Đặt banner 324 x 100

Những lễ hội nổi tiếng tại Nhật Bản


Trong không khí rộn rực chào đón xuân năm mới, vậy liệu mùa xuân Nhật Bản có giống với Việt Nam và hấp dẫn không? Hãy cùng mình tò mò bức tranh phác họa 5 lễ hội mùa xuân nổi tiếng ở Nhật Bản  tại xứ sở hoa anh đào.

Tết truyền thống Oshougatsu

Mùa xuân Nhật Bản bắt đầu với lễ hội chào đón năm mới – Oshougatsu. Oshougatsu trong tiếng Nhật có tức thị tháng Giêng mang ý nghĩa như sự khởi đầu cho một năm mới tràn trề thịnh vượng.

Trước đây, Nhật Bản cũng ăn tết cổ truyền theo lịch của Trung Hoa. Ngoài ra vào khoảng các năm 1870, đất nước Nhật bước vào cuộc cách tân duy tân của Thiên hoàng Minh Trị. Sau đấy nền kinh tế và thị trấn hội lúc này có sự chuyển biến khỏe mạnh, đặc biệt Âu hóa dần phát triển thành trào lưu từ thời khắc đó. Do đó năm 1873, Nhật Hoàng quyết định sử dụng lịch Dương để sinh hoạt và làm cho việc thích hợp hơn với các phương Tây. Tới năm 1873 người dân Nhật chính thức đón Tết theo lịch Dương và cho đến tận hiện nay.

Tết truyền thống tại Nhật Bản

Tết truyền thống tại Nhật Bản

Lễ hội ngắm hoa anh đào Hanami

Hoa anh đào được xem là biểu tượng được phổ thông người biết đến nhất lúc nói tới Nhật Bản. Loài hoa này có mặt tại đa dạng đất nước trên thế giới nhưng thưởng hoa trong văn hóa Nhật mới là điểm đặc thù gây hoàn hảo với bạn hữu năm châu.

Vào thời điểm hoa anh đào nở bạn sẽ dễ dàng bắt gặp gỡ hình ảnh đa dạng gia đình, lực lượng bạn hay các cặp tình nhân cùng nhau hàn thuyên, tâm tình và hưởng thụ những ly rượu sake dưới những tán cây hoa anh đào.

Lễ hội Sanja mùa xuân Nhật Bản

Sanja Matsuri được tổ chức tại Tokyo vào tuần thứ 3 của tháng 5 hàng năm. Lễ hội này mang ý nghĩa như để hoài tưởng 3 vị thần đã lập ra đền Sensoji.

Ví như có dịp được tham gia lễ hội Sanja, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thêm phổ biến cái hình múa cổ truyền, và có 1 chiếc nhìn tổng quát về bí quyết các người dân của Edo (hiện nay là Tokyo) tổ chức những đợt lễ hội trong dĩ vãng.

Lễ hội Búp bê Hina mùa xuân ở Nhật

Hina Matsuri là lễ hội dành cho những bé gái tại đây. Vào ngày 3 tháng 3 hàng năm, các gia đình sẽ có cơ hội gặp mặt cộng trang trí và san sẻ bộ sưu tập búp bê của mình. Sau ấy tham gia buổi tiệc nhỏ cộng nhau, sử dụng những món ăn truyền thống tốt cho sức khỏe như cơm đậu đỏ Sekihan, bánh dày Hishi – mochi, rượu ngọt Shirozake và các dòng bánh đầy màu sắc.

Lễ hội cá gáy Koinobori

Giả dụ Hina matsuri là ngày dành cho những bé gái thì Koinobori Matsuri là lễ hội dành cho các bé trai. Lễ hội này tính từ lúc cuối tháng 3 tới hết tháng 5 tại Gunma.

Theo thông tục vào những dịp lễ này các gia đình có đàn ông sẽ treo trước nhà mình các dải cờ hình cá chép. Các hình cá gáy này được gọi là Koinobori. Các dải cờ được trang hoàng lộng lẫy bay phơ phới trên bầu trời xuân. Màu sắc chủ yếu của những lá cờ cá gáy Koinobori thường là đỏ, xanh và đen.

Lễ hội cá chép Koinobori ở Nhật
Lễ hội cá chép Koinobori ở Nhật

Cộng với khí hậu ấm áp, mùa xuân Nhật Bản thực thụ là thời điểm phù hợp cho người lao động có dịp mày mò văn hóa, lễ hội rực rỡ tại xứ sở Phù Tang. Nếu bạn đang tìm đơn vị du lịch sang Nhật Bản để tận hưởng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

DU LỊCH VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn

Website: dulichvietnhat.vn