Đặt banner 324 x 100

Bún nem rán Hà Nội - Địa chỉ quán ngon nhất TPHCM


Một trong những món khiến bún nem rán hà nội trở nên thơm ngon, trọn vị hơn chính là nước chấm bún chả. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm loại nước chấm này nhé!

Bí quyết cho chủ quán làm nguyên liệu bún chả: trải nghiệm hương vị bún chả chuẩn Hà Nội

Nước chấm thanh vị

Nước chấm của bún chả - hay còn gọi là nước chan, thầm tưởng nó như mắm của món bún thịt nước ở miền Nam. Nhưng không, nước chấm bún chả phải là loại nước chấm đặc biệt, thanh và dịu hơn nhiều so với nước chấm miền Nam. Nước chấm bún chả chuẩn vị phải hội tụ đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt. Song, tất cả các hương vị đó nhất định không được quá gắt, mà phải thật nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng mặn, nhẹ nhàng cay, nhẹ ngàng ngọt và êm êm chua.

Bên cạnh đó, nước chấm bún chả cũng phải hâm nóng trước khi ăn. Có vậy mới tạo nên nguyên liệu làm bún chả đúng chuẩn

Thịt nướng than hoa

Yếu tố quan trọng thứ hai trong bí quyết làm nguyên liệu làm bún chả ngon đó là thịt chả nướng. Nếu như công đoạn ướp thịt chiếm 4 phần quan trọng trong thang điểm 10, thì công đoạn nướng thịt chiếm đến 6 phần còn lại. Thường, thịt nướng bún chả sẽ chia thành hai loại là chả viên và thịt miếng. Chả viên là chả được nặn viên từ thịt nạc vai lợn băm nhuyễn rồi tẩm ướp. 

Còn thịt miếng thì thường dùng thịt nách hoặc ba rọi thái mỏng và tẩm ướp tương tự chả viên. Bí quyết ở đây nằm ở khâu chọn thịt, phải chọn đúng phần thịt để đảm bảo miếng chả chắc chắn, còn thịt miếng không bị khô và cứng. Còn thịt miếng phải bỏ phần bì (da) để khi nướng, thịt không bị cứng và khét.

Đến khâu nướng thịt, để mang đến những miếng chả ngon, miếng thịt nướng ngon lành và bắt mắt, thì người nướng phải biết quạt than cháy cho đều, nóng đều. Khi nướng, điều chỉnh lửa sao cho miếng chả chín vàng, giòn bên ngoài, bên trong vừa chín tới, và đặc biệt phải dậy lên mùi thơm đúng điệu.

Bún và rau sống

Bún và rau sống cũng là những nguyên liệu làm bún chả quan trọng. Bún ăn bún chả phải là bún sợi nhỏ để khi thưởng thức, bún dễ thấm với nước chấm hơn, cho hương vị hài hòa.

Rau ăn kèm bún chả bao gồm món dưa góp trong chén nước chấm. Các loại rau khác như xà lách, húng, rau mùi, tía tô,... cũng làm cho món ăn trở nên thanh mát hơn, thanh vị và ít bị ngấy hơn.

Nguyên liệu pha nước chấm bún nem

  • Nước mắm ngon
  • Đường
  • Giấm ngon hoặc chanh
  • Nước lọc
  • Tỏi, ớt
  • Hạt tiêu

Cách pha nước chấm bún nem:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu

Tỏi bạn bóc sạch vỏ rồi băm nhuyên. Bạn cũng có thể giã nhuyễn để sử dụng phần nước tỏi giúp cho bát nước chấm thơm hơn.

Ớt bạn cắt đôi sau đó bỏ hạt rồi thái nhỏ.

Nếu bạn dùng chanh thì cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt sau đó bỏ hạt chanh đề phòng ăn phải sẽ bị đăng.

Bước 2: Pha nước chấm

Có một bí quyết giúp nước chấm của bạn ngon là bạn hãy pha theo tỉ lệ: 1:1:1:5. Nhiều bạn đang thắc mắc không biết tỉ lệ kia là như thế nào đúng không. Bạn pha theo tỉ lệ đó tức là: 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa đường, 1 thìa giấm hoặc nước cốt chanh và 5 thìa nước lọc, bạn cho tất cả vào một bát sạch rồi khuấy đều đến khi đường tan. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn thì cứ nhân lên theo tỉ lệ đó.

Sau khi khuấy đều, bạn cho tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào và khuấy đều. Bạn cũng có thể tùy chỉnh gia vị theo khẩu vị của gia đình mình. Còn độ cay, theo khẩu vị mà bạn thêm cho phù hợp. Vậy là đã hoàn thành nước chấm bún nem cực kì ngon rồi.

Bạn cũng có thể làm dưa đu đủ, cà rốt hoặc chả viên, để khi ăn cũng với bún nem, bạn sẽ cho phần dưa và chả viên vào bát nước chấm để ăn cùng. Bát nước chấm trông vừa đẹp mắt mà tăng thêm độ hấp dẫn cho bát nước chấm nữa.

Chỉ cần qua vài bước đơn giản, bỏ nhỏ vài lưu ý, thêm một chút tinh tế là bạn có thể làm nước chấm nem ngon chuẩn vị rồi. Cuối tuần rảnh rồi, hãy làm bún nem cho cả nhà rồi tận dụng luôn cách pha nước chấm bún nem ngon mà hôm nay bạn vừa học được nhé! Bún nem ngon thì phải đi cùng với nước chấm ngon. 


 

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012
:
:
:
: