Đặt banner 324 x 100

Bật mí mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bé thông minh, xinh đẹp và trắng trẻo ngay từ đầu. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai. Bất kể người mẹ ăn gì, uống gì khi mang thai đều  ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của  trẻ khi chào đời. Thêm thực phẩm tăng cường trí não  vào chế độ ăn uống khi mang thai  và trước khi mang thai có thể giúp cải thiện trí thông minh, trí nhớ và kỹ năng vận động của bé. Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 
Cá 
Axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ. Các loại cá như cá hồi và cá ngừ  rất giàu DHA và EPA, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Thường xuyên bổ sung các loại cá béo để bổ sung dinh dưỡng là cách hiệu quả và an toàn để phát triển tối đa trí não ở trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bà bầu ăn ít hơn 2 bữa cá mỗi tuần có thể sinh ra những đứa trẻ có chỉ số IQ thấp hơn so với những bà mẹ  ăn nhiều hơn 2 bữa cá mỗi tuần. Vì vậy, khi tìm hiểu ăn uống để con thông minh, hãy nghĩ  đến cá, đặc biệt là  cá béo: 
  • Cá hồi: Có thể nói đây là loại cá chứa nhiều axit béo omega 3 nhất, giúp ích cho thai nhi. Mang thai 3 tháng đầu  
  • Cá trích: Loại cá này chứa nhiều vitamin A, vitamin D, axit folic, canxi, axit béo omega-3 và chỉ chứa một  lượng nhỏ thủy ngân. Lượng thủy ngân này bị mất đi trong quá trình chế biến và chỉ còn lại những chất dinh dưỡng tốt cho trí não của bé nên  mẹ bầu hoàn toàn có thể  ăn cá trích 
  • Cá thu: chứa lượng omega 3 xấp xỉ  cá hồi. Cá thu còn chứa nhiều dưỡng chất khác như kẽm, sắt, canxi rất có ích cho trí não  và tim mạch của trẻ 
  • Cá chép: cung cấp omega 3, axit folic,.. cho  mẹ và bé string-minh-3 
Rau củ quả 
"Mẹ nên ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh?" Câu trả lời quan trọng nhất là  ăn trái cây và rau xanh. Ăn trái cây và rau quả là điều  cần thiết vì chúng rất giàu axit folic, một chất dinh dưỡng  đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ em bé của bạn khỏi  tổn thương  mô. Vì vậy, các bà mẹ nên lưu ý tăng cường ăn nhiều trái cây và rau xanh  trước, trong và sau khi sinh để đảm bảo nhu cầu axit folic  cho  não bộ của bé. 
Các loại trái cây như việt quất, cà chua rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não bộ của thai nhi khỏi  tác hại, chất oxy hóa độc hại và hỗ trợ sự phát triển nhận thức của bé. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và thai nhi, chống lại các bệnh nhiễm trùng khi mang thai. 
Trứng 
Trứng chứa nhiều protein và ít calo. Chúng cũng có một loại axit amin gọi là choline, hỗ trợ sự phát triển của não bộ, cải thiện trí nhớ và khả năng  học tập ở trẻ sơ sinh. Bà bầu nên ăn 2 quả trứng mỗi ngày để đáp ứng 50% nhu cầu cholin hàng ngày. Protein có trong trứng và chất sắt  dễ hấp thu  giúp tăng cân nặng cho trẻ. Hãy nhớ rằng cân nặng khi sinh thấp cũng  liên quan đến chỉ số IQ thấp. Trứng cũng giúp giảm  các triệu chứng ốm nghén ở mẹ. 
Các Loại Hạt 
Ăn các loại hạt dinh dưỡng khi mang thai không chỉ an toàn mà  còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho thai nhi và mẹ. Các loại hạt như  hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và  axit hữu cơ giúp  tăng  trí thông minh và phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, các axit amin và vitamin E có trong hạt đác giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho cả mẹ và con, giúp mẹ tránh  nguy cơ sảy  thai và đảm bảo thai kỳ. 
Các loại đậu 
 Các loại đậu là loại đậu cuối cùng trong danh sách mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Cơ thể phụ nữ mang thai  cần sắt để vận chuyển oxy đến các tế bào thần kinh trong não  của em bé. Không chỉ thịt, động vật có vỏ mà các loại đậu cũng rất giàu chất sắt. Vì vậy, phụ nữ mang thai  nên bổ sung loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình.
Tham khảo thêm: Chế độ ăn lành mạnh cho người mang nhóm máu O

Thông tin liên hệ


: Quynh-CR7
:
:
:
: