Đặt banner 324 x 100

Kích thước lỗ ban bàn thờ theo phong thủy Việt Nam


Kích thước lỗ ban bàn thờ theo phong thủy

Các loại thước lỗ ban, thước lỗ ban nào phù hợp để đo kích thước ban thờ?

Thước lỗ ban thường có các kích thước phổ biến là 52cm, 43cm và 39cm, nhưng còn nhiều kích thước khác tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu của người dùng.

Thước lỗ ban thường được dùng để đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của các vật thể trong ngành gỗ, cơ khí, xây dựng, điện tử,…. Cùng tìm hiểu múc đích sử dụng của từng loại thước lỗ ban:

  • Thước lỗ ban 52,2 cm: Để đo khối rỗng, các khoảng thông thủy trong nhà như: Ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cả đi, cửa sổ…
  • Thước lỗ ban 42,9 cm: Để đo khối đặc, các chi tiết trong nhà, đồ đạc nội thất: Kích thước giường tủ, bệ bếp, bậc…v…v…
  • Thước lỗ ban 38,8 cm: Để đo kích thước âm trạch: Mồ mả, tiểu, quách, ban thờ…v…v..

Xin lưu ý rằng: Với một sự bất cẩn nhỏ nào đó cũng có thể gây nên sự đổ vỡ của cả một cơ nghiệp cho dù đó là sự vô tình. Chính vì vậy để sử dụng tốt “Thước Lỗ Ban” cần phải nghiên cứu nó một cách nghiêm túc và đòi hỏi một sự áp dụng chính xác.


Bàn thờ tam cấp hiện đại chuẩn kích thước lỗ ban bàn thờ

Xem thêm: Bàn trà gỗ óc chó mới nhất

Kích thước ban thờ chuẩn lỗ ban.

Ban thờ dược sử dụng rộng rãi trong nội thất nhà ở, thiết kế văn phòng…v.v… Để tra kích thước lỗ ban bàn thờ, ta sử dụng thước lỗ ban 39.

Thước lỗ ban 39cm (38,8) là gì?

Thước lỗ ban 39cm (38,8) là một loại thước dùng để đo kích thước lỗ ban, có chiều dài khoảng 39cm hoặc chính xác hơn là 38,8cm. Thước lỗ ban này thường được sử dụng để đo cho phần âm trạch, thờ cúng như: Ban thờ, tủ thờ, sập thờ, Mộ, tiểu, quách…v..v…

Khác với thước 52,2cm và thước 42,9cm, 1 chu kỳ của thước 38.8cm (39cm) này bao gồm 10 cung có thứ tự từ trái sang phải là: Đinh – Hại – Vượng – Khổ – Nghĩa – Quan – Tử – Hưng – Thất – Tài. Sau 38,8 cm chu kỳ này lại lặp lại. Dựa vào quy tắc này, người ta có thể dễ dàng nắm bắt cách tính toán.

Sau khi đã hiểu và quyết định sử dụng thước 39 cho đúng mục đích tra cứu kích thước ban thờ, bạn bật công cụ thước lỗ ban (thước số 3 từ trên xuống) và nhập kích thước theo đơn vị tính mm vào ô kích thước hoặc di chuột kéo thước về đúng kích thước mình cần và đợi xem nó rơi vào cung nào, vào ô đỏ là tốt nên làm, vào cung đen là xấu không nên làm. Cũng có thể sử dụng phương thức này và áp dụng vào trong thiết kế nội thất.

Thông tin liên hệ


: Duyah8888
: Trần Đăng Duy
: 0969320522
: Trường Yên, Chương Mỹ