Đặt banner 324 x 100

Quy trình nhập hàng nội địa Trung Quốc về Việt Nam


Công ty bạn cần nhập cảng hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn không có phổ thông kinh nghiệm xuất du nhập. Bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn bạn chi tiết các bước và thủ tục nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam một cách nhanh chóng nhất.

Cách nhập và quy trình nhập hàng Trung Quốc
Cách nhập và quy trình nhập hàng Trung Quốc

5 Bước Trong quy trình giấy má nhập khẩu Hàng Hóa Từ Trung Quốc

Bước 1: Nhận thông báo và rà soát chứng Từ

Giấy má chứng từ sẽ do người bán khiến, gồm có:

  • Giao kèo tìm bán quốc tế (sale contract)

  • Hóa đơn thương nghiệp (invoice)

  • Phiếu đóng gói (packing list)

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu

  • Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

  • ℅ Form E (giấy chứng thực nguyên cớ hàng hóa) nếu có

  • Giấy phép du nhập (nếu có)

  • Bill chuyển vận

Lưu ý: Những công ty nên nhờ người bán gửi trước bản nháp để kiểm trước lúc nhận bản chính để hạn chế trường hợp sai sót làm cho mất thời gian hai bên.

Quy trình nhập hàng nội địa Trung Quốc
Quy trình nhập hàng nội địa Trung Quốc

Bước 2: Khai báo tờ khai du nhập điện tử cho hải quan

Tổ chức khai báo thương chính lần đầu sẽ phải sắm token, đăng ký ueser code và password để khai báo. Sau đó dùng account đã đăng ký khai báo trên phần mềm của hải quan (EUCS5 VNACCS). Sau lúc đăng ký xong hệ thống sẽ tự động phân thành 3 luồng:

+ Xanh: Mã kiểm tra của tờ khai là số một có nghĩa là sẽ được thông quan luôn.

+ Vàng: Mã kiểm tra của tờ khai là số 2, có tức thị bạn chỉ cần xuất trình chứng từ để hải quan rà soát và có thể tiện dụng thông quan.

+ Đỏ: Mã rà soát của tờ khai là số 3, điều này có nghĩa bạn vừa phải xuất chứng từ để rà soát, vừa phải rà soát hàng hóa.

Bước 3: Nộp thuế và lấy lệnh giao hàng

Để tiết kiệm thời gian bạn hãy xem giá tiền thuế và nộp thuế trong lúc khai báo thương chính. Sau ấy, nhận lệnh giao hàng gồm có:

+ Giấy giới thiệu của công ty nhận hàng được ghi trên thông tin hàng tới.

+ Vận đơn.

+ Thông tin hàng tới.

Lưu ý: Trong 1 số trường hợp nhận hàng container cần có thêm những cái giấy má khác như: giấy mượn container, giấy hạ container rỗng, hạn lệnh giao hàng và phải có hóa đơn. Sau ấy, đơn vị tiếp tục làm những giấy má khác như sau:

  • Mở tờ khai, làm thủ tục hải quan để thông quan và lấy hàng.

  • In phiếu giao nhận, thanh lý và lấy hàng.

Sau lúc tờ khai điện tử đã được thông quan thì lên website của cục thương chính vào mục danh sách mã vạch nhập và in mã vạch tờ khai và in phiếu giao nhận container. Sau ấy, sử dụng hai mã vạch này để thanh lý với thương chính giám sát và cảng cho phép giao container hàng cho người mua. Sau lúc thanh lý xong thì chuyển phiếu giao nhận và giấy hạ rỗng cho xe vào lấy hàng.

Bước 4: Lấy lại tiền mượn Container (Nếu Có)

Nếu hãng tàu đề nghị đóng tiền mượn container, khi hạ rỗng tại nơi hãng tàu chỉ định sẽ xuất các dòng giấy tờ sau: giấy giới thiệu, giấy hạ rỗng, giấy mượn container để lấy lại tiền mượn. Hãng tàu sẽ rà soát container, doanh nghiệp có thể được hoàn tiền mượn đầy đủ hoặc bị trừ phí nếu container hư hỏng.

Bước 5: Hoàn thành thủ tục Và thanh toán ngân hàng

Để chứng nhận cho tính hợp pháp của hàng hóa, công ty cần giữ lại toàn bộ giấy má thông quan. Nếu đơn vị đã trả tiền hết cho người bán hãy mang 1 bộ giấy má tới ngân hàng để công nhận thanh toán hoàn tất. Nếu như tổ chức chưa trả tiền hết ngân hàng sẽ xác nhận trả tiền 1 phần, tới kỳ trả tiền tiếp theo thì nhờ ngân hàng đóng tiếp.

Vừa rồi là bài viết chi tiết về các bước trong quy trình du nhập hàng hóa từ trung quốc về Việt Nam.

Nếu  bạn hoặc đơn vị của bạn vẫn đang bâng khuâng về cách nhập khẩu hàng hóa từ trung quốc về Việt Nam với giá phải chăng, hoặc tìm dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc. Hãy để Cộng Sinh Logistics chúng tôi trợ giúp.

CỘNG SINH LOGISTICS

Số điện thoại: 0774.736.888

Email : cosicompany.xnk@gmail.com

Địa chỉ: 76 Bạch Đằng (Tầng 4 Danabook), Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Chi nhánh HCM: 666/68 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10.

Website: cosilogistics.com