Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý cần ghi nhớ khi mua hàng xách tay


Với tình trạng hàng fake, hàng rep đang tràn lan trên thị trường, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng những sản phẩm xách tay. Vậy, hàng xách tay là gì? Điều gì khiến loại hàng này được nhiều người tin chọn đến vậy? Cùng GoSELL khám phá nhé!

 

Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là những sản phẩm chính hãng của một nhà sản xuất nào đó tung ra thị trường và được các nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài và mang về nội địa qua đường hàng không. 

Nguồn hàng này được mang về qua các hình thức:

  • Người đi du lịch, công tác

  • Du học sinh 

  • Tiếp viên hàng không

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng order mang lại lợi nhuận cao

Ưu và nhược điểm khi mua hàng xách tay

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu ưu và nhược điểm của hàng xách tay. Bao gồm:

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên đó chính là không bị tính thuế khi về Việt Nam. Tiếp theo, giá thành rẻ hơn hàng nội địa nhiều. Người kinh doanh mặt hàng này sẽ không phải thông qua khâu trung gian. Không cần phải thuê mặt bằng để mở cửa hàng. Mặc dù có sự chênh lệch về giá giữa người mua và người bán, thế nhưng không quá đáng kể và thu hút lượng lớn người ưa thích hình thức này.

Nhược điểm

Tuy có mức giá hấp dẫn, thế nhưng mặt hàng này vẫn mang đến rủi ro cao. Lý do bởi bạn không thể kiểm chứng cho tới khi sản phẩm tới tay mình

Hàng xách tay thường không đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ,... nhiều kẻ gian tận dụng nhu cầu của người tiêu dùng, nhập hàng kém chất lượng bán với giá cao để kiếm lời. 

Có nên mua hàng xách tay không?

Có nên mua hàng xách tay hay không? Câu trả lời đó chính là tùy theo nhu cầu của bạn. Ví dụ bạn là một người thích sưu tầm và tận hưởng sự độc lạ thì mặt hàng này sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Ngược lại, bạn không nên mua nếu như không quá nhiều nhu cầu cho việc đó. Bởi hầu hết các hàng hóa nội địa đều đáp ứng tốt ở mọi mức giá.

Điều tiếp theo cần xem xét là bạn có đủ tiền để mua sản phẩm chính hãng hay điện thoại xách tay hay không. Ví dụ: các thiết bị điện thoại xách tay có giá "thấp hơn" so với thiết bị chính hãng, từ 1 đến 3 triệu đồng (tùy doanh nghiệp phân phối). Thế nhưng các thiết bị mới được phát hành, giá của điện thoại di động sẽ không thực sự chênh lệch so với các thiết bị chính hãng tại cửa hàng. Vì vậy, đừng để giá cả làm mờ mắt mà quên đi check lại chất lượng của sản phẩm.

Những lưu ý khi mua hàng xách tay

Tìm hiểu phản hồi của khách hàng: Bất kỳ sản phẩm nào, kể cả nội địa, việc tham khảo bình luận từ khách hàng đã mua sẽ giúp bạn xác thực thông tin về sản phẩm hơn.

Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm: Nhiều cửa hàng hay đăng hóa đơn chuyển phát nhanh để chứng minh hàng nhập từ nước ngoài về, nhưng hóa đơn này không phải lúc nào cũng chứng minh được hàng chuẩn.

  • Chọn shop chuyên bán một mặt hàng nhất định.

  • Chọn mua sản phẩm mà người bán hiểu biết

  • Không ham hàng rẻ

  • Tham khảo giá từ nước ngoài

  • Nên lựa chọn website bán hàng uy tín

  • Chọn dịch vụ order hàng hộ

  • Tìm hiểu chính sách đổi trả sản phẩm

  • Chọn mùa sale để mua hàng

Phía trên là tất tần tật những thông tin về hàng xách tay mà GoSELL đã tổng hợp được. Hy vọng với phần nội dung trên, các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về hàng xách tay là gì cũng như những điểm mạnh, yếu của hình thức này.

Thông tin liên hệ


: hanhnguyeneee
:
:
:
: