Đặt banner 324 x 100

Bún chả Hà Nội Nguyễn Ngọc Lộc Quận 10 chuẩn vị


Bún chả là một món ăn bình dân nổi tiếng, được rất nhiều người ưa thích, đến cả khách nước ngoài cũng bị thu hút. Ai đã một lần thử thì sẽ nhớ mãi không quên. Món ngon bởi nem ngon và nước chấm đậm đà. Đặc biệt là nước chấm là điều để lại ấn tượng nhất. Loanh quanh mấy gian hàng bún chả hà nội Nguyễn Ngọc Lộc Quận 10, thật dễ dàng để bạn có thể thưởng thức một món bún chả với bát nước chấm tuyệt vời

Bún chả nét ẩm thực tinh tế của đất kinh kỳ


Là món ăn đặc biệt dân dã, bình dị ngay từ khâu chế biến tới cách thưởng thức tuy nhiên bún chả lại gây thương nhớ và khiến biết bao tâm hồn yêu ẩm thực phải mê say.
Không có một mốc chính xác để ghi lại lịch sử ra đời của bún chả, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Chỉ biết rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của người Hà Nội vẫn quen thuộc với bún chả và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày.

Bún chả bao gồm 3 phần chính là nước chấm, chả nướng và bún. Một suất bún chả có ngon hay không được quyết định phần lớn bởi nước chấm. Nước chấm bún chả được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt cùng lượng phù hợp tùy vào người pha chế, trong bát nước chấm luôn có thêm nộm gồm đu đủ xanh, cà rốt hay nhiều nơi có cả giá đỗ.

Chả nướng có 2 loại là chả miếng và chả viên, thường thì chả miếng sẽ được làm từ thịt ba chỉ để thịt có độ mềm và ngọt nhất định, chả viên được nặn thành khối tròn bằng khoảng ¼ lòng bàn tay, tẩm ướp và nướng dưới bếp than củi đỏ hồng. Bún trong bún chả hiện nay thường là bún rối, tuy nhiên theo truyền thống thì bún con mới được sử dụng nhiều hơn cả.

Tuy có thể ăn được vào bất kì lúc nào trong ngày, nhưng người Hà Nội thường ăn bún chả vào bữa trưa. Đặc điểm chọn thời gian thưởng thức này được coi là một trong những nét độc đáo trong “nghệ thuật ẩm thực” của đất kinh kỳ đã hình thành từ xa xưa. Việc ngồi trên những bộ bàn ghế nhựa ngoài vỉa hè, xì xụp đĩa bún trắng tinh, mềm mịn bên tô mắm nóng ấm đỏ vàng dường như đã trở nên quá ư thường nhật với người Việt.

Khách ăn bún chả gần như có đủ, từ già, trẻ, trai, gái, dù là dân công sở sơ mi quần Âu lịch lãm đến chị lao công mồ hôi ướt áo cũng đều ngồi thưởng thức món ăn này một cách ngon lành. Hương vị đậm đà của thịt nướng được tẩm ướp cẩn thận còn phảng phất chút hương than hoa quyến rũ lạ kỳ, ăn kèm với bún cùng nhiều loại rau sống tươi mát và nước chấm chua ngọt, thơm ngon. Tất cả gắn kết với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa xuất sắc, khiến người ta chỉ cần nếm thử một lần thì có lẽ chẳng thể nào quên.

Bún chả muốn ăn ngon thì cũng cần ăn đúng cách. Người thủ đô thường bảo rằng, ăn bún chả đúng điệu là phải ăn kèm nhiều loại rau xanh như xà lách, rau thơm, tía tô… Gắp một đũa bún rồi nhúng vào bát nước chấm đầy ắp thịt nướng, thêm cả rau sống rồi thưởng thức hương vị hài hòa lan tỏa đầy thú vị.

Bún chả - đặc sản Hà Nội được lòng thực khách 3 miền

Bún chả là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thức đất Kinh Kỳ. Với những người con Hà Nội, đây chẳng phải sơn hào hải vị, chỉ là nguyên liệu bún chả với bún, chả, thịt lợn nướng trên than hoa và nước chan chua cay mặn ngọt, mang đến một bữa trưa dân dã, nhưng “ghiền”.

Buổi trưa ở Hà Nội, đi ngang hàng bún chả là nghe nức mũi mùi chả thịt nướng than hoa lan tỏa khắp một vùng. Đó là thứ mùi hương đặc trưng mà không món nào khác lẫn vào được, là thứ mùi gần gũi và đọng lại trong ký ức bao người, bất kể người giàu hay người lao động trung lưu, đều yêu thích món bún chả như một điều không thể thiếu của một người con Hà Nội, để đi đâu cũng nhớ về.

Bún chả Hà Nội lan truyền khắp 3 miền, nhưng đặc biệt được ưu ái là ở TP. HCM. Các quán bún chả mọc lên khắp. Mỗi quán một màu sắc, một đặc trưng, một hương vị khác nhau. Nhưng điều quan trọng nhất khi muốn mở một quán bún chả Hà Nội đặc sắc, đó là phải nắm trong tay bí quyết làm nguyên liệu bún chả sao cho chuẩn vị nguyên bản. Phải biết được từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào, chọn thịt thế nào để chả thịt ăn ngon; đến khâu ướp, khâu làm nước chấm,...

Tất cả phải mang đến một hương vị chuẩn của sản vật vùng đất Thủ đô, phải gợi cho người Hà Nội xa quê một khoảng trời của hương vị ký ức. Đó là điều mà không phải quán bún chả nào ở Sài Gòn cũng làm được.


 

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012
:
:
:
: