Đặt banner 324 x 100

Những hoạt động tư vấn tài chính của chuyên viên tài chính


Để hiểu hơn về vị trí này cũng như việc làm chuyên viên tài chính, bạn cũng cần phải tìm hiểu về những hoạt động tư vấn tài chính mà bạn có thể gặp ở các doanh nghiệp. Dựa vào đối tượng tư vấn thì hoạt động tư vấn tài chính sẽ được chia thành hai loại đặc trưng như sau:

Tư vấn tài chính cho cá nhân

Là những hoạt động hoặc dịch vụ vụ liên quan đến việc tư vấn và giới thiệu các các sản phẩm tài chính cho đối tượng khách hàng là cá nhân. Thông thường họ sẽ đem lại mục tăng trưởng là những khoản tiền tiết kiệm, vay vốn tín dụng,...

Tư vấn tài chính cho doanh nghiệp

Những hoạt động tư vấn tài chính dành cho đối tượng là doanh nghiệp sẽ có nhiều áp lực hơn so với việc tư vấn tài chính cho cá nhân. Bởi để có thể có một một hợp đồng thành công thì viên tư vấn tài chính sẽ cần phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau.

Phân loại nhân viên tài chính sẽ dựa vào đối tượng tư vấn của họ
Phân loại nhân viên tài chính sẽ dựa vào đối tượng tư vấn của họ

Các vị trí chuyên viên tài chính

Hầu hết nhân viên tài chính sẽ là cách nói chung của những người đang làm việc hoặc là hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Tuy vậy, vị trí nhân viên tài chính còn được phân cấp theo nhiều cấp bậc nhỏ hơn.

Sự phân cấp này sẽ còn tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào. Dựa vào đó sẽ có một vài vị trí liên quan đến chuyên viên tài chính như sau:

  • Vị trí nhân viên tài chính ngân hàng.
  • Nhân viên kinh doanh tài chính tại các công ty tài chính, tín dụng.
  • Nhân viên hoạch định tài chính/chuyên viên hoạch định tài chính.
  • Nhân viên phòng tài chính của doanh nghiệp.
  • Nhân viên thẩm định tài chính/chuyên viên thẩm định tài chính.
  • Nhân viên tư vấn tài chính.

Đây chỉ là kết quả phân loại dựa vào những đặc trưng của mỗi vị trí. Trên thực tế sẽ còn có nhiều vị trí tương tự với nhân viên tài chính và bạn có thể vận động trong doanh nghiệp với các tên gọi khác nhau. Tuy vậy trong khuôn khổ bài viết hôm nay chúng ta sẽ tập trung chính vào các nhân viên tư vấn tài chính ở trong các doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp liên quan đến đến lĩnh vực tài chính.

Thông tin liên hệ


: Vunguyen179
: Vũ Nguyễn
: 0984183114
: Thanh Xuân