang được các thương hiệu làm đẹp chú trọng sử dụng để đựng các sản phẩm như tinh chất, serum, dầu dưỡng…

Tuy nhiên, thủy tinh lại có giá thành cao hơn hẳn các chất liệu khác, có trọng lượng nặng, dễ nứt vỡ gây ảnh hưởng cho quá trình vận chuyển và sử dụng của người tiêu dùng. Vì thế mà thủy tinh vẫn chưa được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm làm đẹp.

 

Một số cách tái chế hũ đựng mỹ phẩm

Nếu một lượng lớn các chai lọ, hũ rỗng được sản xuất và bỏ đi hàng năm hàng năm, liệu có tốt với môi trường tự nhiên? Câu trả lời là “Không”.

Bạn nên tái chế chúng để không gây lãng phí và hạn chế lượng rác thải tới môi trường bằng các tham khảo những gợi ý sau đây:

Biến thành đồ dùng có ích

Khi đi du lịch chắc hẳn bạn phải luôn tối giản lượng đồ mang theo hay hành lý máy bay không cho phép mang sản phẩm có dung tích lớn.Và đây là lúc các chai lọ rỗng kích cỡ bé có thể giúp bạn, hãy chiết từ hũ lớn sang để chúng tiện lợi khi sử dụng.

Hũ đựng bông ngâm Toner

Hãy dùng các hũ đựng mỹ phẩm có kích thước lớn đã qua sử dụng để ngâm các miếng bông trong nước hoa hồng.

Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy ra và đắp ngay lên mặt, tránh da mặt bị tiếp xúc với tay quá nhiều gây mụn.

Dùng để trồng hoa

Một bình sen đá cực đẹp sẽ được tạo nên từ những chai lọ đựng mỹ phẩm rỗng. Bạn nên giữ chúng lại để trồng những loại cây cảnh như khoai mầm, hoa nước, xương rồng....trang trí cho gia đình của mình thêm phần xanh mát.

Nếu không có thời gian tái chế chúng thì bạn có thể giữ lại và mang cho các cô lao công, thu gom phế liệu để đưa đến khu tái chế nhé!