Đặt banner 324 x 100

Những món ăn ngon tại Nhật Bản


“Cách nhanh nhất để chinh phục lữ hành là chinh phục loại bụng đói của họ”. Ngoài điểm đến quyến rũ, văn hóa ẩm thực là yếu tố quyết định khả năng quay lại của du khách. Du lịch Nhật Bản đã chinh phục tín đồ xê dịch bằng những đồ ăn đường phố Nhật Bản. Tôi sẽ méc bạn các món ăn tuyến đường thị trấn được ưa chuộng nhất khi du lịch Nhật Bản.

1. BÁNH BỘT GẠO (DANGO)

Bánh bột gạo có 3 loại phổ biến: Truyền thống, đậu đỏ, trà xanh. Vật liệu chính để chế biến món ăn này là Mochiko. Nếu như bạn đã từng nghe đến bánh gạo Mochi thì món ăn này có vị như vậy như vậy.

Điểm khác nhau là món ăn này sẽ được nướng cháy nhẹ và phủ sốt tương ngọt. Thay vì sử dụng từng bánh như mochi thì Dango được xiên thành từng que.

Bánh Bột Gạo (Dango)
Bánh Bột Gạo (Dango)

hai. BÁNH rán DORAEMON (DORAYAKI)

Ắt hẳn trong số chúng ta đều từng tò mò món ăn mà Doraemon tranh giành với Nobita chung cuộc hấp dẫn đến mức nào. Vậy thì, đừng bỏ qua món ăn này khi du lịch Nhật Bản. Bánh nhân ái đậu đỏ ngọt lịm kẹp giữa phần bánh xốp mịn, thơm.

giả dụ bạn là giáo đồ của món ngọt thì càng nên thử bánh cừu Dorayaki.

3. IRA YAKI (MỰC ỐNG NƯỚNG)

Khoảng thời kì cuối năm, bạn sẽ tận hưởng mùa đông lúc du hý Nhật Bản. Do vậy, thưởng thức đồ nướng không chỉ là cách thức cứu đói mà còn khiến cho ấm cơ thể.

Ira Yaki ăn kèm với tương và được xiên nguyên con nướng tới khi mực vàng thơm, giòn. Đây là món ăn các con phố phố nức danh được bày bán khắp trục đường tại Nhật Bản.

Mực ống nướng thơm ngon tại Nhật

Mực ống nướng thơm ngon tại Nhật

4. OKONOMIYAKI (BÁNH XÈO NHẬT)

Nghe loại tên thì hơi là thân thuộc nhưng bánh xèo Nhật Bản không giống với bánh xèo Việt Nam. Bánh trông giống với pizza hơn vì có phần topping phủ dày mặt bánh.

Phần nhân thường là: Bạch tuộc, tôm, giết mổ ba chỉ, khoai, bắp cải,... Ăn kèm với nước sốt riêng.

5. BÁNH BAO NHẬT OYAKI

Bánh bao Nhật Oyaki không chỉ là món ăn tuyến đường xã nức danh mà còn là món bánh quen thuộc trong những dịp lễ hội hay hoài tưởng tổ tông.

chiếc bánh này có cội nguồn từ Nagano, miền Trung Nhật Bản. Vỏ bánh mềm thơm với nhân bí đỏ béo ngậy. Chẳng những ăn ngon mà bánh còn mang ý nghĩa đặc trưng. Bánh bao Nhật Oyaki là biểu tượng cho sự hạnh phúc và may mắn sẽ đến với bạn.

6. TAKOYAKI (BÁNH BẠCH TUỘC NƯỚNG)

Takoyaki là món ăn tuyến phố thị trấn của xứ phù tang nức danh khắp toàn cầu. Món bánh có cỗi nguồn từ Osaka, thị thành du hý biển lừng danh tại Nhật Bản.

Takoyaki có hình dáng tròn được nướng bằng chiếc khuôn riêng. Phần bánh khiến từ bột mì và phần nhân là bạch tuộc. Khi nướng lên, mùi thơm sẽ làm cho bạn khó lòng cưỡng lại. Tuy nhiên, để vị bánh thêm đượm đà, bạn có thể ăn cộng sốt tương, mayonnaise và rong biển cắt sợi.

Trên đây là các món ăn tuyến phố thị trấn nhất mực phải thử lúc du lịch Nhật Bản. Nhật Bản là đất nước Châu Á thi thoảng hoi có cảnh sắc 4 mùa đặc trưng tại Châu Á. Bởi thế, nếu có dịp du hý nước ngoài, bạn không nên bỏ qua đất nước đặc thù này. Nếu bạn đang tìm 1 đơn vị chuyên về du lịch Việt Nhật thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua:

DU LỊCH VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn